Lâm Đồng thông tin chính thức về "cơn sốt" hạt sầu riêng

Lâm Đồng thông tin chính thức về "cơn sốt" hạt sầu riêng

Trước “cơn sốt” về hạt một số loại sầu riêng tại Lâm Đồng đang được thương lái đua nhau thu mua với giá lên tới gần 100.000 đồng/kg cùng những đồn thổi âm mưu phá hoại kinh tế của nhóm thương gia nước ngoài, ngày 11/8, Chi cục Trồng trọt và BVTV Lâm Đồng cho biết, đã vào cuộc xác minh thông tin trên.
Chỉ thị 06/CT - BCT: Tăng cường quản lý hoạt động nhập khẩu phế liệu

Chỉ thị 06/CT - BCT: Tăng cường quản lý hoạt động nhập khẩu phế liệu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa ký ban hành Chỉ thị số 06/CT-BCT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động nhập khẩu (NK) phế liệu.
Nhãn lồng Hưng Yên sắp có mặt tại Big C trên toàn quốc

Nhãn lồng Hưng Yên sắp có mặt tại Big C trên toàn quốc

Ngày 13/8/2018, Nhãn lồng Hưng Yên đã chính thức có mặt trên quầy kệ của siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội), kịp thời phục vụ người tiêu dùng Thủ đô thưởng thức loại trái cây nổi tiếng được mệnh danh là “nhãn tiến Vua”.  
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Quốc cần hướng đến chính ngạch

Xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Quốc cần hướng đến chính ngạch

Hiện Trung Quốc đang vươn lên là thị trường nhập khẩu cá tra lớn nhất của Việt Nam. Tuy nhiên, lượng xuất khẩu (XK) tiểu ngạch vẫn chiếm 40% dẫn đến khó kiểm soát vấn đề chất lượng. Do đó, muốn XK lâu dài cần có chính sách hỗ trợ dài hạn để thúc đẩy XK chính ngạch sang thị trường Trung Quốc.

Bất chấp rủi ro, người dân ở Đồng Nai vẫn đua nhau nuôi yến

Bất chấp rủi ro, người dân ở Đồng Nai vẫn đua nhau nuôi yến
Khó cưỡng lại sức hút của lợi nhuận, nghề nuôi chim yến đang bùng phát mạnh tại Đồng Nai với hàng trăm nhà yến, bất chấp nghề này tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Thị trường F&B: Cơ hội tăng trưởng và hút vốn

Thị trường F&B: Cơ hội tăng trưởng và hút vốn
Sự tăng trưởng vượt trội của ngành kinh doanh nhà hàng, quán cà phê (Food& Beverage - F&B) Việt Nam trong những năm gần đây chính là hấp lực khiến các doanh nghiệp (DN) không ngừng đầu tư vào lĩnh vực này. 

Thừa Thiên Huế phát động chương trình Tháng bán hàng khuyến mại

Thừa Thiên Huế phát động chương trình Tháng bán hàng khuyến mại
Chiều ngày 12/8, tại TP. Huế, Sở Công Thương Thừa Thiên Huế đã báo cáo tình hình thực hiện Chương trình bán hàng khuyến mại năm 2017 và lễ phát động chương trình Tháng bán hàng khuyến mại tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ 12 năm 2018.

Xuất khẩu cà phê 7 tháng đầu năm sang Algeria tăng 10%

Xuất khẩu cà phê 7 tháng đầu năm sang Algeria tăng 10%
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong 7 tháng đầu năm 2018, kim ngạch xuất khẩu cà phê của nước ta sang Algeria đã đạt 45.845 tấn, kim ngạch đạt 84,6 triệu USD, tăng  29,7% về lượng và tăng 10% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Tiếp cận thị trường Thái Lan: Chất lượng là hàng đầu

Tiếp cận thị trường Thái Lan: Chất lượng là hàng đầu
Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với bà Pannakarn Jiamsuchon - Tham tán Thương mại Thái Lan tại Việt Nam về cơ hội và giải pháp để doanh nghiệp Việt Nam xâm nhập thị trường Thái Lan. 

