Hàng Việt lan tỏa trên đất 9 rồng

Nhiều tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) với những hiệu ứng tích cực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ cho hàng Việt.
hang viet lan toa tren dat 9 rong
Hàng Việt tăng độ phủ rộng trên thị trường tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Tăng độ phủ trên thị trường

Phát triển thị trường trong nước, tăng độ phủ và tạo sức lan tỏa cho hàng Việt là những mục tiêu chính của CVĐ, qua đó, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng. Ông Huỳnh Trung Trứ - Phó giám đốc Sở Công Thương TP. Cần Thơ - cho biết, Sở đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh thông tin truyền thông; vận động doanh nghiệp (DN) nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm trong việc nâng tầm giá trị hàng Việt; hỗ trợ DN đưa hàng vào các kênh phân phối, triển khai chương trình khuyến mãi sản phẩm mang thương hiệu Việt. Sở Công Thương TP. Cần Thơ cũng phối hợp với các quận, huyện thực hiện thí điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, giúp DN khai thác tốt thị trường nội địa, chú trọng đầu tư cải tiến hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng thương hiệu.

Với nỗ lực quảng bá hàng Việt, tỉnh Hậu Giang đã xây dựng các điểm bán hàng Việt ở thị xã Long Mỹ và TP. Vị Thanh. Ban Chỉ đạo CVĐ của tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức quảng bá tại hội chợ, phiên chợ và tạo điều kiện cho DN giới thiệu sản phẩm, đưa hàng Việt về phục vụ bà con vùng nông thôn qua nhiều kênh phân phối.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh An Giang tiếp tục phối hợp với các địa phương và DN tổ chức phiên chợ hàng Việt tại huyện Phú Tân, 9 chuyến bán hàng lưu động do DN tổ chức trên địa bàn huyện Châu Thành, Châu Phú, Phú Tân, thị xã Tân Châu. Đặc biệt, Chương trình Đưa hàng Việt về nông thôn do siêu thị Tứ Sơn triển khai rất hiệu quả, tạo điều kiện cho người dân nông thôn tiếp cận các sản phẩm hàng Việt bảo đảm chất lượng, giá hợp lý, hưởng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn…

Tiếp thêm sức cho hàng Việt

TP. Cần Thơ xác định tiếp tục đẩy mạnh thực hiện CVĐ để phát triển thị trường trong nước, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng. Thành phố thường xuyên tổ chức các phiên chợ hàng Việt về nông thôn, khu dân cư; mỗi phiên chợ có từ 30 - 35 DN và cơ sở sản xuất tham gia, doanh thu mỗi phiên chợ đạt trên 700 triệu đồng. Sở Công Thương TP. Cần Thơ cũng vận động các DN tham gia chương trình bình ổn giá, bán hàng lưu động...

Theo kế hoạch, năm 2018, DN An Giang phối hợp các địa phương trong tỉnh tổ chức trên 50 chuyến bán hàng lưu động, do Công ty TNHH Tứ Sơn Châu Đốc, Công ty TNHH TM Sài Gòn thực hiện. Sở Công Thương chủ trì, phối hợp siêu thị Tứ Sơn tổ chức 3 phiên chợ “Tự hào hàng Việt Nam 2018” tại huyện Phú Tân, Châu Thành, Tri Tôn.

Tỉnh Trà Vinh đã xây dựng Dự án “Tổ chức Hội nghị Kết nối cung - cầu, xây dựng mô hình Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi Tự hào hàng Việt Nam năm 2019” gửi Bộ Công Thương phê duyệt. Tỉnh tập trung thực hiện các giải pháp xúc tiến thương mại, hỗ trợ tìm đầu ra cho hàng Việt, hàng nông sản của tỉnh; tổ chức phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại các huyện Trà Cú, Tiểu Cần, Khu công nghiệp Long Đức…

Tạo sức lan tỏa cho CVĐ, ngành Công Thương Cà Mau tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nhằm giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức về sử dụng hàng Việt. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích DN tổ chức hội chợ thương mại, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; mở rộng mô hình phân phối, các điểm bán hàng Việt để khẳng định thương hiệu, nâng cao tính cạnh tranh hàng hóa trên thị trường nội địa.

Kết quả điều tra do Viện Nghiên cứu dư luận xã hội thực hiện cho thấy, đến nay, 92% người tiêu dùng được hỏi quan tâm đến CVĐ, hơn 63% ưu tiên dùng hàng Việt Nam, 54% người tiêu dùng khuyên người thân, bạn bè mua hàng Việt Nam.
Thanh Thanh - Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Đồng bằng sông Cửu Long

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động