Đồng hồ hàng hiệu có thực... hiệu?

Sau 7 tháng bảo hành, khách hàng mới nhận được đồng hồ của mình hay mua cặp đồng hồ trị giá 3.000 đôla Mỹ chỉ trong 2 năm chết máy tới 3 lần... - là những thực tế không ít người tiêu dùng gặp phải khi mua đồng hồ hàng hiệu tại Việt Nam.
can trong voi viec mua dong ho hang hieu tai viet nam
Cửa hàng Thành Phát bán đồng hồ Longines có nghi vấn về chất lượng

Swarovski: Thương hiệu quốc tế, bảo hành 07 tháng (!)

Một khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh cho biết: Anh mua một chiếc đồng hồ nhãn hiệu Swarovski trị giá trên 11 triệu đồng (tương đương 500 USD theo thời giá) tại Trung tâm thương mại Vincom 70-72 Lê Thánh Tôn Q.1, TP. Hồ Chí Minh vào tháng 4/2016.

Sau hơn 1 năm đồng hồ chết máy, anh mang đến cửa hàng để bảo hành. Sau 2 tuần nhân viên cửa hàng thông báo: Bên bảo hành ủy quyền của thương hiệu này là Tictac (tại Đồng Khởi, Q.1) cho biết, đồng hồ có vấn đề về máy nên hãng phải gửi về Singapore để kiểm tra. Sau vài tuần không thấy cửa hàng thông báo gì anh gọi đến cửa hàng thì tiếp tục nhận được thông tin: bên Singapore không tìm ra nguyên nhân chết máy nên phải chuyển qua Thụy Sĩ nên thời gian chờ sẽ khá lâu.

can trong voi viec mua dong ho hang hieu tai viet nam
Biên nhận bảo hành đồng hồ Swarovski từ ngày 23/01/2018 đến 26/07/2018 khách hàng mới nhận lại sau 07 tháng bảo hành

Vài tháng sau gọi tới cửa hàng anh nhận được câu trả lời: bên Thuỵ Sĩ đã kiểm tra máy đồng hồ hoàn toàn bình thường mà do hết pin nên đồng hồ đang trả lại về Singapore và anh phải trả tiền thay pin là khoảng 40 đô la Singapore, nhưng sau 2 tháng vẫn chưa nhận được đồng hồ.

Và, ngày 26/7 vừa rồi, sau 7 tháng “du hành” vì….hết pin, chiếc đồng hồ đã quay trở về với khổ chủ! Dường như "ái ngại" với khổ chủ nên cửa hàng cho biết khách hàng không phải trả 40 đô la tiền thay pin như thông báo trước đây (!?).

Đồng hồ Longines 3000 USD/cặp mua 2 năm chết máy 03 lần

Một khách hàng khác tại TP. Hồ Chí Minh mua 1 cặp đồng hồ hiệu Longines trị giá trên 60 triệu đồng vào tháng 04/2016 tại cửa hàng đồng hồ Thành Phát, cũng nằm trong Trung tâm thương mại Vincom 70-72 Lê Thánh Tôn. Đồng hồ có thời hạn bảo hành trong 02 năm. Sử dụng chưa được 01 năm, đồng hồ đứng máy. Mang đến bảo hành thì được trả lời là do hết pin. Sau hơn 01 năm kể từ lúc mua, đồng hồ lại chết máy, đến bảo hành thì nhân viên Thành Phát trả lời là do đồng hồ bị… nhiễm từ (!).

can trong voi viec mua dong ho hang hieu tai viet nam
Cặp đồng hồ hiệu Longines mua 2 năm chết máy 3 lần

Nhưng chưa hết, mới tuần trước (tức sau hơn 02 năm) cả cặp đôi đồng hồ trị giá 3.000 USD "lăn" ra chết máy lần thứ 03. Khách hàng mang đến cửa hàng này để bảo hành và yêu cầu công ty phải có trả lời rõ ràng về chất lượng cặp đồng hồ hàng hiệu thì nhân viên cửa hàng nói họ chỉ biết bán, còn bảo hành là do trung tâm bảo hành chính hãng Longines đặt tại Khách sạn Grand Đồng Khởi chịu trách nhiệm. Phải chuyển qua trung tâm bảo hành sau 1 tuần sẽ trả lời. Và chủ nhân của cặp đồng hồ hàng hiệu nổi tiếng hơn 100 năm tiếp tục… ngậm ngùi chờ.

