Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ ba 21/08/2018 03:48

Tháng khuyến mại Hà Nộị- Gắn kết hoạt động thương mại với các hoạt động văn hóa

18:53 | 12/01/2018
Tháng khuyến mại Hà Nội đã tích cực mở rộng các lĩnh vực tham gia, đưa các hoạt động thương mại gắn kết với các hoạt động văn hóa; tuyên truyền định hướng về ý thức tiêu dùng hàng Việt trong nhân dân; Thúc đẩy phong trào khởi nghiệp và đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tiêu biểu như: sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch”, “Tuần vàng online”, “Khởi nghiệp cùng doanh nghiệp”.  
Tháng khuyến mại Hà Nội đã hình thành thói quen về một sự kiện mua sắm sôi động vào dịp cuối năm của người dân Thủ đô

Đó là khẳng định của Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan tại lễ tổng kết Tháng khuyến mại Hà Nội 2017 diễn ra ngày 12/1/2018.

Tháng khuyến mại Hà Nội 2017 là sự kiện thường niên của UBND Thành phố Hà Nội đã được tổ chức lần thứ 9 liên tiếp để góp phần bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, phát triển kinh tế của thành phố Hà Nội năm 2017 và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị.

Bà Trần Thị Phương Lan cho biết, sau nhiều năm được triển khai, Tháng khuyến mại Hà Nội 2017 đã hình thành thói quen về một sự kiện mua sắm sôi động vào dịp cuối năm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, đa dạng của các tầng lớp nhân dân Thủ đô, khách du lịch trong nước và quốc tế. Đặc biệt, năm 2017, Tháng khuyến mại Hà Nội đã và đang tích cực mở rộng các lĩnh vực tham gia, đưa các hoạt động thương mại gắn kết với các hoạt động văn hóa; tuyên truyền định hướng về ý thức tiêu dùng hàng Việt trong nhân dân; Thúc đẩy phong trào khởi nghiệp và đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tiêu biểu như: sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch”, “Tuần vàng online”, “Khởi nghiệp cùng doanh nghiệp”.

Năm 2017, Tháng khuyến mại Hà Nội đã thu hút hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại của gần 1000 doanh nghiệp, cùng hơn 3.000 đăng ký khuyến mại từ các cơ sở sản xuất kinh doanh, hoạt động thương mại thuộc mọi thành phần kinh tế. Các điểm khuyến mại của các doanh nghiệp Việt.

Chuỗi sự kiện của Tháng khuyến mại 2017 đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo doanh nghiệp, người dân Thủ đô và du khách quốc tế. Sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” năm 2017 tại Khu nhà bát giác, vườn hoa Lý Thái Tổ trong 3 ngày cuối tuần 03,04,05/11 đã thu hút 36 doanh nghiệp tham gia, tăng 10% so với năm 2016, với khoảng 36.000 lượt du khách tham quan mua sắm (tăng 20% so với năm 2016). Trên 6.000 khách hàng đã đăng ký tour trực tiếp tại sự kiện. Tổng doanh thu các đơn vị đạt 32,8 tỷ đồng (tăng 56% so với 2016).

Sự kiện giảm giá đặc biệt “Ngày Vàng khuyến mại”  trong 2 ngày 18-19/11/2017 đã có sự tham gia của 50 Điểm Vàng bán hàng thuộc 21 doanh nghiệp (tăng hơn 18 điểm vàng so với năm 2016). Người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô đã được hưởng nhiều lợi ích thiết thực với hơn 100.000 sản phẩm khuyến mại. Các điểm Vàng đã đón nhận hàng trăm ngàn lượt khách, doanh thu tăng vọt so với trước đó, dao động từ 30 đến 50% tùy theo lĩnh vực ngành nghề kinh doanh. Tổng doanh thu các đơn vị đạt hàng trăm tỷ đồng.

Sự kiện “Tuần Vàng online” là điểm mới của Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2017 diễn ra  từ ngày 20/11 đến 30/11/2017 cũng thu hút được 105 doanh nghiệp tham gia với hơn 40.000 sản phẩm được bán giảm giá trên website của các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực như: hàng không, điện máy, gia dụng, thực phẩm, thời trang, hàng tiêu dùng thiết yếu. Đã có hơn 2 triệu lượt truy cập và gần 100.000 truy cập đến website các đơn vị tham gia chương trình qua cổng kết nối: thangkhuyenmaihanoi.vn.

Sự kiện “Khởi nghiệp cùng Doanh nghiệp” là điểm mới trong khuôn khổ chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2017 nhằm mục đích góp phần thúc đẩy phong trào khởi nghiệp của Thành phố Hà Nội được Sở Công Thương, Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại du lịch thành phố phối hợp với Đảng ủy khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội tổ chức.

Đây là một hoạt động hết sức có ý nghĩa khi vừa giúp quảng bá hình ảnh, thương hiệu của các sản phẩm Việt đến đông đảo người tiêu dùng thông qua kế hoạch marketing, tiếp thị bán hàng của đội ngũ tri thức trẻ, vừa tạo ra một môi trường thực tế để các em có thể phát huy được khả năng sáng tạo, tích lũy thêm kiến thức khởi nghiệp khi tham gia chương trình. Sự kiện đã có sự tham gia của 4 trường Đại học và 11 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các sản phẩm hàng hóa dịch vụ có thương hiệu uy tín trên thị trường.

Trong 5 ngày diễn ra sự kiện, đã có hàng ngàn sản phẩm được quảng bá đến tay người tiêu dùng. Các khu khởi nghiệp đều rất xuất sắc trong việc tổ chức và triển khai bán hàng với tổng doanh thu tại các khu khởi nghiệp đạt gần 400 triệu đồng.

Hòa chung vào sự kiện giảm giá trên toàn thế giới trong ngày thứ 6 cuối cùng của tháng 11, sự kiện “Hội chợ Vàng khuyến mại” nơi mua sắm khuyến mại tập trung được tổ chức hàng năm dành cho người tiêu dùng với 250 gian hàng của 170 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế. Trong 5 ngày diễn ra Hội chợ, đã có gần 50.000 lượt người đến tham quan mua sắm,Ttng doanh thu đạt 42,8 tỷ đồng, tăng 34% so với năm 2016 (32 tỷ đồng).

Công tác kiểm tra kiểm soát năm 2017 cũng được tăng cường trong suốt thời gian diễn ra chương trình nhằm bảo vệ quyền lợi thiết thực của người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng được hưởng những lợi ích thực sự khi mua sắm hàng hóa trong Tháng khuyến mại Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan:

Tháng khuyến mại Hà Nội đã đáp ứng được yêu cầu của Thành phố Hà Nội trong việc tạo ra thói quen của người tiêu dùng và các doanh nghiệp về một sự kiện mua sắm dịp cuối năm, góp phần thúc đẩy tổng mức lưu chuyển hàng hóa của thành phố Hà Nội, đồng thời đẩy mạnh hoạt động thương mại của các doanh nghiệp và bình ổn giá cả thị trường giai đoạn cuối năm.

Lê Kim Liên