Thừa Thiên Huế hưởng ứng Ngày quyền lợi người tiêu dùng

Nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, sáng 15/3/2018, tại Thừa Thiên Huế, Sở Công Thương phối hợp với Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng (Hội TC&BVNTD) và Công ty TNHH MTV Nông sản hữu cơ Quế Lâm tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam 2018.
Thừa Thiên Huế hưởng ứng Ngày quyền lợi người tiêu dùng
Ông Nguyễn Thanh - Giám đốc Sở Công Thương - Chủ tịch Hội TC&BVNTD Thừa Thiên Huế trả lời phỏng vấn tại buổi lễ

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh - Giám đốc Sở Công Thương - Chủ tịch Hội TC&BVNTD Thừa Thiên Huế cho biết, để công tác bảo vệ quyền lợi NTD trên địa bàn đạt hiệu quả trong năm 2018, Hội TC&BVNTD tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về Luật Bảo vệ quyền lợi NTD và các văn bản pháp luật khác có liên quan đến các tổ chức, cá nhân sản xuất - kinh doanh, NTD và các hội viên. Qua đó giúp NTD biết các quyền lợi và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật như: quyền được đảm bảo an toàn, tính mạng; quyền được cung cấp thông tin chính xác; quyền lựa chọn;… và nghĩa vụ kiểm tra hàng hóa trước khi nhận, lựa chọn hàng hóa, dịch vụ rõ nguồn gốc, xuất xứ….

“Ngoài ra, Hội TC&BVNTD tiếp tục củng cố và phát triển mạng lưới trên địa bàn, vận động kết nạp hội viên mới là các chủ doanh nghiệp, thành viên ban quản lý các chợ, tiểu thương… để thực hiện công tác tư vấn, giải quyết khiếu nại, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của NTD khi bị xâm hại, góp phần giảm tải cho các cơ quan quản lý nhà nước về công tác bảo vệ NTD”, ông Nguyễn Thanh cho biết thêm.

Thừa Thiên Huế hưởng ứng Ngày quyền lợi người tiêu dùng
Người tiêu dùng tại Thừa Thiên Huế bắt đầu quan tâm đến thực phẩm sạch, hữu cơ

Thời gian qua, Hội TC&BVNTD Thừa Thiên Huế phối hợp với Sở Công Thương cùng các ban ngành liên quan, địa phương, tổ chức, đoàn thể… triển khai nội dung các cuộc vận động đến mọi tầng lớp nhân dân (trong đó chú trọng đến hệ thống các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại). Bên cạnh đó, hội cũng vận động các doanh nghiệp chủ động đưa hàng Việt về nông thôn giúp NTD được tiếp cận trực tiếp với thương hiệu và có thêm thông tin để so sánh, đánh giá… tránh hàng giả, nhái, nhập lậu, tạo điều kiện cho hàng Việt phát triển.

Thừa Thiên Huế hưởng ứng Ngày quyền lợi người tiêu dùng
Ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Công ty TNHH MTV Nông sản hữu cơ Quế Lâm phát biểu tại buổi lễ

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Công ty TNHH MTV Nông sản hữu cơ Quế Lâm cho biết, đảm bảo an toàn, tính mạng là một trong những quyền mà NTD được bảo vệ, xuất phát từ mục tiêu đó, công ty luôn lấy NTD làm trọng tâm, tập trung đem đến cho khách hàng những giá trị thiết thực trong sản phẩm, sự tiện lợi trong dịch vụ cũng như hợp lý trong giá cả, tổ chức sản xuất kinh doanh minh bạch (sản phẩm luôn đảm bảo sạch, an toàn theo quy định của cơ quan chức năng về thực phẩm hữu cơ). "Bên cạnh việc đảm bảo thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với cơ quan quản lý thì đơn vị luôn đặt sức khỏe người tiêu dùng làm “kim chỉ nam”, ông Trung cho biết thêm.

Thừa Thiên Huế hưởng ứng Ngày quyền lợi người tiêu dùng
Sức khỏe NTD (đặc biệt là trẻ nhỏ) luôn được những đơn vị sản xuất nông sản hữu cơ đặt lên hàng đầu

Năm 2017, Hội TC&BVNTD Thừa Thiên Huế phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường tổ chức 15 hội nghị tuyên truyền pháp luật (với trên 600 lượt người tham dự), tiếp nhận và giải quyết theo chức năng 3 đơn thư khiếu nại, phối hợp với Sở Công Thương tổ chức 01 hội nghị đối thoại “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”… góp phần phổ biến quyền lợi và nghĩa vụ và tạo lòng tin với NTD tại địa phương.

