Mở rộng cơ hội xuất khẩu trực tiếp qua sàn thương mại điện tử ExportPortal.com

Thương mại điện tử (TMĐT) đang mở ra một lối đi mới cho doanh nghiệp Việt Nam hội nhập kinh tế toàn cầu, được đánh giá là yếu tố mang tính cách mạng để đột phá xuất khẩu. Trong bối cảnh đó, hệ thống kết nối thương mại B2B (kết nối trực tiếp doanh nghiệp với doanh nghiệp) ExportPortal được đánh giá là cầu nối đắc lực giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.
Mở rộng cơ hội xuất khẩu trực tiếp qua sàn thương mại điện tử ExportPortal.com
Lễ ký kết trao quyền đại sứ thương hiệu giữa Bà Ally Spinu (Giám đốc công ty Export Portal) và ông Nguyễn Tấn Đạt (Tổng giám đốc CTCP Đầu Tư Sao Thái Dương)

Tại Hội thảo “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp qua sàn thương mại điện tử Export Portal – Hoa Kỳ” diễn ra ngày 3/7/2018 vừa qua, bà Ally Spinu, Giám đốc Điều hành trang TMĐT Export Portal thông tin: “Hiện nay chưa có trang thông tin thương mại điện tử nào như chúng tôi. Export Portal không phải một website thông thường, chúng tôi là công cụ giúp các bạn đưa sản phẩm của mình từ nơi sản xuất đến địa điểm nhận hàng... một cách an toàn và sẽ hỗ trợ doanh nghiệp từ A – Z, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV)”.

Theo khảo sát mà Export Portal cung cấp, Việt Nam có rất nhiều DNNVV nhưng chỉ có 21% tiến ra thị trường nước ngoài tìm kiếm cơ hội mới. Bất chấp những nỗ lực của Chính phủ, nhà nước và các doanh nghiệp, con số này vẫn chưa có dấu hiệu tăng lên trong những năm gần đây. Lý do đến từ việc có rất nhiều rủi ro cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa khi tiến tới thị trường nước ngoài như chi phí cao, nguồn lực quốc tế khác biệt so với quốc gia Việt Nam, thời gian giao dịch kéo dài, nguy cơ mất mát và rủi ro…. Ngoài những rào cản đó, có cả những rào cản vô hình đến từ nhà đầu tư: không hiểu biết về văn hóa, chính trị, luật pháp ở nước bạn.

Trong giao dịch quốc tế, hiểu về thị trường nước ngoài là chưa đủ. Doanh nghiệp cần có công cụ thực hiện đúng đắn. Export Portal, dựa trên nền tảng công nghệ ưu việt Blockchain, sẽ đóng vai trò dẫn đường, cung cấp cho doanh nghiệp tầm hiểu biết và công cụ để bước ra thị trường nước ngoài. Thông qua sàn TMĐT, doanh nghiệp được hỗ trợ trong cả quá trình đưa sản phẩm từ nơi sản xuất đến điểm nhận hàng, trong đó có các bước liên quan như hậu cần, bảo hiểm, marketing.

Tất cả doanh nghiệp đăng ký làm thành viên trên Export Portal sẽ phải trải qua quá trình xác thực. Tất cả những tài liệu, xác nhận từ các doanh nghiệp sẽ được mã hóa và đưa vào trong cơ sở dữ liệu, bao gồm thông tin về doanh nghiệp như giấy phép, chủ doanh nghiệp, loại sản phẩm, doanh số… Trong giao dịch sản phẩm sẽ sử dụng một hợp đồng thông minh dựa trên công nghệ blockchain mà không cần luật sư. Những điều luật trong hợp đồng sẽ dựa trên điều luật của đất nước mà sản phẩm này được xuất đi cũng như được nhập tới.Export Portal sẽ hỗ trợ hướng dẫn cụ thể doanh nghiệp trong quá trình thanh toán, vận chuyển, thông qua hải quan.

“Chúng tôi muốn cho những người bán và người mua trên thế giới có niềm tin là họ đang giao dịch với các doanh nghiệp uy tín, không phải chịu những tổn thất không đáng có; chúng tôi cũng hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tránh những rủi ro có thể xảy ra nếu mát mát dữ liệu” – bà Ally Spinu cho biết.

