Thương hiệu lớn - cộng hưởng và lan tỏa
Vào nửa đầu tháng 8/2018, thị trường bất ngờ khi chứng kiến các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam với những năng lực và thế mạnh riêng cùng bắt tay liên kết hợp tác, tạo ra sự cộng hưởng thương hiệu lớn chưa từng có.
Hướng tới chuỗi giá trị Na Chi Lăng phát triển bền vững
Phát biểu tại Lễ khai mạc Ngày hội Na Chi Lăng lần thứ 2 năm 2018 diễn ra tối 18/8/2018, tại huyện Chi Lăng, ông Lý Quang Vinh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết: Mục đích của Ngày hội là nhằm tuyên truyền, quảng bá, kết nối tiêu thụ, thúc đẩy trồng Na theo mô hình VietGap, xây dựng chuỗi giá trị Na Chi Lăng phát triển bền vững.
Bia Hà Nội kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống
Ngày 15/8/1958, Nhà máy Bia Hà Nội cho ra đời chai bia Việt Nam đầu tiên mang nhãn hiệu Trúc Bạch trong niềm vui, xúc động lớn lao của CBCNV Nhà máy. Sự kiện này khẳng định việc làm chủ công nghệ sản xuất bia của người Việt Nam, là niềm tự hào của Hà Nội và cả nước. Từ đó, ngày 15/8 trở thành Ngày truyền thống của Nhà máy Bia Hà Nội.
Tăng trưởng lượng và chất
8,1 tỷ USD là tổng trị giá của 40 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm 2018 theo danh sách vừa được Forbes Việt Nam công bố. Giá trị thương hiệu của top 40 này đã tăng hơn 30% so với năm 2017 và vượt xa con số gần 5 tỷ USD của lần công bố đầu tiên, năm 2016.
Vinamilk tiên phong giới thiệu sữa tươi 100% A2 đầu tiên tại Việt Nam
Ngày 28/6/2018, đàn bò A2 của Vinamilk đã cho ra đời lô sữa tươi 100% A2 đầu tiên tại Việt Nam. Hiện sản phẩm sữa tươi thanh trùng Vinamilk 100% A2 đã được bày bán ở các cửa hàng giới thiệu sản phẩm Vinamilk Giấc mơ Sữa Việt.
Saigon Co.op đưa vào hoạt động siêu thị thứ 98 tại Tây Ninh
Sáng ngày 10/8/2018, Liên hiệp HTX Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã chính thức đưa Co.opmart Gò Dầu đi vào hoạt động tại quốc lộ 22B, khu phố Rạch Sơn, thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh, nâng tổng số siêu thị trên toàn quốc lên con số 98.
Bia Hà Nội – 60 năm hành trình kết nối cảm xúc
Tối 9/8/2018, tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt – Xô, Lễ kỷ niệm 60 năm truyền thống Bia Hà Nội với chủ đề "Hành trình kết nối cảm xúc" đã chính thức được diễn ra.
BVSC nhận cú đúp giải thưởng tại Diễn đàn M&A Việt Nam 2018
Tại Diễn đàn M&A Việt Nam 2018 diễn ra ngày 8/8/2018, Công ty cổ phần chứng khoán Bảo Việt (BVSC) đã được nhận cú đúp giải thưởng: “Công ty Chứng khoán tư vấn M&A tiêu biểu nhất năm 2017-2018” và “Công ty Chứng khoán tư vấn M&A tiêu biểu của thập kỷ 2009-2018”
Giữ nhịp sản xuất, 7 tháng PVN nộp ngân sách 61,8 ngàn tỷ đồng
Trong bối cảnh thị trường dầu khí có nhiều biến động, nhưng với sự chủ động xây dựng và đề ra các giải pháp thực hiện, sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt của lãnh đạo Tập đoàn, sự đoàn kết, nỗ lực, cố gắng vượt khó của người lao động dầu khí, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh 7 tháng đầu năm 2018.
Universal Robots nhắm tới thị trường tự động hóa đầy tiềm năng tại Việt Nam
Universal Robots là một trong số những doanh nghiệp thành công trong việc tạo ra robot cộng tác (Cobot) thương mại đầu tiên trên thế giới. Năm nay, Universal Robots tham gia Triển lãm "Vietnam Manufacturing Expo 2018", diễn ra từ ngày 8 đến 10/8/2018, tại Hà Nội, nhằm giới thiệu đến doanh nghiệp Việt Nam robot đồng hành, hoạt động như một công cụ hỗ trợ thông minh cho người lao động.