Hoàng Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin mới nhất

Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chiều ngày 28/3, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024-2029 đã tổ chức đại hội thành lập nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng gây lỗi chết máy và khó khởi động.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam cho biết, hơn 1.300 xe Land Cruiser 300 và Lexus LX600 sẽ được triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động.
Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương đề xuất quy định xử phạt mới đối với hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Chính sách áp dụng đổi, trả mới của Shopee được người tiêu dùng đồng tình tuy nhiên lại đang gây bức xúc với nhà bán hàng bởi họ cho rằng bị "giam" tiền lâu…
‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm và nghĩa vụ của không chỉ của cơ quan chức năng, doanh nghiệp mà còn ở chính người tiêu dùng.
Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức thường niên sẽ gắn kết cộng đồng trong và ngoài nước, truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng.
Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Trên cơ sở nền tảng pháp luật vững chắc, trong gần 12 năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã đạt được nhiều dấu ấn tích cực.
Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Công tác bảo vệ người tiêu dùng đã được các cấp, ngành, tổ chức xã hội, tầng lớp nhân dân Quảng Ninh nhiệt liệt hưởng ứng.
Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sáng 15/3, Bộ Công Thương tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.
Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong tình hình mới

Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong tình hình mới

Để đảm bảo cuộc sống cho hàng chục triệu gia đình thì hoạt động mua bán trên thị trường vô cùng sôi động, lượng hàng hóa giao dịch khổng lồ diễn ra hàng ngày.
Khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng

Khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” - khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của NTD.
Hà Nội: Phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2024

Hà Nội: Phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2024

Chiều 14/3, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sở Công Thương Đắk Lắk đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 vào ngày 15/3.
Dừng làm thủ tục hải quan với Công ty đa cấp Seacret do nợ thuế

Dừng làm thủ tục hải quan với Công ty đa cấp Seacret do nợ thuế

Công ty đa cấp Seacret bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu tại TP. Hồ Chí Minh do nợ thuế gần 200 triệu đồng.
Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.
Một sàn thương mại điện tử kéo dài thời gian đổi - trả hàng cho người tiêu dùng

Một sàn thương mại điện tử kéo dài thời gian đổi - trả hàng cho người tiêu dùng

Để bảo vệ người tiêu dùng, sàn thương mại điện tử Shopee vừa thực hiện chính sác kéo dài thời gian đổi/trả hàng tròng vòng 15 ngày, thay vì 3 ngày như trước.
Bộ Công Thương tổ chức 5 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tổ chức 5 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, năm 2024, đơn vị dự kiến tổ chức 5 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật bán hàng đa cấp, kiến thức cho đầu mối tại địa phương.
Mức phí mới cho việc cấp giấy chứng nhận đăng ký bán hàng đa cấp là 5 triệu đồng/lần

Mức phí mới cho việc cấp giấy chứng nhận đăng ký bán hàng đa cấp là 5 triệu đồng/lần

Thông tư số 09 của Bộ Tài chính có hiệu lực từ 21/3, quy định mức thu thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp là 5 triệu đồng/lần.
Bước đột phá trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bước đột phá trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 với nhiều quy định đã được hoàn thiện, bổ sung, điều chỉnh.
Bộ Công Thương: Siết chặt quản lý, đưa bán hàng đa cấp vào quỹ đạo

Bộ Công Thương: Siết chặt quản lý, đưa bán hàng đa cấp vào quỹ đạo

Theo Bộ Công Thương, nhờ siết chặt quản lý, ngành bán hàng đa cấp ở Việt Nam đang từng bước hoạt động ổn định, doanh thu tăng đều.
Mức xử phạt cao nhất 60 triệu đồng đối với hành vi tăng giá hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý

Mức xử phạt cao nhất 60 triệu đồng đối với hành vi tăng giá hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý

Mức xử phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 60 triệu đồng tùy vào hành vi tăng giá hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý và tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ bán tăng giá.
TP. Hồ Chí Minh: Mua sắm Tết vô tình phát hiện hàng giả, phản ánh ở đâu?

TP. Hồ Chí Minh: Mua sắm Tết vô tình phát hiện hàng giả, phản ánh ở đâu?

Để tránh mua phải hàng giả, người tiêu dùng nên mua tại các điểm bán uy tín. Trường hợp lỡ mua phải hàng giả cần liên hệ cơ quan chức năng phản ánh.
Cẩn trọng "hàng không rõ nguồn gốc” trong Giỏ quà Tết

Cẩn trọng "hàng không rõ nguồn gốc” trong Giỏ quà Tết

Giỏ quà tết luôn được nhiều người lựa chọn tuy nhiên, nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc được người bán đưa vào nhằm kiếm lời.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động