Quảng bá thương mại, đầu tư Việt Nam tại Nam Phi

Ngày 26/06/2015 tại Phòng Thương mại Công nghiệp thành phố Cape Town của Nam Phi, Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi phối hợp với thành phố Cape Town, chính quyền tỉnh Western Cape và đoàn doanh nghiệp thành phố Hà Nội đã tổ chức “Diễn đàn quảng bá thương mại đầu tư và du lịch Việt Nam-Nam Phi.”
Quảng bá thương mại, đầu tư Việt Nam tại Nam Phi

Tham dự Diễn đàn, về phía Nam Phi có ông Alderman Ian Neilson, Phó Thị trưởng thành phố Cape Town, cùng đại diện lãnh đạo và quan chức Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Du lịch tỉnh Western Cape, Phòng Thương mại thành phố Cape Town, đại diện Chính quyền tỉnh Western Cape và trên 80 doanh nghiệp đóng trên địa bàn của tỉnh.

Về phía Việt Nam, có Đại sứ Lê Huy Hoàng và các cán bộ ngoại giao kinh tế của Đại sứ quán, ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội (HASMEA) và đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội đang thăm và làm việc tại Nam Phi.

Quảng bá thương mại, đầu tư Việt Nam tại Nam Phi

Tại hội trường Phòng Thương mại và Công nghiệp Thành phố Cape Town, các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội các Doanh nghiệp Vừa và nhỏ Thành phố Hà Nội đã triển khai 1 cuộc triển lãm mini, trưng bầy các sản phẩm thế mạnh của các doanh nghiệp Hà Nội, các pa-nô, áp phích quảng cáo. Công ty VietcoffeeSA cũng được mời đến quảng bá sản phẩm cà phê Việt nam.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi - Lê Huy Hoàng đã cám ơn lãnh đạo tỉnh Western Cape và thành phố Cape Town cùng đông đảo doanh nghiệp sở tại và đoàn doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội đã tới tham dự sự kiện, thể hiện quyết tâm và sự hưởng ứng của lãnh đạo và doanh nghiệp hai bên đối với các hoạt động nhằm mở rộng thị trường hàng hóa đầu tư du lịch, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Western Cape và thành phố Cape Town với thủ đô Hà Nội và nhiều địa phương của Việt Nam.

Phó Thị trưởng thành phố Cape Town, ông Neilson hoan nghênh Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi và đoàn doanh nghiệp thành phố Hà Nội đã đến Cape Town tổ chức Diễn đàn quảng bá trong bối cảnh thành phố Cape Town và thủ đô Hà Nội sẽ sớm ký văn bản thỏa thuận hợp tác kết nghĩa giữa hai thành phố. Phó Thị trưởng Cape Town ca ngợi những thành tựu đổi mới của Việt Nam nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng, khẳng định Cape Town mong muốn hợp tác với Hà Nội trong lĩnh vực quy hoạch quản lý đô thị, phát triển kinh tế, mở rộng thị trường, quảng bá thúc đẩy phát triển du lịch.

Sau phần khai mạc, Đại sứ Lê Huy Hoàng và đoàn doanh nghiệp Hà Nội đã có phần giới thiệu tiềm năng kinh tế thương mại đầu tư của Việt Nam nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng, nhấn mạnh chính sách khuyến khích đầu tư của Chính phủ và các địa phương của Việt Nam, giới thiệu danh mục các dự án đầu tư đã được Thủ tướng thông qua cho giai đoạn từ nay đến năm 2020, các chính sách ưu đãi của Việt Nam hỗ trợ các hoạt động xuất nhập khẩu giữa hai nước, quảng bá các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh đối với thị trường sở tại như nông sản, hàng thủ công mỹ nghệ, may mặc, vật liệu xây dựng, hải sản…, cùng nhiều địa danh du lịch như Hà Nội, Vịnh Hạ Long, Cố đô Huế, Hội An, Tháp Chàm, Đồng bằng sông Cửu Long, với các gói du lịch hấp dẫn nhằm thu hút ngày càng nhiều hơn du khách Nam Phi.

