Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ năm 20/09/2018 21:21

Những dấu ấn ngoạn mục của du lịch Việt Nam

06:30 | 23/02/2018
Lượng khách quốc tế tăng kỷ lục, Việt Nam được xếp hạng thứ 6 trong 10 nước tăng trưởng du lịch mạnh nhất thế giới đầu năm 2017, đứng đầu châu Á về tốc độ phát triển du lịch, 2017 được xem là năm thành công của du lịch Việt với nhiều dấu ấn đẹp trên bản đồ du lịch thế giới.   
Một lễ hội tại Sun World Ba Na Hills 

Thế giới vinh danh

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, năm 2017, Việt Nam đón 13 triệu lượt khách quốc tế, tăng 26% so với năm 2016. Đây là con số trong mơ của ngành du lịch khi lượng khách đạt mốc kỷ lục chưa từng có từ trước đến nay. Đặc biệt, khách nội địa cũng tăng trưởng ấn tượng, đạt 74 triệu lượt khách, tăng 20%. 

Những con số biết nói này đã chứng minh được sức hấp dẫn đang tăng dần của Việt Nam đối với du khách quốc tế. Và nếu nhìn sâu rộng vào những chuyển biến tích cực của những điểm đến tại Việt Nam trong năm qua sẽ thấy, du lịch Việt hiện đang có rất nhiều bệ phóng vững chắc, để cất cánh cao hơn nữa trong tương lai, đó là sự đồng bộ về cơ sở vật chất của những điểm vui chơi giải trí, sức hút từ những sản phẩm du lịch mới mẻ hay sự chuyên nghiệp của các điểm đến… 

Dấu son nổi bật nhất trong năm qua của du lịch Việt Nam, không thể không nhắc tới những giải thưởng uy tín mang tầm quốc tế mà nhiều điểm đến của Việt Nam đã vinh dự được trao tặng. Đó là giải thưởng "Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới" mà tổ chức du lịch uy tín toàn cầu World Travel Awards trao cho InterContinental Danang Sun Peninsula Resort - khu nghỉ dưỡng do Tập đoàn Sun Group đầu tư tại Đà Nẵng. Điều đáng nói, đây là lần thứ tư tổ chức này vinh danh InterContinental Danang Sun Peninsula sang trọng nhất thế giới và cũng là một kì tích chưa từng xảy ra trong lịch sử World Travel Awards suốt 24 năm qua. 

Một khu nghỉ dưỡng khác của Sun Group ở Phú Quốc - JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay cũng tô thêm một dấu son rực rỡ cho du lịch Việt Nam năm 2017, khi lập tức được World Travel Awards vinh danh là "Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới" chỉ sau một năm hoạt động. 

Hai giải thưởng cao quý, cùng với nhiều giải thưởng khác cho các hạng mục spa và nhà hàng của hai khu nghỉ dưỡng đã góp phần không nhỏ khẳng định du lịch Việt đã thực sự bước lên những nấc thang mới, rực rỡ và vị thế hơn. 

Du khách hài lòng

Du lịch Việt Nam đã có một năm tăng trưởng mạnh mẽ cả về lượng và chất. Các điểm du lịch không chỉ được mở rộng mà còn liên tục đổi mới, đa dạng các sản phẩm, chất lượng phục vụ ngày càng tăng cao, và quan trọng nhất, nhiều khu du lịch đã được du khách hết sức hài lòng, ấn tượng. 

Một cuộc điều tra được Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Cục Thống kê thành phố tiến hành dưới sự tư vấn của chuyên gia nước ngoài đã cho thấy, điểm đến được du khách hài lòng nhất khi đến Đà Nẵng là Sun World Ba Na Hills, xét trên cả 4 tiêu chí: Phong cảnh đẹp, phong phú; thân thiện, mến khách; chất lượng dịch vụ tốt; môi trường sạch sẽ. Ai đã đến khu du lịch mà Sun Group đầu tư trên đỉnh núi Chúa đều không thể phủ nhận đây là một kết quả xứng đáng với những gì mà Sun World Ba Na Hills đang có. 

