Thừa Thiên Huế phát động chương trình Tháng bán hàng khuyến mại

Thừa Thiên Huế phát động chương trình Tháng bán hàng khuyến mại

Chiều ngày 12/8, tại TP. Huế, Sở Công Thương Thừa Thiên Huế đã báo cáo tình hình thực hiện Chương trình bán hàng khuyến mại năm 2017 và lễ phát động chương trình Tháng bán hàng khuyến mại tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ 12 năm 2018.
Xuất khẩu cà phê 7 tháng đầu năm sang Algeria tăng 10%

Xuất khẩu cà phê 7 tháng đầu năm sang Algeria tăng 10%

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong 7 tháng đầu năm 2018, kim ngạch xuất khẩu cà phê của nước ta sang Algeria đã đạt 45.845 tấn, kim ngạch đạt 84,6 triệu USD, tăng  29,7% về lượng và tăng 10% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Tiếp cận thị trường Thái Lan: Chất lượng là hàng đầu

Tiếp cận thị trường Thái Lan: Chất lượng là hàng đầu

Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với bà Pannakarn Jiamsuchon - Tham tán Thương mại Thái Lan tại Việt Nam về cơ hội và giải pháp để doanh nghiệp Việt Nam xâm nhập thị trường Thái Lan. 
Xuất khẩu gỗ: Hướng tới mục tiêu 20 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ: Hướng tới mục tiêu 20 tỷ USD

7 tháng đầu năm 2018, ngành chế biến gỗ Việt Nam đã xuất khẩu (XK) trên 5 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Với mức tăng trưởng hiện tại, ngành gỗ đang hướng tới mục tiêu đạt 20 tỷ USD vào năm 2025. 

60.000 bánh trung thu Việt Nam xuất khẩu qua Mỹ

60.000 bánh trung thu Việt Nam xuất khẩu qua Mỹ
Đó là thông tin được đại diện một doanh nghiệp phát biểu trong buổi họp báo về thị trường bánh trung thu do Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) tổ chức.

Thương lái "không dám chê" lợn xấu, đẹp, nhà nông vẫn hồi hộp

Thương lái "không dám chê" lợn xấu, đẹp, nhà nông vẫn hồi hộp
Ngày 11/8, giá heo hơi (lợn hơi) trên địa bàn cả nước vẫn ở mức cao, trung bình từ 50.000 – 56.000 đồng/kg, tuy nhiên nhiều người cũng lo lắng, hoang mang không biết giá lợn còn giữ mức cao trong bao lâu, hoặc sẽ giảm tới mức nào. Người chăn nuôi vừa tái đàn vừa hồi hộp ngóng chờ giá lợn đến cuối năm. 

Hưng Yên: Chủ động xúc tiến tiêu thụ nhãn

Hưng Yên: Chủ động xúc tiến tiêu thụ nhãn
Chỉ còn khoảng 3 tuần nữa là vào chính vụ thu hoạch nhãn, năm nay khá nhiều doanh nghiệp (DN) xuất khẩu (XK) và các siêu thị bán lẻ đã về vùng nhãn Hưng Yên khảo sát, đánh giá chất lượng để đặt hàng. Đến thời điểm này, công tác xúc tiến tiêu thụ cho trái nhãn Hưng Yên đã hoàn tất.  

Sơn La xuất khẩu 40 tấn nhãn sang Trung Quốc theo đường chính ngạch

Sơn La xuất khẩu 40 tấn nhãn sang Trung Quốc theo đường chính ngạch
Theo thông tin từ Sở Công Thương Sơn La, huyện Sông Mã vừa xuất khẩu 40 tấn nhãn sang thị trường Trung Quốc, theo đường chính ngạch.  

Trung tâm Logistic hàng không Cần Thơ: Tăng năng lực cho ngành logistics Việt Nam

Trung tâm Logistic hàng không Cần Thơ: Tăng năng lực cho ngành logistics Việt Nam
UBND thành phố Cần Thơ và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa tổ chức ký kết thỏa thuận triển khai Dự án Trung tâm Logistics hàng không Cần Thơ với quy mô khoảng 27 ha gần sân bay Cần Thơ.  

