TP. Cẩm Phả - Quảng Ninh: Lan tỏa mạnh mẽ hàng Việt Nam

Sáng ngày 7/6, tại tỉnh Quảng Ninh, đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ) đã có buổi làm việc tại TP. Cẩm Phả. Buổi làm việc nhằm mục đích tổng kết lại những kết quả sau 9 năm CVĐ được triển khai, làm tiền đề cho việc tổng kết 10 năm thực hiện CVĐ sẽ được tổ chức vào năm 2019.
TP. Cẩm Phả - Quảng Ninh: Lan tỏa mạnh mẽ hàng Việt Nam
Đồng chí Hầu A Lềnh phát biểu tại buổi làm việc

Đa dạng giải pháp tuyên truyền

Được đánh giá là một trong những địa phương tích cực và có nhiều giải pháp triển khai CVĐ, thời gian qua, TP. Cẩm Phả đã huy động nhiều thành phần trên địa bàn thành phố cùng tham gia triển khai CVĐ. Ông Trương Thành Công - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết, tiếp tục bám sát nội dung và triển khai thực hiện sâu rộng CVĐ từ năm 2009 đến nay, hàng năm, Ban chỉ đạo CVĐ thành phố đã ban hành Kế hoạch về việc triển khai CVĐ để tập trung thực hiện trên toàn địa bàn thành phố.

TP. Cẩm Phả - Quảng Ninh: Lan tỏa mạnh mẽ hàng Việt Nam

Trong năm 2018, ngay từ đầu năm, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội trong toàn thành phố đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động về CVĐ bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, phù hợp tại các địa điểm công cộng, trụ sở cơ quan, đơn vị. Công tác tuyên truyền cũng được triển khai sâu rộng thông qua việc xây dựng các chuyên trang, chuyên mục đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống truyền thanh các phường, xã; tờ rơi, tờ gấp, tài liệu, pano…

UBND thành phố đã ban hành nhiều chủ trương, văn bản trong chỉ đạo thành viên Ban chỉ đạo liên ngành quản lý thị trường thành phố nhằm tổ chức tuyên truyền pháp luật về tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Trong năm đã hướng dẫn cho trên 500 tổ chức, cá nhân làm hồ sơ đăng ký xác nhận quyền sở hữu sản phẩm; tiến hành thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh mứt kẹo, kinh doanh xăng dầu, các siêu thị kinh doanh, các chợ, hộ gia đình có kinh doanh, buôn bán hàng thiết yếu; đội quản lý thị trường số 3 phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo CVĐ nhằm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố…

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong thành phố được phân công là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo CVĐ và các thành viên Ban chỉ đạo đã chủ động phối hợp với các phòng, ban, ngành, các đoàn thể chính trị, các tổ chức xã hội - xã hội nghề nghiệp, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên tích cực hưởng ứng CVĐ…

Công tác phối hợp giữa MTTQ với các tổ chức thành viên trong công tác triển khai thực hiện CVĐ đã được đẩy mạnh. Cụ thể, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Cẩm Phả đã phối hợp với hãng dầu ăn Neptune tổ chức “Hội thi nấu ăn gia đình điểm 10”. Liên đoàn Lao động thành phố đã tuyên truyền cho cán bộ đoàn viên công đoàn ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam. Đoàn thanh niên và Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đồng hành với CLB DN trẻ tổ chức Diễn đàn “Thanh niên đồng hành cùng hàng Việt”…

Hỗ trợ mạnh cho DN

Ông Trương Thành Công chia sẻ thêm, cùng với hoạt động tuyên truyền, TP. Cẩm Phả đã tăng cường thực hiện CVĐ thông qua hoạt động hỗ trợ DN. Cụ thể, thành phố đã đẩy mạnh cải cách hành chính, giải quyết nhanh thủ tục cho DN. Tạo điều kiện giải phóng mặt bằng và dự án trong phát triển sản xuất, kinh doanh hạ tầng…

Thành phố cũng tạo điều kiện cho các DN xây dựng thương hiệu sản phẩm như Nước khoáng Quang Hanh, rượu ba kích, xi măng Cẩm Phả, băng tải, máy sàng rung của Công ty Cơ khí Đông Hà… Đây đều là các sản phẩm có chất lượng, được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

Trong năm 2017 và 5 tháng đầu năm 2018, thành phố đã tổ chức 3 hội chợ, mỗi hội chợ có trên 100 DN và 150 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm vùng miền. Đặc biệt, trong năm 2018, đã có thêm 2 đơn vị với 4 sản phẩm mới tham gia Chương trình Mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP), nâng số đơn vị tham gia OCOP lên con số 6 với 30 sản phẩm.

