PVI: Tối ưu hiệu quả dòng vốn đầu tư

Lấy hiệu quả dòng vốn đầu tư, kinh doanh và quyền lợi cổ đông làm đầu, Công ty Cổ phần PVI (PVI) đã khẳng định bản lĩnh, sức mạnh hệ thống và sự nhất quán trong thực hiện chiến lược phát triển.
PVI: Tối ưu hiệu quả dòng vốn đầu tư

Lợi nhuận tăng ấn tượng

Ông Bùi Vạn Thuận – Tổng giám đốc PVI – chia sẻ: Việc đa dạng sở hữu doanh nghiệp với sự tham gia của các cổ đông chiến lược nước ngoài cũng như áp dụng các chuẩn mực quốc tế trong quản trị và điều hành doanh nghiệp không chỉ nâng cao tính minh bạch mà còn khai thác hiệu quả dòng vốn đầu tư, tạo bước đột phá về doanh thu và lợi nhuận.

Báo cáo tại Hội nghị Sơ kết 9 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch công tác 3 tháng cuối năm 2016 của PVI cho thấy, dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, doanh thu thực hiện 9 tháng toàn PVI đạt 8.301 tỷ đồng, hoàn thành 108,42% kế hoạch và đạt 80,07% kế hoạch năm. Đặc biệt, lợi nhuận trước thuế toàn PVI đạt 1.152 tỷ đồng, hoàn thành 193% kế hoạch và đạt 127,89% kế hoạch năm.

Sở dĩ lợi nhuận tăng đột biến là do PVI đã thực hiện thành công thoái 25% vốn còn lại tại PVI Sun Life cho đối tác Sun Life Assurance Canada, thu về lợi nhuận trên 450 tỷ đồng (tính chung, lợi nhuận ròng đạt được cho cả thương vụ là khoảng hơn 1.000 tỷ đồng). Triển vọng, doanh thu và lợi nhuận của PVI có thể sẽ tiếp tục tăng mạnh trong quý IV/2016 nếu thực hiện thành công chủ trương chuyển nhượng tòa nhà PVI Tower mà Hội đồng quản trị PVI đã phê duyệt.

Ông Thuận cho biết thêm: “Năm 2015, PVI đã thực hiện chi trả cổ tức cho các cổ đông theo tỷ lệ chi trả cổ tức lên tới 20% bằng tiền mặt thay vì chi trả cổ tức 9% như cam kết tại Đại hội đồng cổ đông 2015. Đây cũng là mức cổ tức cao nhất trong khối các doanh nghiệp bảo hiểm đang niêm yết trên sàn chứng khoán. Với kết quả như hiện tại, dự kiến doanh thu và lợi nhuận năm 2016 sẽ vượt xa kế hoạch đề ra. Chúng tôi sẽ tiếp tục chi trả cổ tức 20% bằng tiền mặt năm 2016”.

Kết quả trên còn cho thấy, PVI không chỉ phát huy tối đa tiềm năng thế mạnh trong lĩnh vực bảo hiểm mà còn khai thác hiệu quả dòng vốn đầu tư. Nếu nhìn vào hoạt động đầu tư tài chính, trong 3 năm gần đây đã mang lại cho PVI gần 2.000 tỷ đồng. Chỉ tính riêng năm 2015, lợi nhuận từ hoạt động này đạt trên 819 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại, tất cả các khoản đầu tư trước đây đều đã được thu hồi và trích lập dự phòng 100%.

“PVI là công ty đại chúng hoạt động theo các quy định của pháp luật về đầu tư, kinh doanh trên nguyên tắc thị trường, lấy hiệu quả đầu tư, kinh doanh và quyền lợi cổ đông làm đầu. Mọi hoạt động đầu tư của PVI đều hết sức minh bạch, tuân thủ những nguyên tắc tài chính chặt chẽ và được giám sát bởi một hệ thống kiểm tra, kiểm soát của doanh nghiệp cũng như của chính các cổ đông theo chuẩn mực quốc tế. Điều đó đã mang lại hiệu quả cao trong hoạt động đầu tư” - ông Thuận chia sẻ.

Nâng cao chất lượngtăng trưởng

Khởi đầu từ một công ty bảo hiểm của Tổng công ty Dầu khí Việt Nam với số vốn 22 tỷ đồng, tổng tài sản gần 34 tỷ đồng, doanh thu năm đầu chỉ đạt 60 tỷ đồng, sau 20 năm hoạt động - năm 2015, tổng tài sản của PVI đã tăng gấp 460 lần (đạt 15.495 tỷ đồng), vốn chủ sở hữu tăng gấp 306 lần (đạt 6.734 tỷ đồng), doanh thu tăng gấp 165 lần (đạt 9.923 tỷ đồng).

Trước đó, năm 2006, PVI là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam thực hiện cổ phần hóa trở thành Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam và niêm yết trên sàn chứng khoán năm 2007 với mã chứng khoán PVI. Chỉ tính riêng việc thực hiện cổ phần hoá đã thu về cho nhà nước hơn 2.000 tỷ đồng.