Về phía Nam Phi, ông Julius Okiror, đại diện Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Du lịch tỉnh Western Cape, đã trình bày cụ thể về thế mạnh nhiều mặt của tỉnh Western Cape và thành phố Cape Town.

Theo ông Julius Okiror, tỉnh Western Cape đang là tỉnh dẫn đầu của Nam Phi về thu hút đầu tư, có nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ chốt (như dầu lửa, rượu vang, hoa quả, hàng nông sản) và với các điều kiện thuận lợi về giao thông và khả năng quản lý kinh tế xã hội sẽ là điểm đến hiệu quả cho các doanh nghiệp của Việt Nam.

Ông Julius Okiror hoan nghênh các doanh nghiệp Việt Nam sang tham gia đầu tư vào các lĩnh vực có nhiều tiềm năng như phát triển hạ tầng, xây dựng nhà cửa, năng lượng tái tạo, công nghệ thông tin, chế biến hàng nông sản và các dịch vụ tài chính ngân hàng.

Sau phần thuyết trình về tiềm năng hợp tác giữa hai nước, Đại sứ Lê Huy Hoàng và đoàn doanh nghiệp Hà Nội đã trực tiếp giải đáp các câu hỏi của các doanh nghiệp sở tại, làm rõ các chính sách của Việt Nam về khuyến khích đầu tư, các biện pháp hỗ trợ về thuế, tín dụng cơ sở hạ tầng…, cho các doanh nghiệp.

Trưởng đoàn doanh nghiệp Hà Nội, ông Mạc Quốc Anh nêu rõ các thế mạnh của thành phố Hà Nội trong đó có các điều kiện thuận lợi về hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông, nguồn lao động có kỹ năng…, khẳng định Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hà Nội sẽ là cầu nối tích cực hỗ trợ doanh nghiệp của Hà Nội và Cape Town tham gia các hoạt động hợp tác về kinh tế thương mại.

Quảng bá thương mại, đầu tư Việt Nam tại Nam Phi

Tại Diễn đàn, các doanh nghiệp của Hà Nội và Cape Town cũng đã tiến hành các hoạt động kết nối doanh nghiệp, giới thiệu chi tiết các sản phẩm và khả năng của nhau, trong đó tìm hiểu kỹ về các tiêu chuẩn đảm bảo vệ sinh an toàn của từng mặt hàng, điều kiện xuất nhập khẩu và thủ tục hải quan của từng nước..., tiến tới việc ký kết các hợp đồng cụ thể.

Quảng bá thương mại, đầu tư Việt Nam tại Nam Phi

Các doanh nghiệp Nam Phi quan tâm, hoan nghênh chất lượng hàng mẫu trưng bầy của các doanh nghiệp Hà Nội, trong đó có sản phẩm của Tổng Công ty May 10, Càphê Minh Tiến, Công ty Cơ khí Thăng Long, Công ty TNHH Trung Thành, Công ty Cổ phần 22, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Việt Nam.

Công ty VietcoffeeSA, một doanh nghiệp của Cape Town hiện là đối tác của Càphê Trung Nguyên cũng được mời đến tham gia quảng bá sản phẩm càphê Việt Nam.

Theo số liệu hải quan Nam Phi, trong 6 tháng đầu năm 2015, kim ngạch thương mại hai nước đạt gần 700 triệu USD và dự kiến có thể đạt trên 1,2 tỷ USD trong năm 2015.

Tỉnh Western Cape và thành phố cảng Cape Town nói riêng trong những năm qua đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của Nam Phi.

