Các bệnh nhân bị ngộ độc đang được cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng |
Theo đó, vào lúc 21h ngày 30/7, Sở Y tế Đà Nẵng tiếp nhận thông tin có vụ ngộ độc thực phẩm từ Bệnh viên Hoàn Mỹ. Sở Y tế đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hơp với các đơn vị liên quan tiến hành điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc.
Sáng 31/7, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã thành lập Đoàn thanh tra tiến hành kiểm tra toàn diện nhà hàng N&M. Kết quả thanh tra cho thấy, nhà hàng N&M đã có hành vi kinh doanh mất an toàn gây ra ngộ độc thực phẩm. Chi cục đã mời chủ cơ sở đến chi cục để xử lý theo quy định. Dự kiến mức xử lý khoảng 25 triệu đồng.
Qua sự việc này, Sở Y tế Đà Nẵng chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, phòng y tế, trung tâm y tế, trạm y tế tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm đối với các nhà hàng, cơ sở quán ăn trên địa bàn để phòng chống ngộ độc thực phẩm và dịch tiêu chảy xảy ra.
Trước đó, tối ngày 29/7/2017, Khoa cấp cứu - Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận 20 bệnh nhân là du khách đến từ quốc gia Lào, các bệnh nhân đều có biểu hiện của ngộ độc thực phẩm: đau quặn bụng, đau đầu, sốt, đi cầu lỏng, nôn mửa. Đến trưa ngày 30/7, Khoa cấp cứu tiếp nhận thêm 26 thành viên trong đoàn bị ngộ độc, tổng số bệnh nhân nhập viện điều trị là 46 người, trong đó có 42 người lớn và 4 trẻ em (em nhỏ nhất chỉ mới 2 tuổi).
Đoàn du khách trên có ăn uống tại nhà hàng N&M vào chiều tối 29/7, sau đó xảy ra hiện tượng các thành viên trong đoàn đồng loạt bị đau bụng, đi cầu lỏng và nôn mửa, sau đó được đưa đi cấp cứu.
Kết quả xét nghiệm cho thấy các trường hợp ngộ độc thức ăn có biểu hiện nhiễm trùng, nhiễm độc. Sau khi dùng thuốc điều trị ngộ độc và truyền dịch, phần lớn các bệnh nhân phục hồi tốt, được các bác sĩ kê đơn thuốc và xuất viện. Còn lại 4 bệnh nhân có các biểu hiện đau bụng nặng và nôn mửa nhiều nên được nhập viện điều trị thêm. Đến sáng ngày 31/7, tất cả bệnh nhân đã xuất viện.