Đường dây nóng: 0904.305.588 - Email: dientu@baocongthuong.com.vn

Hơn 23.000 hộ dân TP. Hồ Chí Minh được tư vấn sử dụng điện an toàn

16:34 | 09/05/2018
Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVN HCMC) cho biết, qua khảo sát hệ thống điện trong các hộ gia đình, có gần 14% số hộ trong tổng số hơn 13.500 hộ gia đình được chọn ở các quận huyện để ngành điện khảo sát và tư vấn không đảm bảo an toàn về điện, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.
Nhân viên ngành điện TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ sửa chữa, đấu nối điện an toàn cho hộ nghèo

Trong những năm qua, bên cạnh việc tổ chức các chương trình tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, hiệu quả; phối hợp với sở cảnh sát phòng cháy chữa cháy, chính quyền địa phương và các cơ quan, đơn vị, người dân thường xuyên được trang bị, cập nhật kiến thức về sử dụng điện an toàn. Đặc biệt, từ năm 2017, tổng công ty đã triển khai thêm công tác khảo sát, tư vấn sử dụng điện cho các hộ dân tại các khu vực có nguy cơ cao, nhằm giúp nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, phòng chống tai nạn điện trong dân.

Theo đó các công ty điện lực trực thuộc đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành khảo sát đánh giá tình trạng sử dụng điện và tư vấn cải tạo hệ thống điện trong gia đình cho 15.507 hộ. Trong 3 tháng đầu năm 2018, đã khảo sát có 6.230 hộ gia đình. Mục tiêu năm 2018, tổng công ty sẽ thực hiện công tác trên cho 23.000 hộ gia đình, trong đó mỗi công ty điện lực được giao thực hiện ít nhất là 1.430 hộ. Đối tượng hướng đến của chương trình là các hộ gia đình thuộc các khu dân cư có nguy cơ cháy nổ cao, khu phố có nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh, liền kề chợ, khu vực dân cư cũ, chung cư cũ. Các hộ này sẽ được tư vấn, phát tài liệu hướng dẫn kiến thức an toàn sử dụng điện cơ bản.

Kết quả khảo sát sẽ được gửi về cho từng hộ gia đình thông qua chính quyền địa phương và cảnh sát PCCC quận, huyện, để địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, giám sát, các hộ dân chủ động cải tạo hệ thống điện trong gia đình và thay đổi thói quen sử dụng điện an toàn hơn. Đối với các hộ gia đình chính sách, hộ gia đình nghèo, nếu hệ thống điện trong nhà không đảm bảo an toàn, các công ty điện lực sẽ huy động nguồn lực nội bộ, thông qua tổ chức đoàn thanh niên của đơn vị để triển khai chương trình “Nguồn sáng an toàn - văn minh - tiết kiệm, vì an sinh xã hội”, sửa chữa điện cho các hộ này. Dự kiến sẽ thực hiện khoảng 1.000 hộ trong năm 2018.

Đến tháng 4/2018, tổng số khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh là 2.366.00 khách hàng; 100% khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các đối các trung gian, 81,94% thanh toán qua hình thức điện tử; tổng công ty quản lý 170.327 cam kết với chủ nhà trọ về thu tiền điện đúng giá quy định và giải quyết cho 1.483.414 công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở sử dụng đúng giá quy định.

Hồng Hải - Chi Lan