Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 17/08/2018 03:15

Tiếp thị bất động sản bằng công nghệ

14:46 | 14/05/2018
Nhằm mục đích kết nối cộng đồng nghề nghiệp chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức nâng tầm nghề nghiệp, ngày 12/5/2018 tại Vũng Tàu và ngày 13/5/2018 tại Đồng Nai, Cộng đồng King Broker Việt Nam tổ chức chương trình kết nối giữa các nhà môi giới bất động sản.

Theo thông tin tại chương trình, hiện nay có đến 60% doanh nghiệp bất động sản (BĐS)  không biết làm marketing, khoảng 20 - 25% doanh nghiệp biết làm, nhưng làm không hiệu quả. Như vậy, có tới hơn 80% doanh nghiệp kinh doanh bất động sản không biết làm marketing, hoặc làm marketing không hiệu quả. Đây là con số khiến nhiều người bất ngờ, nhưng trên thực tế, con số trên còn lớn hơn. 

Lý do xuất phát từ khoảng cách thế hệ giữa ban lãnh đạo với nhân viên trẻ dần “kéo giãn ra” do lối mòn tư duy không cấp tiến với các hoạt động tiếp thị xã hội và tiếp thị dựa trên nội dung thu hút dẫn đến lối suy nghĩ hoạt động marketing chỉ đơn thuần là quảng cáo. Một nguyên nhân nữa là do người trực tiếp làm marketing bất động sản chưa được đào tạo bài bản, chính quy, nên không có một chiến lược marketing đúng đắn và sáng tạo, rất khó dẫn đến thành công.

Các nội dung được chia sẻ trong chương trình còn về những vấn đề tổng quan thị trường, những phân tích về các cấp độ môi giới bất động sản, thách thức thị trường đối với môi giới bất động sản, những giải pháp cho nhà môi giới bất động sản thời 4.0 và những lợi ích khi tham gia cộng đồng King Broker.

Sự kiện hướng tới tạo dựng một cộng đồng broker chuyên nghiệp, hướng tới đóng góp cho sự phát triển của thị trường bất động sản Vũng Tàu, Đồng Nai nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Tại các chương trình hội thảo, ông Trịnh Nguyên Tuấn Anh, Ủy viên BCH Hội Môi giới BĐS Việt Nam, Fouder Cộng đồng King Broker, đồng sáng lập trang Batdongsan.vn đã chia sẻ những kinh nghiệm và những tư duy chiến lược mới giúp cho gần 200 nhà môi giới địa phương ở hai tỉnh Vũng Tàu và Đồng Nai có những nhìn nhận mới để từng bước trở thành một nhà môi giới chuyên nghiệp.

Hiện tại cộng đồng King Broker đã có 9 chi nhánh trên toàn quốc tại Lào Cai, Hà Nội, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Thuận, Đồng Nai, Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh và sẽ phát triển lên 63 tỉnh, thành trong thời gian tới.

Theo các chuyên gia, để chấp nhận và làm đúng nghĩa về marketing bất động sản, các doanh nghiệp mới và nhỏ nên định hình cho mình tầm nhìn và chiến lược dài hạn. Xác định rõ marketing sẽ là “động mạch chủ”, lưu thông toàn bộ máy vận hành của doanh nghiệp, liên kết cùng các bộ phận khác lại với nhau để tạo nên thành công về doanh thu nói riêng và tạo dựng được thương hiệu của công ty nói chung.

Quang Lộc