Phú Yên: Ưu tiên sản xuất và sử dụng hàng Việt Nam

Nhờ sức lan tỏa của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ), đến nay, cả doanh nghiệp (DN) sản xuất, phân phối và người tiêu dùng (NTD) tỉnh Phú Yên đều ưu tiên sản xuất và sử dụng hàng Việt Nam.
Phú Yên: Ưu tiên sản xuất và sử dụng hàng Việt Nam
Đưa hàng Việt về nông thôn

Hỗ trợ sản xuất, tiêu thụ hàng Việt

Để hưởng ứng CVĐ, mỗi năm, Sở Công Thương đều thực hiện các chương trình bình ổn giá trên thị trường, đẩy mạnh đưa hàng Việt về nông thôn, khuyến khích xây dựng và hình thành các cửa hàng tiện lợi ở khu vực nông thôn. Riêng hệ thống chợ truyền thống thường xuyên được sắp xếp, quản lý để bảo đảm hàng hóa được lưu thông, phân phối có chất lượng, nguồn gốc rõ ràng.

Sau 9 năm triển khai, công tác tuyên truyền trên địa bàn đã đi vào chiều sâu, không chỉ được thực hiện thông qua các phương tiện thông tin đại chúng mà còn huy động các cấp hội cùng vào cuộc. Đơn cử, năm 2017, Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh đã vận động 70 DN trên địa bàn tỉnh treo băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng Ngày Quyền của NTD Việt Nam; hướng dẫn NTD nhận biết hàng thật - hàng giả đối với một số hàng công nghệ phẩm, rau, củ, quả, thực phẩm… Hội cũng phổ biến kiến thức pháp luật về an toàn thực phẩm kết hợp tuyên truyền, vận động hưởng ứng CVĐ cho 3.224 lượt người là cán bộ công nhân, viên chức, lao động, học sinh, sinh viên…

Xác định chất lượng là yếu tố tiên quyết để hàng hóa nhận được sự tín nhiệm của NTD, các DN trên địa bàn tỉnh thường xuyên được khuyến khích tổ chức và tham gia các sự kiện hội chợ, khảo sát thị trường và giao dịch thương mại; tập huấn kiến thức về xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm và DN trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Sở Công Thương cũng tổ chức 7 phiên chợ và 11 đợt đưa hàng Việt về nông thôn trong năm 2017, vận động DN cùng tham gia để hàng hóa chiếm lĩnh tốt các khu vực còn khó khăn. Quyền lợi của NTD và DN được bảo đảm thông qua công tác quản lý thị trường. Chỉ trong năm 2017, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh đã kiểm tra 1.900 vụ, phạt và xử lý 1,678 hành vi vi phạm; phạt hành chính 3,2 tỷ đồng và tiền bán hàng tịch thu 2,6 tỷ đồng. Nhờ những nỗ lực lớn, đến nay, tỷ lệ hàng hóa Việt trong hệ thống phân phối trên địa bàn tỉnh chiếm tỷ lệ cao.

Nâng cao vai trò doanh nghiệp

Phát huy những hiệu quả của CVĐ, trong thời gian tới, Sở Công Thương Phú Yên sẽ phối hợp với các hiệp hội, tổ chức tiếp tục vận động DN, doanh nhân chấp hành nghiêm pháp luật về sản xuất, kinh doanh và hướng đến việc bảo vệ sức khỏe NTD; tổ chức nhiều hội thảo chuyên đề để sản xuất, bảo vệ quyền lợi NTD và thuyết phục DN tham gia để nâng cao trách nhiệm với hàng hóa do mình sản xuất. Hàng hóa có chất lượng sẽ là điều kiện quan trọng tiếp tục vận động NTD ưu tiên sử dụng.

Sở Công Thương cũng khuyến cáo, trong điều kiện hội nhập sâu rộng, các DN cần tận dụng điều kiện hội nhập quốc tế để mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu sản phẩm. Ngoài việc UBND tỉnh, các ngành chức năng có biện pháp giải quyết triệt để, tận gốc tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trôi nổi trên thị trường, DN trong tỉnh cần đầu tư, đổi mới thiết bị, công nghệ, dây chuyền sản xuất. Có như vậy mới góp phần nâng cao chất lượng mẫu mã, hạ giá thành sản phẩm để tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường.

Đến hết năm 2017, toàn tỉnh Phú Yên đã xây dựng được 13 Điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam”, góp phần phát triển hệ thống phân phối, tạo điều kiện cho NTD tiếp cận các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao.
Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Phú Yên

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động