Với số dân trên 7 triệu người (chiếm trên 10% tổng dân số cả nước), cùng ba cảng biển và cảng hàng không quốc tế luôn được coi là cửa ngõ của châu Phi, các hoạt động kinh tế thương mại năng động cùng với thế mạnh to lớn về du lịch (với các địa danh nổi tiếng như Núi Bàn và Mũi Hảo Vọng), ​tỉnh Western Cape hiện có nhịp độ tăng trưởng GDP khá cao (trên 4,5%) đóng góp gần 1/5 GDP của cả Nam Phi. Địa phương này là điểm đến của nhiều nhà đầu tư và du khách trong và ngoài khu vực

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Việt Nam-Indonesia còn nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác kinh tế. Để khai thác tốt thị trường này, doanh nghiệp trong nước cần tận dụng tốt ưu đãi từ các FTA.
Gia tăng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu: Những quy định doanh nghiệp cần lưu ý

Gia tăng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu: Những quy định doanh nghiệp cần lưu ý

An toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề then chốt của hàng thực phẩm Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường châu Âu nói chung và Bắc Âu nói riêng.
Mời tham dự Hội chợ “Triển lãm Thực phẩm Annapoorna Inter Food 2024” tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ “Triển lãm Thực phẩm Annapoorna Inter Food 2024” tại Ấn Độ

Từ ngày 5 -7/6 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế, Dwarka, New Delhi, Ấn Độ, sẽ diễn ra Hội chợ “Triển lãm thực phẩm Annapoorna Inter Food” lần thứ 16.
Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia

Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia

Để tiếp cận thị trường Malaysia, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cần đáp ứng về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là về chứng nhận Halal.
Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào: Đòn bẩy nâng quan hệ kinh tế lên một tầm cao mới

Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào: Đòn bẩy nâng quan hệ kinh tế lên một tầm cao mới

Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào sẽ là đòn bẩy nâng quy mô kim ngạch thương mại, thúc đẩy tiếp cận thị trường cho hàng hóa, dịch vụ của hai bên.

Tin cùng chuyên mục

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường xúc tiến mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường xúc tiến mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ làm việc với Bộ Công Thương Ấn Độ để thúc đẩy hợp tác nông sản, chế biến thực phẩm giữa Việt Nam - Ấn Độ.
Nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Brazil

Nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Brazil

Brazil là thị trường không quá khắt khe và thị hiếu người dân rất đa dạng, do vậy nhiều mặt hàng của Việt Nam có thể được đón nhận tại thị trường này.
Singapore siết kiểm soát thực phẩm nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng trong nước

Singapore siết kiểm soát thực phẩm nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng trong nước

Việc cập nhật các chính sách mới về thực phẩm nhập khẩu vào Singapore rất quan trọng, không chỉ giảm thiểu sự cố mà còn giúp hàng Việt Nam vững chân tại đây.
Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Latvia đã tăng khoảng 33% vào năm 2023, nếu so sánh với năm 2020 là năm bắt đầu thực thi Hiệp định EVFTA.
Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn quốc tế Ấn Độ 2024 (IHE)

Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn quốc tế Ấn Độ 2024 (IHE)

Từ ngày 3-6/8 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, Ấn Độ, sẽ diễn ra Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn năm 2024.
Cách nào mở rộng thị phần xuất khẩu chè sang Pakistan?

Cách nào mở rộng thị phần xuất khẩu chè sang Pakistan?

2 tháng đầu năm, Pakistan là thị trường xuất khẩu chè lớn nhất của Việt Nam. Đây là thị trường được đánh giá tiếp tục có triển vọng khả quan trong năm 2024.
FRANCOPHONE-EAT 2024 tại Singapore: Hoạt động xúc tiến thương mại lồng ghép với ngoại giao văn hóa

FRANCOPHONE-EAT 2024 tại Singapore: Hoạt động xúc tiến thương mại lồng ghép với ngoại giao văn hóa

Liên minh Pháp ngữ tại Singapore phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam, Pháp và 1 số nước Cộng đồng Pháp ngữ tại Singapore tổ chức Lễ hội ẩm thực Pháp ngữ 2024.
Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH tại Ấn Độ

