Tập đoàn DOJI: 10 năm bứt phá

Tham gia hoạt động kinh doanh trang sức từ năm 2007, Tập đoàn DOJI là thương hiệu trẻ nhất trong ngành nhưng lại có bứt phá nhanh, vượt xa những tên tuổi kỳ cựu khác.
Tập đoàn DOJI: 10 năm bứt phá
DOJI nhận Thương hiệu Quốc gia năm 2016

Năm 2017, DOJI tròn 10 năm khẳng định vị thế trên thị trường và trong ngành sản xuất trang sức, kinh doanh vàng bạc đá quý Việt Nam. Sự bứt phá của tập đoàn này đã sớm thể hiện từ nhiều năm trước và luôn duy trì tốc độ tăng trưởng cao, ngay cả trong những năm nền kinh tế gặp nhiều khó khăn.

Những năm đầu DOJI tham gia thị trường, kinh tế Việt Nam chịu ảnh hưởng lớn từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu (năm 2008). Vàng bạc đá quý vốn là sản phẩm nhạy cảm với những biến động chính trị và kinh tế vĩ mô, trước tác động đó càng thể hiện vai trò của một kênh trú ẩn. Tại Việt Nam, đó cũng là thời điểm bắt đầu của những năm lạm phát leo thang. Và từ năm 2008 - 2011, thị trường vàng Việt Nam trải qua giai đoạn sôi động và phát triển mạnh. Khi đó, DOJI có tổng doanh số 5.258 tỷ đồng năm 2008, bắt nhịp xu thế thị trường nhanh, đầu tư mạnh để thúc đẩy thị phần rồi nhanh chóng nâng doanh số lên tới khoảng 20.000 tỷ đồng chỉ hai năm sau đó (năm 2010).

Tập đoàn DOJI: 10 năm bứt phá
DOJI luôn chú trọng đầu tư khoa học công nghệ

Từ một thương hiệu trẻ, DOJI lập tức tạo hiện tượng lớn mà nhiều tên tuổi khác trong ngành khó vượt qua, vì chỉ sau một năm, doanh số tiếp tục bứt phá lên tới 30.000 tỷ đồng (năm 2011). Trong lịch sử ngành sản xuất nữ trang, kinh doanh vàng bạc đá quý Việt Nam chưa từng có trường hợp nào tạo được tốc độ phi mã về doanh số như trên.

Nhưng từ năm 2012, nhiều chính sách lớn của nhà nước bắt đầu siết chặt thị trường vàng, đặc biệt là với vàng miếng. Cùng sự thoái lui của giá vàng trên thế giới, lạm phát trong nước từng bước được kiểm soát về mức thấp, thị trường vàng Việt Nam bớt dần sôi động. Trạng thái này kéo dài cho đến những năm gần đây. Tuy nhiên, DOJI không vì thế mà chùng xuống.

Ngay từ đầu, cũng như tại thời điểm sôi động năm 2011, DOJI đã sớm xác định chiến lược đi bằng hai chân: Sản xuất, kinh doanh vàng và đẩy mạnh mảng nữ trang, đá quý cao cấp. Với tầm nhìn và chiến lược đó, mảng nữ trang và đá quý cao cấp trở thành trọng tâm để tập đoàn này không những tiếp tục giữ cân bằng và ổn định khi thị trường vàng bắt đầu vào giai đoạn khó khăn, mà còn tiếp tục tạo bứt phá ấn tượng. Đến năm 2015, tổng doanh số của DOJI tiếp tục tạo kỷ lục mới cho chính mình, cũng như trong toàn ngành (đạt mốc 40.500 tỷ đồng).

Tập đoàn DOJI: 10 năm bứt phá
Các sản phẩm của DOJI luôn được khách hàng yêu mến

Có thể nói, chính tầm nhìn cùng những lực đẩy tổng lực và ưu thế nổi trội ngay từ đầu trên thị trường đã giúp DOJI tạo được đà bứt phá. Trước hết phải kể đến bề dày kinh nghiệm của Công ty Phát triển Công nghệ và Thương mại TTD, tiền thân của DOJI hơn chục năm trước. Vào thời điểm những năm 90 của thế kỉ 20, Công ty TTD chính là doanh nghiệp tiên phong trong hoạt động chuyên sâu về khai thác đá quý, chế tác cắt mài và xuất khẩu đá quý ra thị trường quốc tế, một lĩnh vực mới tại Việt Nam. TTD trở thành công ty đầu tiên đưa ra thị trường quốc tế sản phẩm đá Ruby sao Việt Nam với thương hiệu “Vietnam Star Ruby – VSR”. Kể từ đó, công ty được mệnh danh là ông hoàng Ruby sao của thế giới, làm cho Việt Nam được khắc họa như một điểm sáng trên bản đồ đá quý quốc tế.

