Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018- Cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

Ngày 22/8, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2018 đã chính thức khai mạc tại Central World Plaza- một trong những Trung tâm thương mại lớn nhất ở Bangkok, Thái Lan.  
tuan hang va du lich viet nam tai thai lan 2018 cau noi ho tro doanh nghiep xuat khau
Cắt băng khai mạc “Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018"

Cầu nối cho doanh nghiệp Việt tham gia mạng lưới phân phối Thái Lan

Đây là năm thứ ba liên tiếp “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan” được tổ chức tại Bangkok. Bên cạnh việc tập trung quảng bá hàng hóa như 2 năm trước, năm nay chương trình có thêm hoạt động quảng bá du lịch với sự đồng hành của Tổng cục Du lịch Việt Nam.

Sự kiện quy tụ hơn 50 doanh nghiệp Việt Nam đăng ký tham gia với hơn 50 gian hàng trưng bày các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ du lịch tại 3 khu vực sảnh chính, với tổng diện tích trưng bày gần 1.000 m2 trên tổng 800.000 m2 của trung tâm thương mại Central World Plaza. Trong đó, nổi bật là những mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu sản lượng lớn như: thực phẩm chế biến sẵn từ trái cây thiên nhiên, cà phê, mì gói,.... cho tới các mặt hàng mang đậm bản sắc, nét tinh tế của các vùng miền của Việt như miến dong, nấm kim chi, thiệp 3D, đồ thủ công mỹ nghệ.

Tại lễ khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải- Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam- cho biết, trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước trong đó có Thái Lan. “Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018” là sự kiện quan trọng trong khuôn khổ hoạt động này.

Để hàng hóa Việt Nam có thể tiếp cận và xuất khẩu vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Group, trong thời gian qua Central Group Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công Thương triển khai nghiên cứu thị trường, lựa chọn những doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp với thị trường Thái Lan, tổ chức các khóa tập huấn thiết thực nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hàng hóa của doanh nghiệp và hỗ trợ phát triển sản phẩm riêng cho thị trường Thái Lan- Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan- ông Sontirat Sontijirawong – người trước đó vào ngày 3/8/2018 đã có chuyến tới thăm và làm việc tại siêu thị Big C Thăng Long (thuộc Central Group Việt Nam)- khẳng định, mối quan hệ suốt hơn 42 năm qua giữa Thái Lan và Việt Nam không chỉ là quan hệ ngoại giao, mà bao hàm sâu rộng nhiều lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục và du lịch. Riêng trong lĩnh vực thương mại, trao đổi hàng hóa, dịch vụ giữa hai nước trong nhiều năm qua đều ghi nhận khối lượng giao dịch tăng trưởng mỗi năm. Các doanh nghiệp tư nhân Thái Lan, trong đó có Central Group cũng liên tục đầu tư vào nhiều lĩnh vực thương mại tại Việt Nam, đồng thời nhập khẩu sản phẩm Việt Nam về phân phối tại Thái Lan. Những nỗ lực này đã giúp người Thái biết đến Việt Nam nhiều hơn, thúc đẩy lưu thông hàng hóa giữa hai đất nước.

tuan hang va du lich viet nam tai thai lan 2018 cau noi ho tro doanh nghiep xuat khau
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải và Bộ trưởng Thương mại Thái lan thưởng thức Phở Nam Định tại Tuần hàng và Du lịch Việt tại Thái Lan 2018

Du lịch- Điểm sáng mới của Tuần hàng Việt tại Thái Lan 2018

Phát triển du lịch giữa Việt Nam và Thái Lan đang là mối quan tâm của chính phủ hai nước. Theo Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan, giai đoạn đầu năm nay, lượng du khách Thái Lan thăm Việt Nam tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước. Tầm nhìn của chính phủ Việt Nam trong việc thu hút khách du lịch tăng 17 đến 20 triệu cho đến năm 2020 đang đạt được kết quả tích cực, với không dưới 1 triệu du khách Việt Nam đến Thái mỗi năm, và con số này cũng gia tăng từng năm. Những yếu tố trên thúc đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế của cả hai quốc gia. Tuần hàng và du lịch Việt Nam tại Thái Lan đang góp phần đưa mối quan hệ giao thương và du lịch Việt- Thái phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết- Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan cho hay.