Ông Trương Thành Công nhấn mạnh, để bảo vệ các DN và sản phẩm hàng hóa Việt chính hãng, thời gian qua, lực lượng quản lý thị trường TP. Cẩm Phả đã kiểm tra, xử lý 423 vụ với tổng số tiền phạt và phát mại là trên 2 tỷ đồng.

TP. Cẩm Phả - Quảng Ninh: Lan tỏa mạnh mẽ hàng Việt Nam
Hàng Việt chiếm tỷ lệ cao tại hệ thống phân phối của TP. Cẩm Phả

Nhờ sự vào cuộc sâu rộng của hầu khắp các cơ quan, đến nay, hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng trên địa bàn thành phố ưa chuộng. “Tại các chợ, siêu thị, cửa hàng, cửa hiệu, các gian hàng kinh doanh buôn bán tại các chợ, hộ gia đình, tỷ lệ hàng Việt Nam chiếm đến trên 90%. 90% hàng hóa phục vụ học tập; 60% thuốc và dụng cụ y tế là hàng Việt Nam. Có đến 85% người tiêu dùng thành phố đã ưu tiên sử dụng hàng Việt trong tiêu dùng hàng ngày và các sản phẩm Việt đã cơ bản thay thế hàng nhập ngoại” - ông Trương Thành Công thông tin.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Cẩm Phả Bùi Thị Bính chia sẻ thêm, tạo động lực cho hiệu quả CVĐ lan tỏa sâu rộng hơn, TP. Cẩm Phả đã quán triệt các hoạt động mua sắm công đều phải ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam. Đến nay, hàng Việt Nam được thành phố sử dụng 100% trong việc mua sắm hàng quà lưu niệm cho các sự kiện lớn; mua sắm văn phòng phẩm… Từ đó góp phần nâng cao ý thức, tăng tỷ lệ sử dụng hàng Việt Nam trên địa bàn thành phố.

Đánh giá về hiệu quả CVĐ trên địa bàn thành phố, bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) khẳng định, tỷ lệ hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối, đặc biệt là khu vực chợ truyền thống của thành phố hiện chiếm tỷ lệ rất cao. Con số này đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh Quảng Ninh là địa phương sát biên giới, hàng Trung Quốc, hàng nhập lậu giá rẻ có cơ hội tuồn vào rất nhiều. Bên cạnh đó, việc hàng Việt Nam được ưa chuộng sử dụng cũng giúp đồng bào vùng miền núi, vùng sâu vùng xa, lực lượng công nhân… - đối tượng có thu nhập hạn chế được mua sắm, sử dụng hàng Việt có chất lượng, giá cả phải chăng. Công tác quản lý thị trường đóng góp lớn cho thành phố trong việc xử lý hàng nhái, hàng giả, bảo vệ và duy trì tỷ lệ hàng Việt Nam cao trên thị trường.

Đồng chí Hầu A Lềnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Trung ương CVĐ cũng đánh giá cao việc triển khai CVĐ của TP. Cẩm Phả trong thời gian qua. Đặc biệt, TP. Cẩm Phả chính là một trong những địa phương thành lập Ban chỉ đạo CVĐ từ rất sớm, làm tiền đề để các hoạt động vận động người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam được triển khai sâu rộng, hiệu quả hơn. Chưa kể, các nội dung được triển khai đồng bộ trên tất cả các nhóm đối tượng, giúp hiệu quả CVĐ được lan rộng và bền vững hơn.

“Ở nhiều địa phương, hiệu quả CVĐ có thể đạt cao ở chỉ tiêu này và thấp ở một số chỉ tiêu khác. Nhưng riêng TP. Cẩm Phả lại đạt hiệu quả cao và đồng bộ ở nhiều chỉ tiêu và hoạt động. Đây là động lực để toàn ngành tiếp tục giải quyết các khó khăn, vướng mắc, phát huy thành tích đang có để CVĐ đạt hiệu quả cao và sâu rộng hơn trong thời gian tới” - đồng chí Hầu A Lềnh nhấn mạnh.

Phương Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.

Tin cùng chuyên mục

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Kệ siêu thị chỉ 1,2m nên sản phẩm OCOP phải có bao bì nhãn mác phù hợp, thương hiệu phải bắt mắt nhất mới tạo được dấu ấn với người tiêu dùng.
Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Chiều 11/12/2023, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động