Nhiều cơ hội kinh doanh tại Hong Kong cho các doanh nghiệp Việt Nam
Vùng lãnh thổ Hong Kong (Trung Quốc) là một trong những địa điểm lý tưởng để các doanh nghiệp (DN) Việt Nam mở rộng đầu tư, kinh doanh ra nước ngoài. Đây là nhận định của các đại biểu tại Hội nghị bàn tròn Cơ hội kinh doanh tại Hong Kong cho các DN Việt Nam do Cục Xúc tiến đầu tư Hong Kong phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh (VCCI - HCM) tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, chiều 13/8.
Lâm Đồng thông tin chính thức về "cơn sốt" hạt sầu riêng
Trước “cơn sốt” về hạt một số loại sầu riêng tại Lâm Đồng đang được thương lái đua nhau thu mua với giá lên tới gần 100.000 đồng/kg cùng những đồn thổi âm mưu phá hoại kinh tế của nhóm thương gia nước ngoài, ngày 11/8, Chi cục Trồng trọt và BVTV Lâm Đồng cho biết, đã vào cuộc xác minh thông tin trên.
Chỉ thị 06/CT - BCT: Tăng cường quản lý hoạt động nhập khẩu phế liệu
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa ký ban hành Chỉ thị số 06/CT-BCT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động nhập khẩu (NK) phế liệu.
Nhãn lồng Hưng Yên sắp có mặt tại Big C trên toàn quốc
Ngày 13/8/2018, Nhãn lồng Hưng Yên đã chính thức có mặt trên quầy kệ của siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội), kịp thời phục vụ người tiêu dùng Thủ đô thưởng thức loại trái cây nổi tiếng được mệnh danh là “nhãn tiến Vua”.
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Quốc cần hướng đến chính ngạch
Hiện Trung Quốc đang vươn lên là thị trường nhập khẩu cá tra lớn nhất của Việt Nam. Tuy nhiên, lượng xuất khẩu (XK) tiểu ngạch vẫn chiếm 40% dẫn đến khó kiểm soát vấn đề chất lượng. Do đó, muốn XK lâu dài cần có chính sách hỗ trợ dài hạn để thúc đẩy XK chính ngạch sang thị trường Trung Quốc.
Bất chấp rủi ro, người dân ở Đồng Nai vẫn đua nhau nuôi yến
Khó cưỡng lại sức hút của lợi nhuận, nghề nuôi chim yến đang bùng phát mạnh tại Đồng Nai với hàng trăm nhà yến, bất chấp nghề này tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Thị trường F&B: Cơ hội tăng trưởng và hút vốn
Sự tăng trưởng vượt trội của ngành kinh doanh nhà hàng, quán cà phê (Food& Beverage - F&B) Việt Nam trong những năm gần đây chính là hấp lực khiến các doanh nghiệp (DN) không ngừng đầu tư vào lĩnh vực này.
Thừa Thiên Huế phát động chương trình Tháng bán hàng khuyến mại
Chiều ngày 12/8, tại TP. Huế, Sở Công Thương Thừa Thiên Huế đã báo cáo tình hình thực hiện Chương trình bán hàng khuyến mại năm 2017 và lễ phát động chương trình Tháng bán hàng khuyến mại tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ 12 năm 2018.
Xuất khẩu cà phê 7 tháng đầu năm sang Algeria tăng 10%
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong 7 tháng đầu năm 2018, kim ngạch xuất khẩu cà phê của nước ta sang Algeria đã đạt 45.845 tấn, kim ngạch đạt 84,6 triệu USD, tăng 29,7% về lượng và tăng 10% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Tiếp cận thị trường Thái Lan: Chất lượng là hàng đầu
Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với bà Pannakarn Jiamsuchon - Tham tán Thương mại Thái Lan tại Việt Nam về cơ hội và giải pháp để doanh nghiệp Việt Nam xâm nhập thị trường Thái Lan.
Xuất khẩu gỗ: Hướng tới mục tiêu 20 tỷ USD
7 tháng đầu năm 2018, ngành chế biến gỗ Việt Nam đã xuất khẩu (XK) trên 5 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Với mức tăng trưởng hiện tại, ngành gỗ đang hướng tới mục tiêu đạt 20 tỷ USD vào năm 2025.
60.000 bánh trung thu Việt Nam xuất khẩu qua Mỹ
Đó là thông tin được đại diện một doanh nghiệp phát biểu trong buổi họp báo về thị trường bánh trung thu do Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) tổ chức.
Thương lái "không dám chê" lợn xấu, đẹp, nhà nông vẫn hồi hộp
Ngày 11/8, giá heo hơi (lợn hơi) trên địa bàn cả nước vẫn ở mức cao, trung bình từ 50.000 – 56.000 đồng/kg, tuy nhiên nhiều người cũng lo lắng, hoang mang không biết giá lợn còn giữ mức cao trong bao lâu, hoặc sẽ giảm tới mức nào. Người chăn nuôi vừa tái đàn vừa hồi hộp ngóng chờ giá lợn đến cuối năm.