Xuất khẩu gỗ: Hướng tới mục tiêu 20 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ: Hướng tới mục tiêu 20 tỷ USD
7 tháng đầu năm 2018, ngành chế biến gỗ Việt Nam đã xuất khẩu (XK) trên 5 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Với mức tăng trưởng hiện tại, ngành gỗ đang hướng tới mục tiêu đạt 20 tỷ USD vào năm 2025. 

60.000 bánh trung thu Việt Nam xuất khẩu qua Mỹ

60.000 bánh trung thu Việt Nam xuất khẩu qua Mỹ
Đó là thông tin được đại diện một doanh nghiệp phát biểu trong buổi họp báo về thị trường bánh trung thu do Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) tổ chức.

Thương lái "không dám chê" lợn xấu, đẹp, nhà nông vẫn hồi hộp

Thương lái "không dám chê" lợn xấu, đẹp, nhà nông vẫn hồi hộp
Ngày 11/8, giá heo hơi (lợn hơi) trên địa bàn cả nước vẫn ở mức cao, trung bình từ 50.000 – 56.000 đồng/kg, tuy nhiên nhiều người cũng lo lắng, hoang mang không biết giá lợn còn giữ mức cao trong bao lâu, hoặc sẽ giảm tới mức nào. Người chăn nuôi vừa tái đàn vừa hồi hộp ngóng chờ giá lợn đến cuối năm. 

Hưng Yên: Chủ động xúc tiến tiêu thụ nhãn

Hưng Yên: Chủ động xúc tiến tiêu thụ nhãn
Chỉ còn khoảng 3 tuần nữa là vào chính vụ thu hoạch nhãn, năm nay khá nhiều doanh nghiệp (DN) xuất khẩu (XK) và các siêu thị bán lẻ đã về vùng nhãn Hưng Yên khảo sát, đánh giá chất lượng để đặt hàng. Đến thời điểm này, công tác xúc tiến tiêu thụ cho trái nhãn Hưng Yên đã hoàn tất.  

Sơn La xuất khẩu 40 tấn nhãn sang Trung Quốc theo đường chính ngạch

Sơn La xuất khẩu 40 tấn nhãn sang Trung Quốc theo đường chính ngạch
Theo thông tin từ Sở Công Thương Sơn La, huyện Sông Mã vừa xuất khẩu 40 tấn nhãn sang thị trường Trung Quốc, theo đường chính ngạch.  

Trung tâm Logistic hàng không Cần Thơ: Tăng năng lực cho ngành logistics Việt Nam

Trung tâm Logistic hàng không Cần Thơ: Tăng năng lực cho ngành logistics Việt Nam
UBND thành phố Cần Thơ và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa tổ chức ký kết thỏa thuận triển khai Dự án Trung tâm Logistics hàng không Cần Thơ với quy mô khoảng 27 ha gần sân bay Cần Thơ.  

Thừa Thiên Huế tổ chức Tháng bán hàng khuyến mại

Thừa Thiên Huế tổ chức Tháng bán hàng khuyến mại
Thực hiện Quyết định số 1103/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc tổ chức “Chương trình Tháng bán hàng khuyến mại định kỳ hàng năm” và Kế hoạch tháng bán hàng khuyến mại tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XII năm 2018 diễn ra từ ngày 01/8/2018 đến ngày 31/8/2018.  

Mỹ áp thuế sản phẩm bao và túi đóng hàng được dệt từ polyetylen Việt Nam

Mỹ áp thuế sản phẩm bao và túi đóng hàng được dệt từ polyetylen Việt Nam
Ngày 7/8/2018, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã thông báo kết luận sơ bộ cuộc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) đối với sản phẩm bao và túi đóng hàng được dệt từ polyetylen hoặc dải polypropylen, nhựa, gai hoặc các vật liệu tương tự nhập khẩu từ Việt Nam. Theo đó, các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam sẽ chịu thuế chống trợ cấp từ 3,24% đến 6,15% (thấp hơn rất nhiều so với mức 29,54%-304,40% mà DOC đang áp dụng với sản phẩm tương tự của Trung Quốc).