Kinh nghiệm và điểm xuất phát trên được chuyển tiếp khi chuyển đổi và mở rộng quy mô hoạt động bằng Tập đoàn DOJI (năm 2007), một tập đoàn sớm thiết lập được thế mạnh trong ngành. Đó là tiềm lực về vốn; kinh nghiệm khai thác, sản xuất và chế tác; hạ tầng nghiên cứu, sản xuất và điều kiện khoa học kỹ thuật hàng đầu trong khu vực. Nền tảng này không những tạo thế mạnh cho DOJI bứt phá, mà còn là điểm tựa cho niềm tin trên thị trường - ở lĩnh vực hàng hóa, dịch vụ nhạy cảm và đòi hỏi khắt khe về chất lượng.

Sau 10 năm định vị và bứt phá nhanh, bên cạnh những con số về doanh thu, vị thế nổi bật, DOJI còn được khẳng định bằng những ghi nhận cụ thể, đạt được từ rất sớm. Trong Bảng xếp hạng VNR500 (Top 500 Doanh nghiệp lớn Việt Nam) công bố hàng năm, DOJI trở thành đơn vị duy nhất có 6 năm liên tiếp cho đến nay trong Top 3 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, đặc biệt có 3 năm liền giữ “ngôi Vương”; cũng như có mặt trong bảng xếp hạng các doanh nghiệp lớn thuộc mọi thành phần kinh tế (nhà nước - tư nhân - đầu tư nước ngoài).

Tầm thương hiệu của DOJI cũng nhanh chóng được khẳng định, với vị thế đại diện cho quốc gia. Từ năm 2012 cho đến nay, Tập đoàn DOJI luôn có mặt trong danh sách các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia do Hội đồng Thương hiệu quốc gia xét chọn.

DOJI ngày càng trở nên mạnh hơn, hiệu quả hơn nhờ cộng hưởng từ kết quả các trục hoạt động song song trong đầu tư vào du lịch, bất động sản và tài chính ngân hàng…
Chi - Trà
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngày thương hiệu quốc gia

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada thăm và làm việc với EVNHCMC

Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada thăm và làm việc với EVNHCMC

Bộ trưởng Phát triển Kinh tế, Thương mại Quốc tế và Xuất khẩu Canada Mary Ng thăm và làm việc với Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh.
Sk Ecoplant Hàn Quốc bắt tay BCG energy đầu tư năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Sk Ecoplant Hàn Quốc bắt tay BCG energy đầu tư năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Ngày 22/3/2024, Công ty SK Ecoplant (thuộc SK Group – Chaebol) và BCG Energy đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển hơn 700 MW năng lượng tái tạo tại Việt Nam.
Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

Đội tuyển của Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành tấm vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), đã chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Giá trị của truyền thông hiệu quả

Giá trị của truyền thông hiệu quả

Truyền thông không chỉ giúp nâng cao giá trị thương hiệu và lan tỏa quảng bá sản phẩm mà còn đem đến nhiều giá trị cho hoạt động của doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Trao niềm tin – Gửi yêu thương đến các điểm trường khó khăn vùng cao Thanh Hóa

Trao niềm tin – Gửi yêu thương đến các điểm trường khó khăn vùng cao Thanh Hóa

Vừa qua, Hội Tài chính Kế toán Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã phối hợp với PC Thanh Hóa tổ chức chuyến thiện nguyện tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.
Vinhomes Ocean Park 2 - Khu đô thị đầu tiên có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 - Khu đô thị đầu tiên có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Tập đoàn Vingroup ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam.
Nhận diện thách thức cản trở doanh nghiệp thực hành ESG