PVI: Tối ưu hiệu quả dòng vốn đầu tư
Tòa nhà PVI Tower đang được các đối tác chào mua với giá cao

Năm 2016, toàn bộ hệ thống PVI đã và đang hoàn thiện mô hình tái cấu trúc theo chiều sâu và hiệu quả, bao gồm: Tăng vốn điều lệ, mở rộng thị trường gắn với hiệu quả, giữ vững vị trí số 1 thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam và mở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế; tăng vốn điều lệ và tìm cổ đông chiến lược cho Tái Bảo hiểm PVI để nâng cao năng lực, quy mô tài chính, đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh bảo hiểm cho toàn hệ thống. PVI tập trung hoàn thiện mô hình đầu tư của PVI AM nhằm đẩy mạnh và trở thành hoạt động lõi, trụ cột chính trong toàn hệ thống. Đồng thời nâng cao hiệu quả trong công tác quản trị, điều hành, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo tính minh bạch, chuyên nghiệp, phù hợp, kịp thời với những thay đổi trong công tác tái cơ cấu toàn hệ thống. Qua đó nâng mức xếp hạng năng lực tài chính quốc tế. PVI cũng tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển và chuẩn hóa các sản phẩm lõi theo tiêu chuẩn quốc tế, phù hợp với yêu cầu cũng như khả năng chịu rủi ro của từng khách hàng, nâng chất lượng tư vấn và dịch vụ sau bán hàng.

Đến nay, PVI đã thực hiện thành công tái cấu trúc doanh nghiệp, chuyển đổi hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - Công ty con. Cơ cấu cổ đông gồm 49% là cổ đông nước ngoài, trong 51% còn lại có 35% là vốn của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và các cổ đông là các cá nhân, tổ chức trong nước khác.

Theo đó, Công ty mẹ - Công ty Cổ phần PVI với các cổ đông chiến lược mạnh gồm: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm Talanx của Đức, Quỹ đầu tư Chính phủ Oman (OIF). Các công ty con bao gồm : Tổng công ty Bảo hiểm PVI, Tổng công ty Cổ phần Tái bảo hiểm PVI và Công ty Cổ phần Quản lý quỹ PVI (PVI AM). “Với tốc độ tăng trưởng vốn, tài sản và doanh thu như hiện nay, PVI khẳng định là định chế tài chính lớn, có uy tín và thương hiệu được quốc tế hóa” – ông Thuận nhấn mạnh.

Hiện tại, PVI cũng là doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam nhiều năm liền được tổ chức xếp hạng quốc tế A.M Best xếp hạng năng lực tài chính của Bảo hiểm PVI ở mức B++ (Tốt) và Tái bảo hiểm PVI ở mức B+ (Tốt).

Ông Bùi Vạn Thuận - Tổng giám đốc PVI:

Giai đoạn 2016 - 2020, PVI sẽ tập trung xây dựng quy chế quản lý thương hiệu tổng thể, phát triển và nâng tầm thương hiệu PVI trên thị trường trong nước và quốc tế, hoàn thiện chiến lược quản lý và phát triển nguồn nhân lực cho toàn hệ thống.

Hải Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: dòng vốn đầu tư

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

Đội tuyển của Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành tấm vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), đã chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Giá trị của truyền thông hiệu quả

Giá trị của truyền thông hiệu quả

Truyền thông không chỉ giúp nâng cao giá trị thương hiệu và lan tỏa quảng bá sản phẩm mà còn đem đến nhiều giá trị cho hoạt động của doanh nghiệp.
Trao niềm tin – Gửi yêu thương đến các điểm trường khó khăn vùng cao Thanh Hóa

Trao niềm tin – Gửi yêu thương đến các điểm trường khó khăn vùng cao Thanh Hóa

Vừa qua, Hội Tài chính Kế toán Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã phối hợp với PC Thanh Hóa tổ chức chuyến thiện nguyện tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.
Vinhomes Ocean Park 2 - Khu đô thị đầu tiên có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 - Khu đô thị đầu tiên có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Tập đoàn Vingroup ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Nhận diện thách thức cản trở doanh nghiệp thực hành ESG

Nhận diện thách thức cản trở doanh nghiệp thực hành ESG

Thực hành ESG sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu về tính bền vững và ứng phó kịp thời với biến đổi khí hậu, vững vàng làm chủ tương lai.
Thị trường bất động sản "chuyển trạng thái 180 độ” khi thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Thị trường bất động sản "chuyển trạng thái 180 độ” khi thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Áp dụng chính sách đột phá, trên nền tảng bán hàng mới cộng hưởng lợi thế vị trí, tiện ích, thành phố đảo Hoàng Gia đang kỳ vọng về những giao dịch chưa từng có
Thanh niên Vedan có nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Thanh niên Vedan có nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công ty Vedan Việt Nam phối hợp cùng với Huyện đoàn Long Thành tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi dành cho các đoàn viên, thanh niên.
Cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Ocean City quy tụ vài trăm thương hiệu F&B đình đám cả trong và ngoài nước tạo nên “thiên đường ẩm thực” hấp dẫn bậc nhất phía Đông Hà Nội.
TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023

TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023

TP. Hồ Chí Minh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc thuộc quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.
Pepsi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới tại Việt Nam

Pepsi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới tại Việt Nam

Vừa qua, Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu  Nơi làm việc xuất sắc

Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu Nơi làm việc xuất sắc

Chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” là sự công nhận dành cho công ty tạo ra trải nghiệm xuất sắc cho nhân viên đã được cấp cho các công ty tại hơn 60 quốc gia.
Tỉnh Quảng Trị: Gần 900 tác phẩm dự thi Học sinh sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Tỉnh Quảng Trị: Gần 900 tác phẩm dự thi Học sinh sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Gần 900 tác phẩm của các em học sinh tại tỉnh Quảng Trị tham gia cuộc thi “Học sinh với kiến thức sử dụng điện An toàn - Tiết kiệm - Hiệu quả” .
PC Quảng Trị: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024

PC Quảng Trị: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024

Tuổi trẻ PC Quảng Trị hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024 bằng nhiều hoạt động ý nghĩa với việc xây dựng công trình “Ánh sáng đường quê” tại thôn Hà Trung.
PC Thừa Thiên Huế: Bàn phương án cung ứng điện với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn

PC Thừa Thiên Huế: Bàn phương án cung ứng điện với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn

PC Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn nhằm đảm bảo cung ứng điện, đặc biệt trong các tháng mùa khô năm 2024.
An Phát Computer kỷ niệm 20 năm thành lập: 20 năm hành trình của niềm tin

An Phát Computer kỷ niệm 20 năm thành lập: 20 năm hành trình của niềm tin

An Phát Computer vinh dự kỷ niệm 20 năm thành lập, đánh dấu chặng đường hai thập kỷ uy tín, cam kết không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ.
Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) bước đột phá mới trong năm 2024

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) bước đột phá mới trong năm 2024

Ngày 23 tháng 03 vừa qua, Tập đoàn Nhựa Bình Thuận(BPG) hoàn tất sáp nhập toàn bộ mảng phụ trợ công nghiệp – pallet nhựa của Công ty Cổ phần Đại Đồng Tiến.
T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

Hưởng ứng ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8, Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hà Nội 2 tỷ đồng.
Bí kíp vàng của hàng triệu nông dân trong thời đại số

Bí kíp vàng của hàng triệu nông dân trong thời đại số

Chuyển đổi số là xu thế được toàn cầu quan tâm, hưởng ứng. Chuyển đổi số kịp thời trong nông nghiệp sẽ mang đến nhiều cơ hội cho hàng triệu nhà nông Việt Nam.
Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hoà Séc đến thăm và làm việc tại HABECO

Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hoà Séc đến thăm và làm việc tại HABECO

Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hoà Séc cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại trụ sở chính Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội.
Đơn vị thiết kế khách sạn Nikko Hà Nội chính thức có mặt tại Việt Nam

Đơn vị thiết kế khách sạn Nikko Hà Nội chính thức có mặt tại Việt Nam

Công ty TNHH Nikken Sekkei Việt Nam được thành lập tại TP.Hồ Chí Minh với lễ khai trương bằng nghi thức đập rượu truyền thống của người Nhật Bản tại khách sạn
AirAsia Campuchia chính thức khai trương ba đường bay nội địa mới

AirAsia Campuchia chính thức khai trương ba đường bay nội địa mới

AirAsia Campuchia (mã chuyến bay KT) đã chính thức khai trương và mở bán vé các đường bay nội địa mới tới ba điểm đến: Phnom Penh, Siem Reap và Sihanoukville.
JPMorgan chia cổ tức bằng cổ phiếu ưu đãi

JPMorgan chia cổ tức bằng cổ phiếu ưu đãi

JPMorgan công bố cổ tức cho loạt cổ phiếu ưu đãi đang lưu hành. Cổ phiếu hiện có xếp hạng đồng thuận là "mua vừa phải" và giá mục tiêu trung bình là 180,53 USD.
Nhà nông tin chọn: Phân bón Cà Mau là Hàng Việt Nam chất lượng cao

Nhà nông tin chọn: Phân bón Cà Mau là Hàng Việt Nam chất lượng cao

Công ty CP Phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) vinh dự nhận giải thưởng "Hàng Việt Nam chất lượng cao 2024” do người tiêu dùng bình chọn.
Văn hóa doanh nghiệp PV GAS CA MAU: Sắc nét và Sáng tạo

Văn hóa doanh nghiệp PV GAS CA MAU: Sắc nét và Sáng tạo

Năm 2023, PV GAS CA MAU tiếp tục duy trì xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp với 4 giá trị cốt lõi “Chuyên nghiệp – Trách nhiệm – Sáng tạo – Kết nối”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động