Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 21/09/2018 11:44

TP. Hồ Chí Minh nâng cấp, mở rộng tiếp nhận thông tin phục vụ người dân

15:26 | 11/01/2018
Sáng nay (11/1/2018), Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP. Hồ Chí Minh tổ chức họp báo công bố kết quả nâng cấp, mở rộng tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn thành phố, tại 59 Lý Tự Trọng, quận 1.

Sở TT&TT TP. Hồ Chí Minh công bố kết quả nâng cấp, mở rộng tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật

Trong quá trình 4 năm đưa vào vận hành tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn thành phố, từ đầu năm 2013 đến hết năm 2017, Sở TT&TT đã tiếp nhận và xử lý 650.961 trường hợp.

Trong đó: Thông tin sự cố về xe buýt là 567.758 trường hợp, trung bình mỗi tháng có 9.961 trường hợp; điện lực 48.338 trường hợp (848 trường hợp/tháng); chiếu sáng là 15.335 trường hợp; cấp nước là 9.081 trường hợp; giao thông có 3.381 trường hợp; viễn thông có 3.281 trường hợp; thoát nước 1.840 trường hợp; cây xanh là 1.137 trường hợp.

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cho người dân trên địa bàn thành phố, tháng 8/2017, Sở TT&TT TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với 84 đơn vị gồm có sở, ngành, UBND 24 quận/huyện và các đơn vị quản lý, sở hữu, duy tu hạ tầng cùng tham gia phát triển, mở rộng hệ thống. Đây là hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật duy nhất trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh giải quyết, xử lý các sự cố do người dân phản ánh.

Sau quá trình nâng cấp, hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật có nhiều tính năng vượt trội như: mở rộng việc tiếp nhận thông tin qua nhiều kênh (nhắn tin SMS; email; tổng đài 1022; cổng tiếp nhận 1022.tphcm.gov.vn; qua ứng dụng Mobile tích hợp tính năng chụp ảnh; tự động xác định vị trí dựa trên định vị của thiết bị sử dụng…), nâng cao tính tương tác giữa người dân và hệ thống; giữa đơn vị tiếp nhận thông tin với 84 đơn vị cùng hệ thống.

Ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở TT&TT cho biết: “Với sự phát triển của các dịch vụ viễn thông và các ứng dụng công nghệ hiện đại, người dân sẽ có nhiều sự lựa chọn tương tác hơn. Đặc biệt là các ứng dụng trên điện thoại di động, người dân dễ dàng chụp hình và gửi thông tin đến giúp cho tính tương tác được nhanh chóng, hiệu quả, kịp thời, mọi lúc mọi nơi. 

"Ngoài việc nâng cấp mở rộng tiếp nhận xử lý thông tin trên 24 quận/huyện của thành phố, trong tương lại chúng tôi sẽ mở rộng đến các phường/xã, mở rộng việc tiếp nhận xử lý thông tin ở các lĩnh vực khác như: an ninh trật tự; quản lý lòng đường, vỉa hè kết hợp với hệ thống camera. Bên cạnh đó, mở rộng các kênh tiếp nhận có tính lan tỏa mạnh như mạng xã hội facebook, viber, zalo... mở rộng các đơn vị tham gia vào hệ thống, tăng độ giám sát cho người dân thông qua việc đánh giá sự hài lòng của người dân đối với việc xử lý của các đơn vị”, ông Lê Quốc Cường khẳng định.

Việc nâng cấp giúp cho người dân có thể theo dõi được quá trình xử lý; nhận được thông báo tiếp nhận cũng như kết quả xử lý sau khi hoàn tất giải quyết xử lý sự cố; đối chiếu thực tế xử lý và tiếp tục phản ánh lại hệ thống trong trường hợp thực tế sự cố chưa được xử lý hoặc xử lý chưa đạt chất lượng.

Úc Uyên