Nhận diện thách thức cản trở doanh nghiệp thực hành ESG

Thực hành ESG sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu về tính bền vững và ứng phó kịp thời với biến đổi khí hậu, vững vàng làm chủ tương lai.
Thị trường bất động sản "chuyển trạng thái 180 độ” khi thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Thị trường bất động sản "chuyển trạng thái 180 độ” khi thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Áp dụng chính sách đột phá, trên nền tảng bán hàng mới cộng hưởng lợi thế vị trí, tiện ích, thành phố đảo Hoàng Gia đang kỳ vọng về những giao dịch chưa từng có
Thanh niên Vedan có nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Thanh niên Vedan có nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công ty Vedan Việt Nam phối hợp cùng với Huyện đoàn Long Thành tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi dành cho các đoàn viên, thanh niên.
Cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Ocean City quy tụ vài trăm thương hiệu F&B đình đám cả trong và ngoài nước tạo nên “thiên đường ẩm thực” hấp dẫn bậc nhất phía Đông Hà Nội.
TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023

TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023

TP. Hồ Chí Minh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc thuộc quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.
Pepsi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới tại Việt Nam

Pepsi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới tại Việt Nam

Vừa qua, Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu  Nơi làm việc xuất sắc

Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu Nơi làm việc xuất sắc

Chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” là sự công nhận dành cho công ty tạo ra trải nghiệm xuất sắc cho nhân viên đã được cấp cho các công ty tại hơn 60 quốc gia.
Tỉnh Quảng Trị: Gần 900 tác phẩm dự thi Học sinh sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Tỉnh Quảng Trị: Gần 900 tác phẩm dự thi Học sinh sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Gần 900 tác phẩm của các em học sinh tại tỉnh Quảng Trị tham gia cuộc thi “Học sinh với kiến thức sử dụng điện An toàn - Tiết kiệm - Hiệu quả” .
PC Quảng Trị: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024

PC Quảng Trị: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024

Tuổi trẻ PC Quảng Trị hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024 bằng nhiều hoạt động ý nghĩa với việc xây dựng công trình “Ánh sáng đường quê” tại thôn Hà Trung.
PC Thừa Thiên Huế: Bàn phương án cung ứng điện với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn

PC Thừa Thiên Huế: Bàn phương án cung ứng điện với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn

PC Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn nhằm đảm bảo cung ứng điện, đặc biệt trong các tháng mùa khô năm 2024.
An Phát Computer kỷ niệm 20 năm thành lập: 20 năm hành trình của niềm tin

An Phát Computer kỷ niệm 20 năm thành lập: 20 năm hành trình của niềm tin

An Phát Computer vinh dự kỷ niệm 20 năm thành lập, đánh dấu chặng đường hai thập kỷ uy tín, cam kết không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ.
Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) bước đột phá mới trong năm 2024

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) bước đột phá mới trong năm 2024

Ngày 23 tháng 03 vừa qua, Tập đoàn Nhựa Bình Thuận(BPG) hoàn tất sáp nhập toàn bộ mảng phụ trợ công nghiệp – pallet nhựa của Công ty Cổ phần Đại Đồng Tiến.
T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

Hưởng ứng ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8, Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hà Nội 2 tỷ đồng.
Bí kíp vàng của hàng triệu nông dân trong thời đại số

Bí kíp vàng của hàng triệu nông dân trong thời đại số

Chuyển đổi số là xu thế được toàn cầu quan tâm, hưởng ứng. Chuyển đổi số kịp thời trong nông nghiệp sẽ mang đến nhiều cơ hội cho hàng triệu nhà nông Việt Nam.
Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hoà Séc đến thăm và làm việc tại HABECO

Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hoà Séc đến thăm và làm việc tại HABECO

Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hoà Séc cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại trụ sở chính Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội.
Đơn vị thiết kế khách sạn Nikko Hà Nội chính thức có mặt tại Việt Nam

Đơn vị thiết kế khách sạn Nikko Hà Nội chính thức có mặt tại Việt Nam

Công ty TNHH Nikken Sekkei Việt Nam được thành lập tại TP.Hồ Chí Minh với lễ khai trương bằng nghi thức đập rượu truyền thống của người Nhật Bản tại khách sạn
AirAsia Campuchia chính thức khai trương ba đường bay nội địa mới

AirAsia Campuchia chính thức khai trương ba đường bay nội địa mới

AirAsia Campuchia (mã chuyến bay KT) đã chính thức khai trương và mở bán vé các đường bay nội địa mới tới ba điểm đến: Phnom Penh, Siem Reap và Sihanoukville.
JPMorgan chia cổ tức bằng cổ phiếu ưu đãi

JPMorgan chia cổ tức bằng cổ phiếu ưu đãi

JPMorgan công bố cổ tức cho loạt cổ phiếu ưu đãi đang lưu hành. Cổ phiếu hiện có xếp hạng đồng thuận là "mua vừa phải" và giá mục tiêu trung bình là 180,53 USD.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động