Từ ngày 3-5/8/2024 tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH lần thứ 16.
Kinh nghiệm kết nối toàn cầu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nam Surat, Ấn Độ

Kinh nghiệm kết nối toàn cầu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nam Surat, Ấn Độ

Sáng kiến của SGCCI nhằm đưa Phòng Thương mại và Công nghiệp và doanh nghiệp phía Nam Gujarat và Ấn Độ đẩy mạnh thương mại quốc tế, kết nối toàn cầu.
Mời tham dự Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ 2024

Mời tham dự Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ 2024

Từ ngày 19-22/9 tại Bharat Mandapam, Trung tâm triển lãm Pragati Maidan, New Delhi, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ World Food India lần thứ 3
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Thương vụ Việt Nam tại Algeria đẩy mạnh công tác thông tin thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đẩy mạnh công tác thông tin thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã tổ chức Phiên tư vấn trực tuyến về xuất khẩu và đầu tư sang Algeria cho 42 doanh nghiệp trong nước.
Với nhiều lợi thế, xuất khẩu gạo Việt sang Philippines sẽ tiếp tục khởi sắc

Với nhiều lợi thế, xuất khẩu gạo Việt sang Philippines sẽ tiếp tục khởi sắc

Tại thị trường Philippines, gạo Việt Nam có nhiều lợi thế, song các doanh nghiệp phải bám sát thị trường, tổ chức kinh doanh hiệu quả, bền vững.
Philippines giảm lượng gạo nhập khẩu do nguồn cung nội địa tăng

Philippines giảm lượng gạo nhập khẩu do nguồn cung nội địa tăng

Thương vụ Việt Nam tại Philippines cho biết, nước này có khả năng sẽ giảm lượng gạo nhập khẩu từ các nước do nguồn cung nội địa tăng.
Hướng dẫn tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria

Hướng dẫn tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria

Algeria nằm ở Bắc Phi, là nước có nền kinh tế lớn thứ 4 châu Phi, với tổng sản phẩm quốc nội năm 2023 khoảng 190 tỷ USD, dự trữ ngoại hối 85 tỷ USD.
Tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam - Áo tiếp cận thị trường của nhau

Tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam - Áo tiếp cận thị trường của nhau

Việt Nam - Áo tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tận dụng hiệu quả cơ hội từ EVFTA, tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu hai bên tiếp cận thị trường của nhau.
Gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại thúc đẩy xuất khẩu sang Tây Ban Nha

Gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại thúc đẩy xuất khẩu sang Tây Ban Nha

Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha đã trực tiếp kết nối với doanh nghiệp nước này để tìm hiểu nhu cầu thị trường, đề xuất các giải pháp xúc tiến xuất khẩu...
Giá gạo tăng, Senegal tìm nguồn cung gạo tấm ngoài Ấn Độ

Giá gạo tăng, Senegal tìm nguồn cung gạo tấm ngoài Ấn Độ

Giá gạo thế giới tăng do Ấn Độ hạn chế xuất khẩu gạo nên Senegal buộc phải thay đổi nhà cung cấp và hướng tới Pakistan.
Thương mại Việt Nam - Singapore tăng trưởng bền vững nhờ “bàn đạp” FTA

Thương mại Việt Nam - Singapore tăng trưởng bền vững nhờ “bàn đạp” FTA

Việt Nam và Singapore là hai thành viên trong ASEAN ký FTA với Anh và Liên minh châu Âu, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp hai nước thúc đẩy hợp tác.
Tăng cường kết nối hàng không để thúc đẩy thương mại Việt Nam - Ấn Độ

Tăng cường kết nối hàng không để thúc đẩy thương mại Việt Nam - Ấn Độ

Ngày 20/3/2024, tại Thủ đô New Delhi, Ấn Độ, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã khai trương văn phòng đại diện tại Ấn Độ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động