Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ ba 18/09/2018 22:44

SSI giữ vững ngôi đầu thị phần quý II năm 2018

15:50 | 05/07/2018
Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) vừa công bố thị phần giá trị giao dịch môi giới quý 2 và 6 tháng đầu năm 2018 của Top 10 công ty chứng khoán. Theo đó, SSI tiếp tục là cái tên đứng số 1 trong danh sách với 23,08% thị phần. 

Điều đáng chú ý là với kết quả trên, lần đầu tiên thị trường chứng khoán Việt Nam đón nhận một công ty chứng khoán có thị phần môi giới cổ phiếu và chứng chỉ quỹ vượt mốc 20%, gấp đôi vị trí thứ 2 với 11,26%.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa trải qua một quý II đầy sóng gió với mức giảm của VN-Index lên tới 18,19% và được xem là quý có diễn biến tồi tệ nhất kể từ quý 4/2008. Có nhiều nguyên dẫn đến diễn biến kém tích cực của thị trường như lo ngại chiến tranh thương mại, việc FED tăng lãi suất, ảnh hưởng của các quỹ ngoại… Bối cảnh trên đã gây ra không ít khó khăn không chỉ riêng với các Nhà đầu tư mà còn ngay cả với các công ty chứng khoán.

Tuy nhiên, với vị thế là công ty chứng khoán lớn nhất thị trường và một chiến lược kinh doanh dài hạn, quý II/2018 SSI vẫn vững vàng ở vị trí số 1 thị phần môi giới cổ phiếu và chứng chỉ quỹ với 23,08%. Tính chung 6 tháng đầu năm 2018, SSI cũng chiếm tới 20,91% thị phần, bỏ xa vị trí thứ 2 và 3 với lần lượt 11,73% và 9,58%.

Kết quả này tiếp tục phản ánh chính xác mức độ tăng trưởng của SSI trong quý II/2018, bất chấp những diễn biến bất lợi của thị trường. Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2018, SSI ước lãi 880 tỷ, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm trước cho dù bối cảnh thị trường năm nay khó khăn hơn rất nhiều.

Đại diện SSI cho biết, trong quý III và IV/2018, SSI dự kiến sẽ mở thêm 2 chi nhánh, nâng tổng số hệ thống mạng lưới lên 14 phòng giao dịch; tiếp tục tăng đội ngũ môi giới cả về số lượng và chất lượng. Việc mở rộng các điểm giao dịch, tăng số lượng, chú trọng đào tạo nhân viên môi giới trở thành nhà tư vấn tài chính chuyên nghiệp và tổ chức tuyển dụng thêm nhiều nhân sự nước ngoài để phát triển khách hàng tại Mỹ, châu Âu, Singapore, Hồng Kông...  luôn là một trong những chiến lược quan trọng để SSI giữ vững vị trí số 1 thị phần của mình.

Minh Long