Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ ba 14/08/2018 22:11

Khai mạc Mekong Beauty Show 2018 tại TP. Hồ Chí Minh

13:55 | 14/06/2018
Triển lãm quốc tế chuyên ngành làm đẹp, sản xuất - phân phối mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da, thiết bị cho spa & TMV (Mekong Beauty Show 2018) đã khai mạc sáng 14/6 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Phát biểu khai mạc, ông Phan Thế Anh, Cục phó Cục Công tác phía Nam (Bộ Công Thương) -cho biết, những năm gần đây, 4 nước khu vực Mekong (Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar) được cho là thị trường tiềm năng về tiêu thụ sản phẩm làm đẹp, chăm sóc cá nhân với mức tăng trưởng 30% hàng năm. Vì thế, Bộ Công Thương kỳ vọng Mekong Beauty Show 2018 sẽ là một diễn đàn kinh tế hàng đầu trong khu vực để các công ty mỹ phẩm và làm đẹp quốc tế giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm chuỗi cung ứng, giao lưu kết nối, tìm kiếm đối tác.

Theo ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch Hiệp hội tinh dầu - Hương liệu - Mỹ phẩm Việt Nam, trong một dự báo của Quỹ tiền tệ quốc tế IMF - 4 nước Mekong sẽ đạt được tổng GDP 441 tỷ USD trong năm 2020. Riêng Việt Nam, theo thống kê đến năm 2017 đã tiêu thụ gần 6 tỷ USD cho việc làm đẹp - cho thấy đây là một thị trường mới nổi về tiêu thụ các sản phẩm làm đẹp, thẩm mỹ, chăm sóc cá nhân.

Chính vi thế hiệp hội đánh giá cao sự nỗ lực của đơn vị tổ chức triển lãm khi mang đến một sân chơi thiết thực cho các doanh nghiệp trong ngành, từ đó tạo cầu nối cho các nhà đầu tư, nhà sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp trong và ngoài nước mở rộng hợp tác kinh doanh.

Được biết, Mekong Beauty Show 2018 diễn ra từ 14 – 16/6/2018, mang đến hơn 200 đơn vị triển lãm đến từ Nga, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan… và trưng bày các sản phẩm, thiết bị làm đẹp, chăm sóc cá nhân… mới nhất trên thị trường. Dự kiến sẽ có hơn 150 VIP Buyer – Người mua B2B tìm kiếm đối tác và nguồn hàng mới thông qua triển lãm. Đặc biệt, tại triển lãm năm nay, đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ tiếp tục là một trong những điểm ấn tượng nhất tại triển lãm, gồm 400 thương hiệu chính hãng tập trung tại khu vực K-Beauty.

Mai Ca