Đại sứ thương hiệu của Export Portal tại Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Đạt, TGĐ Công ty CP Đầu tư Sao Thái Dương khẳng định: “Trong bối cảnh toàn cầu hóa, với một thế giới phẳng, để tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp trong nước cần tiếp cận trực tiếp với thị trường để nắm được hơi thở của thị trường và kịp thời đáp ứng nhu cầu của thị trường, đồng thời phải có tư duy toàn cầu, cung ứng sản phẩm cho quốc tế để phát triển bền vững."

Một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu là thông qua hình thức giao dịch B2B, các sàn giao dịch thương mại điện tử. Tuy nhiên hiện nay thực tế có khá nhiều các sàn TMĐT và các sàn TMĐT này đang gặp dấu hỏi lớn khi có khá nhiều vấn đề xảy ra dẫn đến mất niềm tin với người nhập khẩu và người xuất khẩu. Sự cần thiết phải có mô hình TMĐT mới với khả năng xác thực an toàn và thuận tiện là một nhu cầu cần thiết. Thương hiệu Export Portal là một sàn giao dịch TMĐT mới của Hoa Kỳ với nền tảng công nghệ 4.0 sẽ giúp việc thực hiện các giao dịch quốc tế diễn ra một cách an toàn, dễ dàng cho tất cả các bên; hỗ trợ một cách toàn diện về kỹ thuật, pháp lý, logistics, tài chính và bảo hiểm. Đối với các doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm giá trị của mình ra thị trường toàn cầu, Export Portal sẽ là cầu nối hiệu quả giúp doanh nghiệp Việt Nam vươn ra biển lớn”.

Đánh giá về tiềm năng của sàn TMĐT tại Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Đạt cho rằng, với việc sàn TMĐT trở thành trung gian kết nối trực tiếp B2B, các DNNVV hoàn toàn có thể tham gia được sân chơi toàn cầu. Blockchain sẽ thay đổi kinh tế toàn cầu, nó là xu hướng tất yếu. Công cụ này liên kết các đối tác, các đơn vị vận chuyển, logistics, ngân hàng, cơ quan quản lý thương mại của các nước sở tại. Với việc chia sẻ hệ thống dữ liệu, blockchain hỗ trợ cập nhật các vấn đề về luật, chính sách cũng như các giao dịch được thực hiện.

Nói đến các sàn giao dịch điện tử, không chỉ trên thế giới mà tại Việt Nam cũng rất phát triển. Tham gia sàn giao dịch điện tử có những rủi ro nhất định và nhiều vấn đề phát sinh. Export Portal nhìn được những bất cập trong các sàn giao dịch điện tử hiện tại, họ chọn lối đi dựa trên công nghệ để giải quyết được vấn đề nóng nhất trong giao dịch TMĐT đó là minh bạch và an toàn trong giao dịch. Hệ thống Export Portal phát triển ở từng nước đều phải có đại diện để hỗ trợ và hoàn thành quy trình xác nhận doanh nghiệp, việc xác nhận doanh nghiệp được thực hiện một cách độc lập bởi một đơn vị thứ 3 có uy tín và chuyên môn là một bước quan trọng để minh bạch thông tin và giao dịch thành công.

“Mọi sự thành công đều cần có sự khởi đầu. Nếu chúng ta không có niềm tin vào sự đổi mới của công nghệ thông tin, không đi theo thời đại thì sẽ mãi mãi bị tụt hậu. Chúng ta tham gia sàn TMĐT quốc tế là tham gia vào dòng chảy được định hướng, được xây dựng bởi luật pháp và công nghệ toàn cầu, chúng ta không nên “bơi” không định hướng, tôi nhận thấy Export Portal là người dẫn đường rất tốt, đặc biệt là đối với các DNNVV. Tất cả người bán, người mua, nhà sản xuất và người gửi hàng đều có thể đăng ký làm thành viên trên ExportPortal.com hoàn toàn miễn phí, vậy nên không có rủi ro khi tham gia sàn TMĐT này." – ông Nguyễn Tấn Đạt nhận định.