Những lâu đài mang kiến trúc Pháp cổ, những vườn hoa bốn mùa rực rỡ, những lễ hội sôi động triền miên, vô số trò chơi hấp dẫn tại công viên trong nhà lớn nhất Đông Nam Á Fantasy Park… và nhiều trải nghiệm chẳng nơi nào có được… đã đưa Sun World Ba Na Hills thành khu du lịch hàng đầu Việt Nam 3 năm liền, với gần 2,7 triệu lượt khách năm 2017, tức là bằng hơn 1/3 du khách đến Đà Nẵng. 

Ngoài Bà Nà Hills, Đà Nẵng còn hấp dẫn du khách với một công viên giải trí tầm cỡ ngay trung tâm thành phố, đó là Sun World Danang Wonders. Với hơn 20 trò chơi ngoài trời thuộc top những trò chơi mạo hiểm hàng đầu thế giới, hàng trăm trò chơi tại các khu vui chơi trong nhà và đặc biệt độc đáo là những công trình kiến trúc mô phỏng những biểu tượng của 10 quốc gia châu Á, dễ hiểu khi nhiều du khách nhận xét: "Đà Nẵng không bao giờ thôi hấp dẫn". 

Nhiều điểm đến khác như: Sa Pa, Hạ Long… cũng đặc biệt hút khách hơn trong năm 2017, bởi mỗi điểm đến đều xuất hiện những công trình du lịch mới, tầm cỡ, đem đến cho du khách cảm giác mới mẻ, không còn nhàm chán đơn điệu như trước nữa. 

Với khu du lịch khai trương từ năm 2016 Sun World Fansipan Legend, Lào Cai đã cảm nhận rõ rệt sự gia tăng du khách trong thời gian qua. Năm 2017, du lịch Lào Cai đón 3,5 triệu lượt khách, tăng 26% so với năm 2016.

Du khách đổ về Sa Pa, lý do chính là để chinh phục Nóc nhà Đông Dương bằng cáp treo, và chiêm ngưỡng núi rừng Hoàng Liên Sơn hùng vỹ cùng quần thể du lịch Sun World Fansipan Legend với nhiều hoạt động lễ hội mang bản sắc văn hóa Tây Bắc độc đáo. Chỉ riêng trong tuần lễ cuối năm, từ ngày 23/12- 31/12/2017, khu du lịch đã đón tới 47.514 lượt khách, tạo nên một "hiện tượng" cho du lịch Sapa và Lào Cai. 

Tại Hạ Long, tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex với Vòng quay mặt trời, Cáp treo Nữ hoàng, Vườn Nhật và hai công viên quy mô, hấp dẫn là công viên nước Typhoon Water Park và công viên chủ đề Dragon Theme Park đã tạo sức bật cho du lịch Hạ Long. Những ngày cuối tuần, nhất là trong dịp cao điểm hè, các khách sạn quanh khu vực Bãi Cháy đều không còn chỗ trống. Du khách tới Hạ Long giờ không chỉ để tắm biển, vui chơi và ăn uống, mà còn bị níu chân bởi những lễ hội muôn màu nơi đây, như: Lễ hội hoa anh đào, lễ hội Halloween, Lễ hội ánh sáng chào năm mới hay Lễ hội hoa mặt trời Hạ Long... 

Khép lại năm 2017 với nhiều dấu ấn thăng hoa, du lịch Việt Nam đang chờ đón một năm mới 2018 thậm chí còn ấn tượng hơn, khi tâm điểm được dự đoán sẽ là Năm Phú Quốc, với quần thể vui chơi giải trí biển đẳng cấp Sun World Hon Thom Nature Park được khai trương ngay trong tháng 2/2018.

Thư Kỳ