Việt Nam được coi là thị trường tiềm năng cho các nhà nội thất Italy

Ngày 10/7/2018, Phòng Thương mại Italy tại Việt Nam (Icham Vietnam) cùng 11 Icham tại khu vực châu Á tổ chức sự kiện “Lifestyle Made in Italy” lần thứ 2 tại Hà Nội, với sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp sản xuất đồ nội thất cao cấp của Italy và hơn 60 doanh nghiệp từ 9 quốc gia tại khu vực châu Á.
viet nam duoc coi la thi truong tiem nang cho cac nha noi that italy
Việt Nam được coi là thị trường tiềm năng cho các nhà nội thất Italy

Đây là một sự kiện B2B giữa các doanh nghiệp được Icham Việt Nam tổ chức hàng năm, với mục đích xúc tiến thương mại Italy tại khu vực châu Á, góp phần đưa Việt Nam thành cửa ngõ chiến lược cho thương mại Italy tại châu Á, và xúc tiến quảng bá hình ảnh Hà Nội trong thương mại quốc tế.

Sự kiện lần này có hơn 20 doanh nghiệp sản xuất đồ nội thất cao cấp của Italy, và hơn 60 doanh nghiệp, bao gồm các công ty nhập khẩu, thiết kế cao cấp, các tập đoàn bất động sản từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ tại khu vực châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Hồng Kông, Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ, các Tiểu Vương quốc Ả Rập và Việt Nam. Các doanh nghiệp đã có cơ hội giới thiệu đến khách hàng tiềm năng những sản phẩm nội thất phục vụ đối tượng khách hàng trung lưu và cao cấp của Việt Nam.

Chủ tịch Icham Việt Nam - ông Michele D’ercole - cho biết, lý do chọn Việt Nam trở thành cửa ngõ chiến lược vào thị trường châu Á là vì Việt Nam có 1 vị trí địa lý rất thuận lợi, từ đây có thể kết nối với các quốc gia khác trong khu vực một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, Việt Nam đã ký các hiệp định thương mại tự do (FTA) với Hàn Quốc, Nhật Bản, khối ASEAN và FTA EU - Việt Nam (dự kiến có hiệu lực trong thời gian tới), nên các doanh nghiệp Italy khi tiếp cận được thị trường Việt Nam sẽ dễ dàng tiếp cận thị trường của các nước đó.

Nếu nói đến nội thất, không thể không nhắc tới Italy bởi những sản phẩm đẳng cấp, tinh tế, độc đáo, độ hoàn thiện tinh xảo vốn đã nổi tiếng khắp thế giới. Thị trường châu Á vốn đã là thị trường trọng điểm của các doanh nghiệp sản xuất đồ nội thất Italy từ nhiều năm nay.

Trong những năm trở lại đây, các thị trường mới nổi như Việt Nam cũng đang tăng doanh số. Riêng trong năm 2017, Việt Nam đã nhập khẩu 15,6 triệu USD và dự kiến năm 2018 sẽ tăng trưởng 33% đối với mặt hàng này. Đó cũng là lý do tại sao, mặc dù giá trị nhập khẩu của đồ nội thất Italy tại Việt Nam vẫn còn khá khiêm tốn so với các thị trường châu Á khác, nhưng sự kiện quan trọng Lifestyle Made in Italy vẫn được chọn tổ chức hàng năm tại Hà Nội.

Theo ông Phạm Hoàng Hải, Giám đốc điều hành ICham Việt Nam, các doanh nghiệp Italy kỳ vọng vào thị trường Việt Nam vì sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam hiện nay rất giống với nhiều quốc gia đang phát triển khác.

Theo các doanh nghiệp Italy, Việt Nam hiện đang có một quy trình phát triển kinh tế tương tự như đất nước này vào những năm 60, 70, 80 của thế kỷ trước, nên họ có kinh nghiệm nhìn trước được nhu cầu của thị trường. Nhiều doanh nghiệp Italy cũng đánh giá Việt Nam sẽ là một trong 2 quốc gia có tầng lớp trung lưu lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á trước năm 2025.