Tại Tuần hàng Việt năm nay, song hành với các gian hàng trong Hội chợ hàng hóa, Hội chợ Du lịch quy tụ nhiều doanh nghiệp du lịch lữ hành, hàng không nổi tiếng tham dự như Vietjet Air, Thai airways, Air Asia, Bangkok airways, Centara Hotels & Resorts, Accor Group, Asia Holidays by Phoenix Vogage, ASIANA travel… Đây là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch lữ hành Việt Nam được tiếp xúc trực tiếp với khách du lịch Thái và hiểu rõ, nắm bắt những nhu cầu của họ, cũng như giới thiệu những điểm đến hấp dẫn, đặc trưng tại Việt Nam.

Hình ảnh đất nước, con người Việt Nam còn được khắc họa rõ nét qua những chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, trình diễn nghệ thuật ẩm thực, thời trang diễn ra hàng ngày trong thời gian diễn ra Tuần hàng Việt, cũng như qua triển lãm ảnh. Tới tham dự chương trình, khách tham quan Thái sẽ khám phá một Việt Nam rất gần về địa lý, có nhiều nét tương đồng về văn hóa nhưng cũng rất độc đáo và quyến rũ.

tuan hang va du lich viet nam tai thai lan 2018 cau noi ho tro doanh nghiep xuat khau
Tuần hàng và Du lịch Việt tại Thái Lan 2018 thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Thái lan

Đánh thức tiềm năng xuất khẩu hàng Việt sang Thái Lan

Xuyên suốt chương trình “Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018”, hàng hóa Việt đã nhận được những tín hiệu tích cực về sự quan tâm của người tiêu dùng Thái Lan. Để gia nhập thị trường Thái Lan, hàng hóa Việt Nam còn cần cải thiện nhiều hạn chế trong khâu bảo quản, marketing, cạnh tranh về giá,... Đó là cả một hành trình để đạt đến sự đồng bộ cả về lượng và chất của sản phẩm xuất khẩu. Trong bối cảnh ấy, chương trình “Tuần hàng và du lịch Việt Nam tại Thái Lan” qua lần tổ chức thứ ba này với sự đồng hành của Central Group đã từng bước góp phần tạo cầu nối thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam dễ dàng tiếp cận và thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu qua thị trường Thái Lan.

Ông Philippe Broianigo- Tổng giám đốc điều hành Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam- chia sẻ, Chương trình “Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018” là một trong những hoạt động quan trọng nhằm thực hiện hóa tầm nhìn của Central Group nói chung và Central Group Việt Nam nói riêng trong việc cam kết đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt.

Nhấn mạnh việc đưa hàng hóa Việt Nam qua kênh phân phối của các tập đoàn lớn như Central Group mang lại hiệu quả rất tích cực, không chỉ là cầu nối cho doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng Thái, mà qua đó, sẽ tìm hiểu nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng Thái, cải tiến mẫu mã cho phù hợp với thị trường, thúc đẩy xuất khẩu theo hướng bền vững, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với tập đoàn Central Group thúc đẩy kênh xuất khẩu trực tiếp qua các kênh phân phối của tập đoàn, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng trưởng xuất khẩu một cách bền vững.

Tại Tuần hàng này, có cả đầu bếp Việt Nam mang các nguyên liệu từ Việt Nam sang, nấu phở Nam Định, thu hút rất đông thực khách Thái lan. Trong khuôn khổ tuần hàng, nhiều hoạt động văn hóa, trình diễn thời trang áo dài tơ tằm của các nhà thiết kế Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm đánh giá cao của người tiêu dùng Thái Lan.