Hưng Yên: Chủ động xúc tiến tiêu thụ nhãn
Chỉ còn khoảng 3 tuần nữa là vào chính vụ thu hoạch nhãn, năm nay khá nhiều doanh nghiệp (DN) xuất khẩu (XK) và các siêu thị bán lẻ đã về vùng nhãn Hưng Yên khảo sát, đánh giá chất lượng để đặt hàng. Đến thời điểm này, công tác xúc tiến tiêu thụ cho trái nhãn Hưng Yên đã hoàn tất.
Sơn La xuất khẩu 40 tấn nhãn sang Trung Quốc theo đường chính ngạch
Theo thông tin từ Sở Công Thương Sơn La, huyện Sông Mã vừa xuất khẩu 40 tấn nhãn sang thị trường Trung Quốc, theo đường chính ngạch.
Trung tâm Logistic hàng không Cần Thơ: Tăng năng lực cho ngành logistics Việt Nam
UBND thành phố Cần Thơ và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa tổ chức ký kết thỏa thuận triển khai Dự án Trung tâm Logistics hàng không Cần Thơ với quy mô khoảng 27 ha gần sân bay Cần Thơ.
Thừa Thiên Huế tổ chức Tháng bán hàng khuyến mại
Thực hiện Quyết định số 1103/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc tổ chức “Chương trình Tháng bán hàng khuyến mại định kỳ hàng năm” và Kế hoạch tháng bán hàng khuyến mại tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XII năm 2018 diễn ra từ ngày 01/8/2018 đến ngày 31/8/2018.
Mỹ áp thuế sản phẩm bao và túi đóng hàng được dệt từ polyetylen Việt Nam
Ngày 7/8/2018, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã thông báo kết luận sơ bộ cuộc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) đối với sản phẩm bao và túi đóng hàng được dệt từ polyetylen hoặc dải polypropylen, nhựa, gai hoặc các vật liệu tương tự nhập khẩu từ Việt Nam. Theo đó, các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam sẽ chịu thuế chống trợ cấp từ 3,24% đến 6,15% (thấp hơn rất nhiều so với mức 29,54%-304,40% mà DOC đang áp dụng với sản phẩm tương tự của Trung Quốc).
Mở rộng mạng lưới hợp tác kinh doanh cho doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan
Từ ngày 16-19/8/2018, tại Hà Nội sẽ diễn ra triển lãm “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan”. Đây là sự kiện giao thương nổi bật của doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan trong năm nay .
Xuất khẩu hạt tiêu khó đạt 1 tỷ USD?
Liên tục giảm trong thời gian qua, giá hạt tiêu hiện đã xuống ở mức ngang với giá thành sản xuất và có khả năng giảm tiếp.
Dự báo, lượng thép tiêu thụ cuối năm sẽ tăng cao
Theo thông lệ hàng năm, cứ đến tháng 7, các công trình xây dựng đình trệ do ảnh hưởng mưa nhiều, khiến cho sản phẩm thép các loại tiêu thụ giảm nhẹ. Tuy nhiên, kéo lại là sản phẩm thép xây dựng tiêu thụ vẫn giữ được mức ổn định và tăng nhẹ so với tháng 6.
Vietnam Foodexpo 2018: Môi trường giao thương thuận lợi cho ngành nông sản, thực phẩm
Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2018) sẽ diễn ra từ ngày 14-17/11/2018 tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện mang tầm quốc tế về ngành hàng nông sản, thực phẩm, tập trung không chỉ nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn mạnh mà còn cả những doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam và hàng chục quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.
Sắp có bộ tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam về thịt mát
Chế biến thịt lợn mát là mục tiêu hướng đến trong quá trình chuyển đổi cơ cấu sản xuất từ nhỏ lẻ sang chế biến công nghiệp, quản lý theo chuỗi, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, đáp ứng các tiêu chí xuất khẩu của các thị trường. Ngày 10/8/2018, Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Bộ NN&PTNT) sẽ tổ chức hội thảo lấy ý kiến lần cuối để hoàn thiện Tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam (TCVN) “Thịt mát - Yêu cầu kỹ thuật”.
Xung đột thương mại Mỹ - Trung Quốc: Theo dõi sát, ứng phó phù hợp
Đó là chia sẻ của bà Phan Thị Thanh Xuân - Tổng thư ký Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam (Lefaso) với báo Công Thương trước những lo ngại về xung đột thương mại giữa 2 cường quốc này với hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp da giày.
Doanh nghiệp FDI xuất siêu trên 12,3 tỷ USD trong quý I/2024
Tính chung 3 tháng đầu năm 2024, khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài xuất siêu 12,3 tỷ USD kể cả dầu thô.
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống
Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Quý I/2024, xuất siêu nông lâm thủy sản tăng gần 100% so với cùng kỳ
Quý I/2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 13,53 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất siêu 3,36 tỷ USD tăng 96,5%.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam
Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu
Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đang trong quá trình thẩm định.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.
Bài 2: Nâng tầm giá trị quả vải thiều tại thị trường nước ngoài
Việc vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) được bảo hộ Chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản đã mở ra cơ hội cho XK, tiêu thụ vải thiều Việt Nam ở nhiều thị trường khác.