Thừa Thiên Huế tổ chức Tháng bán hàng khuyến mại

Thừa Thiên Huế tổ chức Tháng bán hàng khuyến mại
Thực hiện Quyết định số 1103/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc tổ chức “Chương trình Tháng bán hàng khuyến mại định kỳ hàng năm” và Kế hoạch tháng bán hàng khuyến mại tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XII năm 2018 diễn ra từ ngày 01/8/2018 đến ngày 31/8/2018.  

Mỹ áp thuế sản phẩm bao và túi đóng hàng được dệt từ polyetylen Việt Nam

Mỹ áp thuế sản phẩm bao và túi đóng hàng được dệt từ polyetylen Việt Nam
Ngày 7/8/2018, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã thông báo kết luận sơ bộ cuộc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) đối với sản phẩm bao và túi đóng hàng được dệt từ polyetylen hoặc dải polypropylen, nhựa, gai hoặc các vật liệu tương tự nhập khẩu từ Việt Nam. Theo đó, các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam sẽ chịu thuế chống trợ cấp từ 3,24% đến 6,15% (thấp hơn rất nhiều so với mức 29,54%-304,40% mà DOC đang áp dụng với sản phẩm tương tự của Trung Quốc).

Mở rộng mạng lưới hợp tác kinh doanh cho doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan

Mở rộng mạng lưới hợp tác kinh doanh cho doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan
Từ ngày 16-19/8/2018, tại Hà Nội sẽ diễn ra triển lãm “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan”. Đây là sự kiện giao thương nổi bật của doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan trong năm nay .    

Xuất khẩu hạt tiêu khó đạt 1 tỷ USD?

Xuất khẩu hạt tiêu khó đạt 1 tỷ USD?
Liên tục giảm trong thời gian qua, giá hạt tiêu hiện đã xuống ở mức ngang với giá thành sản xuất và có khả năng giảm tiếp.

Dự báo, lượng thép tiêu thụ cuối năm sẽ tăng cao

Dự báo, lượng thép tiêu thụ cuối năm sẽ tăng cao
Theo thông lệ hàng năm, cứ đến tháng 7, các công trình xây dựng đình trệ do ảnh hưởng mưa nhiều, khiến cho sản phẩm thép các loại tiêu thụ giảm nhẹ. Tuy nhiên, kéo lại là sản phẩm thép xây dựng tiêu thụ vẫn giữ được mức ổn định và tăng nhẹ so với tháng 6.

Vietnam Foodexpo 2018: Môi trường giao thương thuận lợi cho ngành nông sản, thực phẩm

Vietnam Foodexpo 2018:  Môi trường giao thương thuận lợi cho ngành nông sản, thực phẩm
Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2018) sẽ diễn ra từ ngày 14-17/11/2018 tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện mang tầm quốc tế về ngành hàng nông sản, thực phẩm, tập trung không chỉ nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn mạnh mà còn cả những doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam và hàng chục quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.    

Sắp có bộ tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam về thịt mát

Sắp có bộ tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam về thịt mát
Chế biến thịt lợn mát là mục tiêu hướng đến trong quá trình chuyển đổi cơ cấu sản xuất từ nhỏ lẻ sang chế biến công nghiệp, quản lý theo chuỗi, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, đáp ứng các tiêu chí xuất khẩu của các thị trường. Ngày 10/8/2018, Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Bộ NN&PTNT) sẽ tổ chức hội thảo lấy ý kiến lần cuối để hoàn thiện Tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam (TCVN) “Thịt mát - Yêu cầu kỹ thuật”.

Xung đột thương mại Mỹ - Trung Quốc: Theo dõi sát, ứng phó phù hợp

Xung đột thương mại Mỹ - Trung Quốc: Theo dõi sát, ứng phó phù hợp
Đó là chia sẻ của bà Phan Thị Thanh Xuân - Tổng thư ký Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam (Lefaso) với báo Công Thương trước những lo ngại về xung đột thương mại giữa 2 cường quốc này với hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp da giày.