Bà Lê Thị Mai Linh- Phó Chủ tịch Điều hành Quan hệ Đối ngoại và Truyền thông Central Group Việt Nam:

Tuần Hàng Việt Nam tại Thái Lan 2018 là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận trực tiếp với bộ phận thu mua của Central Group để nắm bắt quy trình và điều kiện cần đáp ứng để hoàn thiện sản phẩm, giúp doanh nghiệp giảm bớt khâu trung gian, tiết kiệm chi phí và thời gian, xuất khẩu thành công và bền vững.

Lê Kim Liên (Từ Bangkok, Thái lan)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam

Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam

Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia

Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia

Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Tăng cơ hội kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Bắc Âu

Tăng cơ hội kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Bắc Âu

Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện năm 2023, Global Sourcing Fair Việt Nam 2024 sẽ mở ra cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Bắc Âu.
Thúc đẩy hợp tác kinh tế biên giới Hà Giang (Việt Nam) - Vân Nam (Trung Quốc)

Thúc đẩy hợp tác kinh tế biên giới Hà Giang (Việt Nam) - Vân Nam (Trung Quốc)

Sáng 25/3, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Giang tổ chức Hội đàm quý I/2024 với Ban Quản lý Khu hợp tác kinh tế biên giới Malypho, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội xuất khẩu cà phê và nông sản sang thị trường Tunisia

Cơ hội xuất khẩu cà phê và nông sản sang thị trường Tunisia

Festival quốc tế cà phê Tunisia lần thứ hai được tổ chức vào tháng 10/2024 sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tham gia, tìm chỗ đứng tại thị trường này.
Tăng cường kết nối hàng không để thúc đẩy thương mại Việt Nam - Ấn Độ

Tăng cường kết nối hàng không để thúc đẩy thương mại Việt Nam - Ấn Độ

Ngày 20/3/2024, tại Thủ đô New Delhi, Ấn Độ, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã khai trương văn phòng đại diện tại Ấn Độ.
Hà Giang (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc) thúc đẩy xúc tiến văn hoá, du lịch và thương mại

Hà Giang (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc) thúc đẩy xúc tiến văn hoá, du lịch và thương mại

Hội nghị xúc tiến Văn hoá, du lịch và thương mại diễn ra nhằm thúc đẩy phát triển du lịch giữa tỉnh Hà Giang với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2024

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2024

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2024.
Ngành nhựa và cao su hướng đến sự bền vững và thân thiện với môi trường

Ngành nhựa và cao su hướng đến sự bền vững và thân thiện với môi trường

Triển lãm quốc tế về ngành nhựa và cao su (Plastics & Rubber Vietnam 2024) đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, chú trọng sự bền vững và thân thiện với môi trường.
Ả-rập Xê-út miễn thuế hải quan đối với một số hàng hóa từ 1/4/2024

Ả-rập Xê-út miễn thuế hải quan đối với một số hàng hóa từ 1/4/2024

Ngày 7/3, Ả-rập Xê-út thông báo sẽ miễn thuế hải quan cho nguyên liệu thô, hàng bán thành phẩm và các sản phẩm được sản xuất hoàn chỉnh... từ ngày 1/4/2024.
Triển lãm rau, hoa, quả HortEx Vietnam 2024 thu hút 200 thương hiệu tham gia

Triển lãm rau, hoa, quả HortEx Vietnam 2024 thu hút 200 thương hiệu tham gia

Tại HortEx Vietnam 2024 - triển lãm chuyên ngành rau, hoa, quả Việt Nam đã thu hút nhiều loại nông, đặc sản của các địa phương trên cả nước tham gia trưng bày.
Tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư với tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc)

Tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư với tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc)

Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc (Sơn Đông) nhận được sự quan tâm đặc biệt của hàng trăm doanh nghiệp hai nước.
Cơ hội tìm kiếm khách hàng nông sản, thực phẩm tại Algeria

