Xúc tiến tiêu thụ nhãn Sơn La, Hưng Yên đến người tiêu dùng
Dự kiến từ tháng 7 đến tháng 9/2018, hai địa phương trồng nhãn lớn nhất miền Bắc là Sơn La và Hưng Yên sẽ tổ chức nhiều sự kiện quan trọng nhằm xúc tiến tiêu thụ nhãn niên vụ 2018.
Cán cân thương mại “đảo chiều”, xuất siêu cao nhất trong 5 năm
Bất ngờ “đảo chiều”, xuất khẩu tăng cao hơn so với dự báo, con số xuất siêu sau 6 tháng đầu năm 2018 đang cao nhất trong 5 năm gần đây. Đó là thông tin mới được Tổng cục Hải quan công bố.
Khánh Hòa gặt hái nhiều thành công tại Hội chợ thương mại Việt - Lào 2018
Đoàn công tác Sở Công Thương Khánh Hòa lần đầu tiên tham gia Hội chợ thương mại Việt Nam - Lào năm 2018 được tổ chức tại thủ đô Viêng Chăn vào đầu tháng 7 với chủ đề: "Hữu nghị, hợp tác và phát triển" đã gặt hái được nhiều thành công.
Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn
Trong bối cảnh an toàn thực phẩm (ATTP) luôn là một vấn đề nóng như hiện nay, các tiêu chí về ATTP chính là điều kiện quan trọng giúp doanh nghiệp (DN) xây dựng thành công thương hiệu. Đó là nội dung chính của hội thảo đồng hành cùng DN trong phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn được Bộ Công Thương tổ chức sáng ngày 12/7, tại Hà Nội.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải: "Cần tính chuyện đường dài trong tiêu thụ nông sản"
“Không chỉ dừng lại ở một vài sự kiện xúc tiến, quảng bá, tỉnh Sơn La cần có sự phối hợp mang tính dài hạn, thường xuyên để tạo sự phát triển bền vững và nâng cao giá trị nông sản” - là yêu cầu của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tại buổi làm việc với Đoàn công tác tỉnh Sơn La chiều ngày 11/7, tại Hà Nội.
Giá gà ta tăng mạnh, người chăn nuôi có lãi
Cùng với đà tăng của mặt hàng thịt lợn, người chăn nuôi gà ta thả vườn đang rất phấn khởi vì đến thời điểm này, giá gà ta tăng cao, bà con nông dân có thu nhập khá.
Hà Nội: Đẩy mạnh kiểm soát CPI những tháng cuối năm 2018
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản vừa ban hành Công văn số 3020/UBND-KT về việc triển khai các giải pháp kiểm soát chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Thành phố trong những tháng cuối năm 2018.
Nghệ An: Kim ngạch xuất nhập khẩu tăng gần 39% trong 6 tháng đầu năm
Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp Nghệ An diễn ra khá sôi động, góp phần tăng thuế nhập khẩu.
Tiêu thụ xoài thành công đến nhiều thị trường
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La - Lò Minh Hùng - cho biết, năm 2018 là năm đầu tiên hoạt động xuất khẩu (XK) được thực hiện một cách bài bản trên địa bàn tỉnh, do đó so với năm trước, kết quả thu được tốt hơn.
Quảng bá cơ hội kinh doanh và đầu tư với Việt Nam tại Tây Phi
Ngày 6 tháng 7 năm 2018, tại thủ đô Abuja, Nigeria, Đại sứ quán Việt Nam tại Nigeria, phối hợp với Bộ Công Thương và Tổ chức Quốc tế Pháp Ngữ (OIF), tổ chức hội thảo “Cơ hội kinh doanh và đầu tư với Việt Nam”
Đa dạng nguyên liệu gỗ cho xuất khẩu
Trong nửa đầu năm, giá trị xuất siêu các mặt hàng lâm sản chính đạt tới hơn 3,2 tỷ USD, góp phần giúp ngành gỗ tự tin cán mốc 9 tỷ USD đặt ra cho cả năm 2018.
Giá heo Việt Nam cao nhất thế giới
Giá heo hơi VN đang cao hơn mức bình quân của thế giới ít nhất 5.000 đồng/kg. Heo nội đắt, heo ngoại được ưa chuộng nên lượng thịt nhập khẩu tăng đột biến trong tháng 5 vừa qua.
Giá xăng ổn định, giá dầu tăng
Trong kỳ điều chỉnh ngày 7/7/2018, giá xăng E5 RON92 và xăng RON95-III giữ ổn định giá; Dầu diesel 0.05S giảm 05 đồng/lít; Dầu hỏa tăng 189 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S tăng 319 đồng/kg.