Được biết, các doanh nghiệp sản xuất đồ nội thất tham dự sự kiện lần này có các chủng loại sản phẩm rất đa dạng từ: nội thất phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, bếp, phòng tắm, phòng làm việc dành cho nhà riêng, villa, khách sạn, không gian chung v.v.. Đối tượng khách hàng từ giai cấp trung lưu cho đến các khách hàng hạng sang. Đơn vị tổ chức sự kiện Icham Vietnam hy vọng sự kiện lần này sẽ tiếp tục mang lại các cơ hội kinh doanh tiềm năng cho các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, thiết kế cũng như các tập đoàn bất động sản.

Trong 10 năm qua, về xúc tiến thương mại, Icham đã hỗ trợ rất nhiều các doanh nghiệp Italy tiếp cận thị trường Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Italy thông qua các cuộc gặp B2B, các hội chợ, các buổi hội thảo chuyên ngành. Trong lĩnh vực đầu tư, tất cả vốn đầu tư lớn của Italy đều là hội viên của Icham. Icham đã ký kết những MoU quan trọng như: Hỗ trợ xúc tiến đầu tư về các tỉnh với Cục Ngoại vụ Bộ Ngoại giao Việt Nam; Hỗ trợ chống hàng giả, hàng nhái với Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan Việt Nam.

Nguyễn Hường – Nhật Quang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam

Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam

Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia

Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia

Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Tăng cơ hội kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Bắc Âu

Tăng cơ hội kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Bắc Âu

Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện năm 2023, Global Sourcing Fair Việt Nam 2024 sẽ mở ra cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Bắc Âu.
Thúc đẩy hợp tác kinh tế biên giới Hà Giang (Việt Nam) - Vân Nam (Trung Quốc)

Thúc đẩy hợp tác kinh tế biên giới Hà Giang (Việt Nam) - Vân Nam (Trung Quốc)

Sáng 25/3, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Giang tổ chức Hội đàm quý I/2024 với Ban Quản lý Khu hợp tác kinh tế biên giới Malypho, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội xuất khẩu cà phê và nông sản sang thị trường Tunisia

Cơ hội xuất khẩu cà phê và nông sản sang thị trường Tunisia

Festival quốc tế cà phê Tunisia lần thứ hai được tổ chức vào tháng 10/2024 sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tham gia, tìm chỗ đứng tại thị trường này.
Tăng cường kết nối hàng không để thúc đẩy thương mại Việt Nam - Ấn Độ

Tăng cường kết nối hàng không để thúc đẩy thương mại Việt Nam - Ấn Độ

Ngày 20/3/2024, tại Thủ đô New Delhi, Ấn Độ, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã khai trương văn phòng đại diện tại Ấn Độ.
Hà Giang (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc) thúc đẩy xúc tiến văn hoá, du lịch và thương mại

Hà Giang (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc) thúc đẩy xúc tiến văn hoá, du lịch và thương mại

Hội nghị xúc tiến Văn hoá, du lịch và thương mại diễn ra nhằm thúc đẩy phát triển du lịch giữa tỉnh Hà Giang với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2024

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2024

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2024.
Ngành nhựa và cao su hướng đến sự bền vững và thân thiện với môi trường

Ngành nhựa và cao su hướng đến sự bền vững và thân thiện với môi trường

Triển lãm quốc tế về ngành nhựa và cao su (Plastics & Rubber Vietnam 2024) đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, chú trọng sự bền vững và thân thiện với môi trường.
Ả-rập Xê-út miễn thuế hải quan đối với một số hàng hóa từ 1/4/2024

Ả-rập Xê-út miễn thuế hải quan đối với một số hàng hóa từ 1/4/2024

Ngày 7/3, Ả-rập Xê-út thông báo sẽ miễn thuế hải quan cho nguyên liệu thô, hàng bán thành phẩm và các sản phẩm được sản xuất hoàn chỉnh... từ ngày 1/4/2024.
Triển lãm rau, hoa, quả HortEx Vietnam 2024 thu hút 200 thương hiệu tham gia

Triển lãm rau, hoa, quả HortEx Vietnam 2024 thu hút 200 thương hiệu tham gia

Tại HortEx Vietnam 2024 - triển lãm chuyên ngành rau, hoa, quả Việt Nam đã thu hút nhiều loại nông, đặc sản của các địa phương trên cả nước tham gia trưng bày.
Tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư với tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc)

Tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư với tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc)

Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc (Sơn Đông) nhận được sự quan tâm đặc biệt của hàng trăm doanh nghiệp hai nước.
Cơ hội tìm kiếm khách hàng nông sản, thực phẩm tại Algeria

Cơ hội tìm kiếm khách hàng nông sản, thực phẩm tại Algeria

Triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghiệp thực phẩm Algeria sẽ diễn ra từ ngày 22-25/4 tại Cung triển lãm quốc tế Palais des Expositions SAFEX, thủ đô Alger.
Aeon tìm kiếm các đối tác Việt Nam để cung cấp hàng hóa cho thị trường quốc tế

Aeon tìm kiếm các đối tác Việt Nam để cung cấp hàng hóa cho thị trường quốc tế

Thông qua “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”, Aeon muốn tìm các đối tác về nhóm hàng nông sản, hàng đông lạnh, thực phẩm chế biến...
Senegal, thị trường nhập khẩu gạo tấm lớn ở châu Phi

Senegal, thị trường nhập khẩu gạo tấm lớn ở châu Phi

Senegal là thị trường tiêu thị nhiều gạo với khối lượng nhập khẩu từ 900.000 đến 1000.000 tấn, chủ yếu là gạo tấm 100% giá rẻ.
Triển lãm Quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam

Triển lãm Quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam

Triển lãm Quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh, thiết bị, máy và văn phòng phẩm (VietOffice 2024) sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam từ 22 - 24/5.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược- Vietnam Medi-Pharm 2024 thu hút hơn 500 gian hàng

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược- Vietnam Medi-Pharm 2024 thu hút hơn 500 gian hàng

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược Việt Nam lần thứ 31 (Vietnam Medi-Pharm 2024) quy tụ hơn 500 gian hàng của 400 đơn vị tham dự trong nước và quốc tế.
Vietnam Expo 2024: Quy tụ gần 500 doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại

Vietnam Expo 2024: Quy tụ gần 500 doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 33 (Vietnam Expo 2024) quy tụ gần 500 doanh nghiệp tham gia sẽ được tổ chức từ ngày 3-6/4, tại Hà Nội.
Hai đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc sắp giao thương trực tiếp tại Việt Nam

Hai đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc sắp giao thương trực tiếp tại Việt Nam

Ngày 12/3, hai đoàn doanh nghiệp xuất khẩu đến từ tỉnh Gyeongbuk và tỉnh Chungbuk (Hàn Quốc) sẽ có buổi giao thương trực tiếp với các nhà nhập khẩu Việt Nam.
Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Quy Nhơn 2024: Kênh xúc tiến thương mại hiệu quả

Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Quy Nhơn 2024: Kênh xúc tiến thương mại hiệu quả

Sáng 9/3, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn 2024 (Q-Fair 2024).
Việt Nam thu hút gần 4,29 tỉ USD dòng vốn FDI

Việt Nam thu hút gần 4,29 tỉ USD dòng vốn FDI

Tính đến ngày 20/2, theo Tổng cục Thống kê, tổng vốn FDI đăng ký vào Việt Nam đạt gần 4,29 tỉ USD, tăng 38,6% so với cùng kỳ năm trước.
Hiệp định thương mại tự do Israel-Guatemala chính thức có hiệu lực

Hiệp định thương mại tự do Israel-Guatemala chính thức có hiệu lực

Kể từ ngày 29/02/2024, Hiệp định thương mại tự do giữa Israel và Guatemala chính thức có hiệu lực đi vào thực hiện.
Mời tham dự chương trình xúc tiến thương mại trong lĩnh vực logistics LOGIX INDIA 2024

Mời tham dự chương trình xúc tiến thương mại trong lĩnh vực logistics LOGIX INDIA 2024

Từ ngày 26-28/3, chương trình xúc tiến thương mại, hội nghị và hội chợ trong lĩnh vực hậu cần Logistics “LOGIX INDIA” lần thứ 5 sẽ diễn ra tại Mumbai, Ấn Độ.
100 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

100 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

100 doanh nghiệp tiêu biểu vừa được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavilion) trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động