Thông tin liên hệ tại Việt Nam: [email protected]

Số điện thoại: 090.173.5509 hoặc 094.8563.989

Ngọc Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sức mua sụt giảm mạnh, việc bán hàng qua livestream đã thổi một làn gió mới giúp doanh nghiệp trụ vững qua khó khăn.
Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Chính sự cạnh tranh giúp logistics trong thương mại điện tử phát triển và khách hàng là người đầu tiên hưởng lợi nhờ chất lượng dịch vụ được nâng cao.
Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Trên địa bàn Thanh Hóa, tỷ lệ cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán đạt 99,5%; chỉ còn 1 đơn vị đang thực hiện vì triển khai theo hệ thống.
Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau đang ngày một phổ biến rộng rãi và được nhiều người dùng Việt Nam quan tâm nhờ khả năng mang đến những phương án thanh toán linh hoạt.
Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Năm 2024, tỉnh Đồng Nai phấn đấu tiếp tục giữ vững chỉ số xếp hạng thương mại điện tử của tỉnh nằm trong top 10 tỉnh, thành dẫn đầu trong cả nước.

Tin cùng chuyên mục

Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Thời gian qua, sản phẩm đồ uống rượu bia xuất hiện nhiều trên các sàn thương mại điện tử với sức mua tăng. Vậy, làm thế nào để kiểm soát độ tuổi mua hàng?
Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant, bộ công cụ số thông minh nhằm tăng cường hiệu suất gia tăng xuất khẩu cho các doanh nghiệp SMEs đã ra mắt tại Việt Nam.
Hỗ trợ 40 gian hàng trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai

Hỗ trợ 40 gian hàng trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai

Sau hơn 2 năm ra mắt, Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai đã có 40 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia với 300 sản phẩm.
TP. Hồ Chí Minh: Hợp sức thúc đẩy hệ sinh thái thương mại điện tử

TP. Hồ Chí Minh: Hợp sức thúc đẩy hệ sinh thái thương mại điện tử

Sở Thông tin và Truyền thông cùng Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy phát triển hệ sinh thái thương mại điện tử trên địa bàn.
Thương mại điện tử: Càng cạnh tranh càng nhiều cơ hội

Thương mại điện tử: Càng cạnh tranh càng nhiều cơ hội

Thương mại điện tử đã và đang có sự bùng nổ trong những năm gần đây. Với các nhà phân phối, đây là một cơ hội vàng để phát triển sự nghiệp.
Bộ Công Thương: Quyết liệt giải pháp chặn hành vi lừa đảo trong giao dịch trên không gian mạng

Bộ Công Thương: Quyết liệt giải pháp chặn hành vi lừa đảo trong giao dịch trên không gian mạng

Nhằm ngăn chặn các hành vi lừa đảo trong giao dịch trên không gian mạng, Bộ Công Thương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ.
67 nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai, nộp thuế tại Việt Nam

67 nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai, nộp thuế tại Việt Nam

Hai tháng đầu năm, nhà cung cấp nước ngoài nộp 2.030 tỷ đồng tiền thuế. Trong đó có những công ty công nghệ hàng đầu thế giới nộp thuế: Google, Apple, TikTok...
Tràn lan shop "ảo" giá siêu rẻ "lừa" người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử

Tràn lan shop "ảo" giá siêu rẻ "lừa" người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử

Hiện nay, tình trạng giả mạo sàn giao dịch, thương hiệu lớn diễn ra ngày càng nhiều, nhất là khi nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân ngày càng cao.
59% người dùng sử dụng mạng xã hội làm công cụ nghiên cứu sản phẩm

59% người dùng sử dụng mạng xã hội làm công cụ nghiên cứu sản phẩm

Tại Việt Nam, có tới 59% người tiêu dùng tin tưởng vào mạng xã hội để nghiên cứu thông tin về sản phẩm, trước khi đưa ra quyết định mua hàng.
TP. Hồ Chí Minh phát triển thương mại điện tử nhanh nhất cả nước