Chất lượng và sự khác biệt: Định vị thành công hàng hóa xuất khẩu
Giá trị thương hiệu của hàng hóa xuất khẩu Việt Nam đã liên tục tăng lên trong những năm trở lại đây. Tuy nhiên, để giữ ổn định và phát triển thị trường, làm nên vị thế và uy tín của thương hiệu hàng Việt Nam, cần một chiến lược bài bản từ mỗi doanh nghiệp, ngành hàng và cơ quan quản lý. Trong đó, bảo đảm chất lượng sản phẩm, tạo dựng uy tín bán hàng, tập trung đầu tư phát triển giá trị gia tăng cho các ngành hàng thế mạnh để tạo ra chuỗi giá trị… là những yếu tố làm nên thành công của hàng hóa xuất khẩu.
PVFCCo 3 năm liên tiếp lọt Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – mã chứng khoán DPM, nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ) cho biết mới đây PVFCCo đã lần thứ 3 liên tiếp vinh dự được tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn trong Top 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam.
Viettel công bố chiến lược giai đoạn 4.0
Ngày 3/8/2018, tại trụ sở của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), dưới sự chứng kiến của Thượng tướng Trần Đơn- Ủy viên Trung ương Đảng, Uỷ viên Thường vụ Quân uỷ Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tập đoàn Viettel đã tổ chức Lễ bàn giao chức danh Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn.
TP. Hồ Chí Minh: Xây dựng bộ quy tắc sản phẩm thương mại dịch vụ chủ lực
Sản xuất các sản phẩm thương mại - dịch vụ chủ lực của TP. Hồ Chí Minh là chiến lược quan trọng nhằm nâng cao giá trị hàng hóa. Việc xây dựng bộ quy tắc để chọn và sản xuất sản phẩm thương mại - dịch vụ chủ lực hiện nay là không dễ dàng, đòi hỏi cần phải được đầu tư, nghiên cứu kỹ nhưng khó khăn tới đâu cũng phải thực hiện.
BVSC nhận giải Best Securities Advisory Firm do Tạp chí International Finance từ Vương Quốc Anh bình chọn
Tạp chí hàng đầu thế giới về Tài chính Ngân hàng của Vương Quốc Anh International Finance vừa bình chọn Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) chiến thắng với giải thưởng Best Securities Advisory Firm- Vietnam trong hệ thống giải thưởng năm 2018.
PVFCCo: 6 tháng, lợi nhuận trước thuế đạt 465 tỷ đồng
Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo- mã chứng khoán DPM) cho biết, mặc dù đối mặt với các thách thức từ giá khí tăng và áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt, nhưng PVFCCo đã nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp và thu được các kết quả khả quan trong 6 tháng đầu năm 2018.
Vinamilk 3 năm liền đứng đầu danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam
Ngày 30/7/2018, Forbes Việt Nam công bố danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam. Theo như xếp hạng này, Vinamilk tiếp tục dẫn đầu với giá trị thương hiệu đạt 2,28 tỷ đô la Mỹ. Đây cũng là lần thứ ba Vinamilk nắm giữ vị trí này, chiếm gần 30% tổng giá trị của 40 thương hiệu, tăng hơn 30% so với giá trị được xác định năm 2017 và hơn 50% so với năm 2016.
Càng nổi tiếng càng cần tiếp thị, quảng cáo!
Trong các cuộc họp cổ đông, một số nhà đầu tư thường chất vấn ban quản trị điều hành của doanh nghiệp “Vì sao phải chi tiền cho tiếp thị và quảng cáo nhiều như thế, thương hiệu sản phẩm của chúng ta đã rất nổi tiếng rồi, đâu cần phải quảng cáo?”.
Quản lý khủng hoảng thương hiệu: Cần chiến lược phù hợp, khôn khéo
Thương hiệu được đánh giá là tài sản quan trọng của doanh nghiệp, trong đó việc xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu là mục tiêu được nhiều doanh nghiệp quan tâm.
Phát triển thương hiệu nông sản: Hướng đi tất yếu
Là một quốc gia nông nghiệp nhưng sản phẩm nông sản của Việt Nam chủ yếu XK thô và thiên về sản lượng. Vì vậy, phát triển thương hiệu là hướng đi tất yếu nhằm nâng cao giá trị, giúp nông sản Việt vươn xa.