Sầu riêng ruột đỏ về Việt Nam đội giá 17 lần
Nếu tại Malaysia sầu riêng ruột đỏ có giá 57.000 - 60.000 đồng một kg thì về Việt Nam được nhiều nơi bán tới một triệu đồng.
Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng 30% trong năm 2018
Ngành thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng hàng năm 30% - 35%, doanh số ngành bán lẻ ước đạt 10 tỷ USD vào năm 2020. Doanh nghiệp trong ngành bán lẻ đã bắt đầu tham gia, kết nối với mô hình kinh tế chia sẻ, bán hàng xuyên biên giới.
Việt Nam tiếp tục áp thuế chống bán phá giá thép không gỉ nhập khẩu
Vừa qua, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 2398/QĐ-BCT về kết quả rà soát lần thứ hai việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép không gỉ cán nguội nhập khẩu vào Việt Nam từ Trung Quốc, Malaysia, Indonesia và vùng lãnh thổ Đài Loan.
Xúc tiến, quảng bá nhãn Hưng Yên
Năm nay, Hưng Yên được mùa nhãn. Cùng với các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) của ngành Công Thương Hưng Yên, vụ nhãn năm 2018, Vietnam Airlines sẽ đưa sản phẩm này lên các chuyến bay, góp phần quảng bá trái nhãn đến bạn bè trong nước và thế giới
6 tháng đầu năm 2018, nhập khẩu phân bón tăng 21,8% về giá trị
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), 6 tháng đầu năm 2018, khối lượng nhập khẩu phân bón các loại đạt 2,43 triệu tấn và 790 triệu USD, tăng 1,2% về khối lượng và tăng 21,8% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
CAEXPO: Thúc đẩy hợp tác kinh tế
Từ ngày 12-15/9/2018, Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) lần thứ 15 sẽ diễn ra tại Nam Ninh (Trung Quốc). Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục khai thác thị trường Trung Quốc, cũng như mở rộng giao thương với các nước trong khu vực và trên thế giới
Xuất khẩu rau quả 6 tháng đầu năm 2018 đạt 2 tỷ USD
Kim ngạch xuất khẩu (XK) rau quả tháng 6/2018 ước đạt 340 triệu USD, giảm nhẹ so với tháng trước nhưng tăng 25% so với cùng kỳ 2017. Đưa kim ngạch XK rau quả 6 tháng đầu năm ước đạt 2 tỷ USD, tăng 20,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nắng nóng kỷ lục: Dân buôn lãi đậm nhờ bán điều hòa hàng bãi
Những chiếc điều hòa cũ, điều hòa hàng bãi nhập từ Nhật Bản, Hàn Quốc… đang được rao bán với giá cao nhưng vẫn được ồ ạt mua trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm tại Hà Nội.
Ngành Công Thương Tây Nam bộ: Hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm
Tiếp nối các hoạt động xúc tiến thương mại từ nhiều năm nay, từ đầu năm tới nay hoạt động xúc tiến thương mại của các tỉnh miền Tây Nam bộ đã được ngành Công Thương địa phương chú trọng, đổi mới bằng nhiều hình thức để hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu, mở rộng thị trường.
Chủ động các giải pháp thúc đẩy xuất khẩu thủy sản
6 tháng đầu năm 2018, xuất khẩu (XK) thủy sản dù tăng trưởng khá tốt song mới đạt hơn 40% kế hoạch năm. Chủ động các giải pháp về thị trường là giải pháp được đặc biệt chú trọng để ngành thủy sản đạt được mục tiêu 10 tỷ USD XK trong cả năm 2018.
140 doanh nghiệp tham gia hội nghị xúc tiến xuất nhập khẩu nông sản tại Lào Cai
Ngày 13/7/2018, tại Lào Cai, Sở Công Thương tỉnh Lào Cai phối hợp với Ty Thương vụ tỉnh Vân Nam – Trung Quốc tổ chức Hội nghị kết nối, xúc tiến xuất nhập khẩu nông sản, trái cây và thuỷ hải sản năm 2018.
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống
Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Quý I/2024, xuất siêu nông lâm thủy sản tăng gần 100% so với cùng kỳ
Quý I/2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 13,53 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất siêu 3,36 tỷ USD tăng 96,5%.
Tình trạng khan hàng tại Việt Nam đẩy giá cà phê xuất khẩu tăng cao
Giá cà phê Robusta bật tăng 2,71%, tạo đỉnh mới trong 30 năm, giá Arabica tăng thêm 1,38%, lên mức cao nhất trong ba tuần.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam
Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu
Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đang trong quá trình thẩm định.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.
Bài 2: Nâng tầm giá trị quả vải thiều tại thị trường nước ngoài
Việc vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) được bảo hộ Chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản đã mở ra cơ hội cho XK, tiêu thụ vải thiều Việt Nam ở nhiều thị trường khác.