Mở rộng mạng lưới hợp tác kinh doanh cho doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan

Mở rộng mạng lưới hợp tác kinh doanh cho doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan
Từ ngày 16-19/8/2018, tại Hà Nội sẽ diễn ra triển lãm “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan”. Đây là sự kiện giao thương nổi bật của doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan trong năm nay .    

Xuất khẩu hạt tiêu khó đạt 1 tỷ USD?

Xuất khẩu hạt tiêu khó đạt 1 tỷ USD?
Liên tục giảm trong thời gian qua, giá hạt tiêu hiện đã xuống ở mức ngang với giá thành sản xuất và có khả năng giảm tiếp.

Dự báo, lượng thép tiêu thụ cuối năm sẽ tăng cao

Dự báo, lượng thép tiêu thụ cuối năm sẽ tăng cao
Theo thông lệ hàng năm, cứ đến tháng 7, các công trình xây dựng đình trệ do ảnh hưởng mưa nhiều, khiến cho sản phẩm thép các loại tiêu thụ giảm nhẹ. Tuy nhiên, kéo lại là sản phẩm thép xây dựng tiêu thụ vẫn giữ được mức ổn định và tăng nhẹ so với tháng 6.

Vietnam Foodexpo 2018: Môi trường giao thương thuận lợi cho ngành nông sản, thực phẩm

Vietnam Foodexpo 2018:  Môi trường giao thương thuận lợi cho ngành nông sản, thực phẩm
Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2018) sẽ diễn ra từ ngày 14-17/11/2018 tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện mang tầm quốc tế về ngành hàng nông sản, thực phẩm, tập trung không chỉ nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn mạnh mà còn cả những doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam và hàng chục quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.    

Sắp có bộ tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam về thịt mát

Sắp có bộ tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam về thịt mát
Chế biến thịt lợn mát là mục tiêu hướng đến trong quá trình chuyển đổi cơ cấu sản xuất từ nhỏ lẻ sang chế biến công nghiệp, quản lý theo chuỗi, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, đáp ứng các tiêu chí xuất khẩu của các thị trường. Ngày 10/8/2018, Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Bộ NN&PTNT) sẽ tổ chức hội thảo lấy ý kiến lần cuối để hoàn thiện Tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam (TCVN) “Thịt mát - Yêu cầu kỹ thuật”.

Xung đột thương mại Mỹ - Trung Quốc: Theo dõi sát, ứng phó phù hợp

Xung đột thương mại Mỹ - Trung Quốc: Theo dõi sát, ứng phó phù hợp
Đó là chia sẻ của bà Phan Thị Thanh Xuân - Tổng thư ký Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam (Lefaso) với báo Công Thương trước những lo ngại về xung đột thương mại giữa 2 cường quốc này với hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp da giày.

Ra mắt ERP Store giúp doanh nghiệp kết nối điện tử an toàn

Ra mắt ERP Store giúp doanh nghiệp kết nối điện tử an toàn
Ngày 8/8/2018, tại Hà Nội, Trục điện tử kết nối doanh nghiệp ERP Store của Công ty CP Công nghệ SME Soft - thuộc Tập đoàn Công nghệ Vietsens vừa được Cục Thương mại và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho ra mắt nhằm giúp các doanh nghiệp có thể giao kết hợp đồng, ký điện tử tiện lợi và an toàn.
|< < 1 2 3 > >|
Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Hiện có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang EU. Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU.
Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê thế giới giảm mạnh sau nhiều phiên liên tiếp tăng rất mạnh, vượt qua mọi kỷ lục. Giá cà phê Robusta và Arabica quay đầu giảm ngay sau phiên 18/4.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

3 tháng đầu năm 2024 Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore trong giai đoạn gần đây, chiếm 32,03% thị phần.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn ban hành kết luận cuối cùng về điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

Thay vì chỉ gia công cho các thương hiệu lớn trên thế giới, nhiều doanh nghiệp dệt may Việt Nam, trong đó có May 10 đã xuất khẩu bằng chính thương hiệu Việt.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi cả nước với các hoạt động quảng bá các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động