Tiếp tục củng cố và phát triển thương hiệu Vinataba
Với sự chỉ đạo quyết liệt, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba), hoạt động tiêu thụ thuốc lá điếu của Tổ hợp Tổng công ty tại thị trường nội địa vẫn được phát triển ổn định trong bối cảnh khó khăn chung của toàn ngành.
Mùa tựu trường sắp tới, doanh nghiệp "bung" hàng bình ổn
Chương trình bình ổn thị trường ở TP. Hồ Chí Minh đang hoạt động ổn định, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp (DN) và người tiêu dùng nhân mùa tựu trường sắp tới.
Thương hiệu Cây Thị: Ra mắt dòng sản phẩm cháo tươi mới
Ngày 21/7, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty CP Sản xuất Thực phẩm Anh Kim (Anh Kim Foods) đã ra mắt dòng sản cháo tươi mới thương hiệu Cây Thị.
Vinamilk – doanh nghiệp sữa duy nhất trong danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2017
Vượt qua các tiêu chí tuyển chọn, Vinamilk đứng thứ 16 về doanh thu xuất khẩu cao trong tổng số 225 doanh nghiệp và cũng là doanh nghiệp sữa duy nhất trong danh sách này.
Giá vàng thế giới cao lịch sử, trong nước vàng nhẫn 999.9 vượt 71 triệu đồng/lượng
Giá vàng trong nước hôm nay diễn biến trái chiều, vàng SJC bán ra giảm nhẹ, xuống 81 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn 999.9 tăng mạnh, vượt lên 71 triệu đồng/lượng.
Đâu là nguyên nhân khiến CPI quý I/2024 tăng 3,77%?
Theo Tổng cục Thống kê, tính chung quý I năm 2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 3,77% so với cùng kỳ năm trước, lạm phát cơ bản tăng 2,81%.
Tỷ giá AUD hôm nay 29/3/2024: Đô Úc tại MB bank, Vietinbank tăng; AUD ACB, Vietcombank giảm
Hôm nay 29/3/2024, các ngân hàng tiếp tục điều chỉnh tăng giảm trái chiều tỷ giá AUD. Giá đô la Úc tại Vietinbank, MB bank tăng cả hai chiều mua bán.
EU hoãn quy định về chống phá rừng, cà phê Việt Nam được lợi gì?
Các chuyên gia nhận định tích cực cho ngành cà phê từ việc EU tạm thời thay đổi đánh giá rủi ro phá rừng, với 7 mặt hàng nông nghiệp.
Thiếu hụt nguồn cung đẩy giá ca cao tăng kỷ lục
Thế giới đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn cung ca cao nhất trong hơn 60 năm, người tiêu dùng có thể thấy tác động trực tiếp vào cuối năm.
Vì sao thị trường Trung Quốc bùng nổ nhu cầu tiêu thụ cà phê?
Trung Quốc đang là một trong những thị trường cà phê phát triển nhanh nhất trên toàn thế giới khi người tiêu dùng cà phê ở quốc gia này tiếp tục tăng.
Sau khi mua vàng bảo quản tại nhà sao cho đúng?
Trang sức vàng, một biểu tượng của sự tinh tế và quý phái, đang trở thành xu hướng thịnh hành. Việc bảo quản vàng không cẩn thận có thể khiến mất đi vẻ đẹp.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 29/3: Dòng tiền đầu tư đến thị trường nông sản gia tăng đột biến
Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới ngày hôm qua (29/3) đón nhận lực mua tích cực.
Giá thép hôm nay ngày 29/3/2024: Giá quặng sắt kỳ hạn tiếp tục giảm
Giá thép hôm nay ngày 29/3/2024: Trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 16 nhân dân tệ/tấn. Quặng sắt trượt xuống mức thấp hơn một tuần gần đây.
Thái Bình: Hồi sinh làng nghề dệt đũi Nam Cao
Làng nghề dệt đũi Nam Cao sau giai đoạn “ngủ đông” nay đã chuyển mình và những tấm lụa không chỉ xuất ngoại mà còn kéo du khách về với đất lúa Thái Bình.
Vinh danh 90 sản phẩm đạt giải Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2023
Chiều 1/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2023 với 90 sản phẩm đã được vinh danh.
3 sự kiện chính sẽ diễn ra tại Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023
Diễn ra từ ngày 9 - 12/11/2023, Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023 sẽ diễn ra với 3 sự kiện chính.