Ra mắt ERP Store giúp doanh nghiệp kết nối điện tử an toàn

Ra mắt ERP Store giúp doanh nghiệp kết nối điện tử an toàn
Ngày 8/8/2018, tại Hà Nội, Trục điện tử kết nối doanh nghiệp ERP Store của Công ty CP Công nghệ SME Soft - thuộc Tập đoàn Công nghệ Vietsens vừa được Cục Thương mại và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho ra mắt nhằm giúp các doanh nghiệp có thể giao kết hợp đồng, ký điện tử tiện lợi và an toàn.

Ngành thực phẩm đồ uống Việt sẽ tiếp tục tăng trưởng

Ngành thực phẩm đồ uống Việt sẽ tiếp tục tăng trưởng
Việt Nam đang trở thành thị trường tiêu thụ thực phẩm - đồ uống tiềm năng trong khu vực và ngành đồ uống Việt Nam cũng đang có những đóng góp đáng kể cho nền kinh tế đất nước.    

Nhập khẩu phân bón 7 tháng đầu năm 2018 giảm mạnh cả lượng và giá trị

Nhập khẩu phân bón 7 tháng đầu năm 2018 giảm mạnh cả lượng và giá trị
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), nhập khẩu phân bón 7 tháng đầu năm 2018 đạt 2,48 triệu tấn và 709 triệu USD, giảm 16,3% về khối lượng và giảm 11,4% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Nâng chất, nâng giá trị cho sản phẩm xuất khẩu

Nâng chất, nâng giá trị cho sản phẩm xuất khẩu
Sáng ngày 8/8, tại Hà Nội, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) phối hợp với Báo Công Thương tổ chức Hội thảo nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm - giải pháp tăng trưởng xuất khẩu bền vững.

Sữa bột trẻ em đua tăng giá?

Sữa bột trẻ em đua tăng giá?
Sau 2- 3 năm khá bình ổn, gần đây các hãng sửa lớn đồng loạt thông báo tăng giá bán sữa bột dành cho trẻ em. Đây là mặt hàng khá nhạy cảm và được chuyển việc quản lý giá từ Bộ Tài chính sang Bộ Công Thương. Dư luận đang lo ngại một đợt tăng giá ồ ạt của các hãng sữa.

Logistics Việt Nam thăng hạng: "Trái ngọt" nhờ nỗ lực hoàn thiện thể chế

Logistics Việt Nam thăng hạng: "Trái ngọt" nhờ nỗ lực hoàn thiện thể chế
Từ vị trí thứ 64 cách đây hai năm, Việt Nam tăng 25 bậc lên vị trí thứ 39 toàn cầu trong bảng xếp hạng chỉ số hiệu suất dịch vụ logistics (LPI) năm 2018, theo báo cáo do Ngân hàng Thế giới (WB) công bố cuối tháng 7/2018. Đây là kết quả tốt nhất của Việt Nam kể từ năm 2007, khi WB lần đầu tiên công bố bảng xếp hạng này. 

Ngành nhượng quyền của Việt Nam đang thiếu sự bứt phá

Ngành nhượng quyền của Việt Nam đang thiếu sự bứt phá
Trong những năm qua, ngành nhượng quyền của Việt Nam vẫn còn phát triển chậm chạp và thiếu sự bứt phá, do các doanh nghiệp (DN) trong nước còn thiếu kiến thức, tư duy về nhượng quyền và thiếu sự hỗ trợ cần thiết từ chính phủ.
|< < 1 2 3 > >|
Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Giá cà phê xuất khẩu trung bình của Việt Nam đạt mức 3.288/USD tấn, tăng tới 47% so với mức 2.222 USD/tấn tại cùng kỳ năm trước.
Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Hiện có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang EU. Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ ...
Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn ban hành kết luận cuối cùng về điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động