Cơ hội tìm kiếm khách hàng nông sản, thực phẩm tại Algeria

Triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghiệp thực phẩm Algeria sẽ diễn ra từ ngày 22-25/4 tại Cung triển lãm quốc tế Palais des Expositions SAFEX, thủ đô Alger.
Aeon tìm kiếm các đối tác Việt Nam để cung cấp hàng hóa cho thị trường quốc tế

Aeon tìm kiếm các đối tác Việt Nam để cung cấp hàng hóa cho thị trường quốc tế

Thông qua “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”, Aeon muốn tìm các đối tác về nhóm hàng nông sản, hàng đông lạnh, thực phẩm chế biến...
Senegal, thị trường nhập khẩu gạo tấm lớn ở châu Phi

Senegal, thị trường nhập khẩu gạo tấm lớn ở châu Phi

Senegal là thị trường tiêu thị nhiều gạo với khối lượng nhập khẩu từ 900.000 đến 1000.000 tấn, chủ yếu là gạo tấm 100% giá rẻ.
Triển lãm Quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam

Triển lãm Quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam

Triển lãm Quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh, thiết bị, máy và văn phòng phẩm (VietOffice 2024) sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam từ 22 - 24/5.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược- Vietnam Medi-Pharm 2024 thu hút hơn 500 gian hàng

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược- Vietnam Medi-Pharm 2024 thu hút hơn 500 gian hàng

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược Việt Nam lần thứ 31 (Vietnam Medi-Pharm 2024) quy tụ hơn 500 gian hàng của 400 đơn vị tham dự trong nước và quốc tế.
Vietnam Expo 2024: Quy tụ gần 500 doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại

Vietnam Expo 2024: Quy tụ gần 500 doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 33 (Vietnam Expo 2024) quy tụ gần 500 doanh nghiệp tham gia sẽ được tổ chức từ ngày 3-6/4, tại Hà Nội.
Hai đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc sắp giao thương trực tiếp tại Việt Nam

Hai đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc sắp giao thương trực tiếp tại Việt Nam

Ngày 12/3, hai đoàn doanh nghiệp xuất khẩu đến từ tỉnh Gyeongbuk và tỉnh Chungbuk (Hàn Quốc) sẽ có buổi giao thương trực tiếp với các nhà nhập khẩu Việt Nam.
Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Quy Nhơn 2024: Kênh xúc tiến thương mại hiệu quả

Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Quy Nhơn 2024: Kênh xúc tiến thương mại hiệu quả

Sáng 9/3, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn 2024 (Q-Fair 2024).
Việt Nam thu hút gần 4,29 tỉ USD dòng vốn FDI

Việt Nam thu hút gần 4,29 tỉ USD dòng vốn FDI

Tính đến ngày 20/2, theo Tổng cục Thống kê, tổng vốn FDI đăng ký vào Việt Nam đạt gần 4,29 tỉ USD, tăng 38,6% so với cùng kỳ năm trước.
Hiệp định thương mại tự do Israel-Guatemala chính thức có hiệu lực

Hiệp định thương mại tự do Israel-Guatemala chính thức có hiệu lực

Kể từ ngày 29/02/2024, Hiệp định thương mại tự do giữa Israel và Guatemala chính thức có hiệu lực đi vào thực hiện.
Mời tham dự chương trình xúc tiến thương mại trong lĩnh vực logistics LOGIX INDIA 2024

Mời tham dự chương trình xúc tiến thương mại trong lĩnh vực logistics LOGIX INDIA 2024

Từ ngày 26-28/3, chương trình xúc tiến thương mại, hội nghị và hội chợ trong lĩnh vực hậu cần Logistics “LOGIX INDIA” lần thứ 5 sẽ diễn ra tại Mumbai, Ấn Độ.
100 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

100 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

100 doanh nghiệp tiêu biểu vừa được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavilion) trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động