TP. Hồ Chí Minh phát triển thương mại điện tử nhanh nhất cả nước

Trong năm 2023, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam đạt 20,5 tỷ USD, riêng tại TP. Hồ Chí Minh đạt 4,7 tỷ USD, tăng trưởng đạt 37%, cao nhất cả nước.
Doanh thu các sàn bán lẻ trực tuyến Việt Nam dự kiến tăng trưởng mạnh năm 2024

Doanh thu các sàn bán lẻ trực tuyến Việt Nam dự kiến tăng trưởng mạnh năm 2024

Dự báo doanh thu và sản lượng bán ra trên các sàn bán lẻ trực tuyến B2C Việt Nam tiếp tục tăng mạnh và có thể đạt 650 ngàn tỷ đồng vào năm 2024.
Ngành gỗ liên tục đổi mới để chiếm lĩnh thị trường ngách

Ngành gỗ liên tục đổi mới để chiếm lĩnh thị trường ngách

Với những ưu thế vượt trội so với thương mại truyền thống, thương mại điện tử đã trở thành “cứu cánh” giúp nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gỗ vượt qua thách thức.
Người bán hàng online nợ thuế sẽ bị công khai trên truyền thông và cấm xuất cảnh

Người bán hàng online nợ thuế sẽ bị công khai trên truyền thông và cấm xuất cảnh

Theo Bộ Tài chính, thời gian tới, những người bán hàng online nợ thuế sẽ bị công khai trên truyền thông và cấm xuất cảnh.
Flagship Store - Gian hàng địa phương trên các sàn thương mại điện tử

Flagship Store - Gian hàng địa phương trên các sàn thương mại điện tử

Với sự chung tay từ cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và các sàn thương mại điện tử, Flagship Store hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực.
Gặp CEO ACCESSTRADE Đỗ Hữu Hưng - Nhà sáng lập Dự án 1 triệu doanh nghiệp số

Gặp CEO ACCESSTRADE Đỗ Hữu Hưng - Nhà sáng lập Dự án 1 triệu doanh nghiệp số

Nhân dịp đầu năm, Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với nhà sáng lập Dự án 1 triệu doanh nghiệp số - CEO Đỗ Hữu Hưng để hiểu hơn về dự án này.
Nâng chất lượng dịch vụ, nhiều sàn thương mại điện tử giao hàng xuyên Tết

Nâng chất lượng dịch vụ, nhiều sàn thương mại điện tử giao hàng xuyên Tết

Xuất phát từ nhu cầu của khách hàng và để nâng cao chất lượng dịch vụ, nhiều sàn thương điện tử đã có kế hoạch duy trì làm việc xuyên Tết.
Giải pháp đưa thương mại điện tử tăng trưởng bứt phá trong năm 2024

Giải pháp đưa thương mại điện tử tăng trưởng bứt phá trong năm 2024

Theo Bộ Công Thương, năm 2024 thương mại điện tử dự kiến tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng 18 - 20%/năm với sự triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp.
Thương mại điện tử bán lẻ sẽ trở thành ngành xuất khẩu lớn thứ 5 của Việt Nam

Thương mại điện tử bán lẻ sẽ trở thành ngành xuất khẩu lớn thứ 5 của Việt Nam

Kịch bản cao, các doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ Việt Nam được hỗ trợ, tăng xuất khẩu online thì kim ngạch có thể đạt 12 tỷ USD, tức 296.300 tỷ đồng vào 2027.
Thị trường bán lẻ 2024: Khá lạc quan nhưng thận trọng

Thị trường bán lẻ 2024: Khá lạc quan nhưng thận trọng

Xu hướng mở rộng bán hàng đa kênh vẫn được thể hiện rõ rệt; thương mại điện tử tiếp tục là kênh bán hàng online được sử dụng nhiều nhất trong ngành bán lẻ.
Người khuyết tật kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử có được khấu trừ thuế không?

Người khuyết tật kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử có được khấu trừ thuế không?

Khi vợ chồng đều là người khuyết tật có kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử; do không hiểu biết về pháp luật nên họ không rõ thủ tục đóng thuế.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động