Một thực tế khá ngạc nhiên là chỉ dòng đồng hồ trung cấp (từ 80 – dưới 200 USD/chiếc), đơn cử như đồng hồ hiệu Daniel Wellington khi mua ở nước ngoài sử dụng trên 02 năm vẫn chưa phải thay pin hay trục trặc gì trong khi đồng hồ hiệu nổi tiếng thế giới giá từ 500 đến hàng ngàn đô la Mỹ mua tại Việt Nam chỉ trong vòng vài tháng, lâu lắm là trên 01 năm đã hết pin, chưa kể hàng hiệu cả ngàn đô la mà 02 năm chết máy 03 lần như khách hàng mua cặp Longines trên đây là không thể chấp nhận được.

Thiết nghĩ, người tiêu dùng Việt Nam hãy cẩn trọng khi mua đồng hồ hàng hiệu nói riêng và hàng hiệu cao cấp nói chung tại Việt Nam. Mặt khác để bảo vệ người tiêu dùng, các cơ quan chức năng nên rà soát việc cấp phép, kiểm tra hàng hoá nhập khẩu, xuất xứ hàng hoá của các thương hiệu nổi tiếng thế giới hay gọi chung là hàng hiệu cao cấp đang được phân phối tại thị trường Việt Nam cũng như cần có quy định cụ thể, chi tiết về tiêu chuẩn bảo hành chất lượng quốc tế mới được kinh doanh các mặt hàng này.

Minh Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Công Thương tăng cường kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

Bộ Công Thương tăng cường kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thời gian qua Bộ Công Thương đã tăng cường kiểm soát các hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.
Bộ Công Thương tiếp tục “siết chặt” hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tiếp tục “siết chặt” hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương liên tục thanh, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh đa cấp. Nhiều doanh nghiệp vi phạm đã bị xử phạt nghiêm minh và thu hồi giấy phép.
Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Gần 12 năm đi vào hoạt động, siêu thị Co.opmart luôn là sự lựa chọn của một bộ phận lớn người tiêu dùng tại thành phố đất cảng Hải Phòng.
Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia yêu cầu Sen Việt Group đảm bảo các quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.
Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Sở Công Thương Bắc Giang đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường công tác giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

Thịt ủ mát chuẩn Âu với 3 bước “làm mát nhanh, cân bằng mát, duy trì mát” giúp thịt tươi ngon, mềm mọng và an toàn ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn
Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chiều ngày 28/3, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024-2029 đã tổ chức đại hội thành lập nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng gây lỗi chết máy và khó khởi động.
Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Chính sách áp dụng đổi, trả mới của Shopee được người tiêu dùng đồng tình tuy nhiên lại đang gây bức xúc với nhà bán hàng bởi họ cho rằng bị "giam" tiền lâu…
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam cho biết, hơn 1.300 xe Land Cruiser 300 và Lexus LX600 sẽ được triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động.
Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương đề xuất quy định xử phạt mới đối với hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm và nghĩa vụ của không chỉ của cơ quan chức năng, doanh nghiệp mà còn ở chính người tiêu dùng.
Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức thường niên sẽ gắn kết cộng đồng trong và ngoài nước, truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng.
Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Trên cơ sở nền tảng pháp luật vững chắc, trong gần 12 năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã đạt được nhiều dấu ấn tích cực.
Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Công tác bảo vệ người tiêu dùng đã được các cấp, ngành, tổ chức xã hội, tầng lớp nhân dân Quảng Ninh nhiệt liệt hưởng ứng.
Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sáng 15/3, Bộ Công Thương tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.
Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong tình hình mới

Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong tình hình mới

Để đảm bảo cuộc sống cho hàng chục triệu gia đình thì hoạt động mua bán trên thị trường vô cùng sôi động, lượng hàng hóa giao dịch khổng lồ diễn ra hàng ngày.
Khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng

Khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” - khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của NTD.
Hà Nội: Phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2024

Hà Nội: Phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2024

Chiều 14/3, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sở Công Thương Đắk Lắk đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 vào ngày 15/3.
Dừng làm thủ tục hải quan với Công ty đa cấp Seacret do nợ thuế

Dừng làm thủ tục hải quan với Công ty đa cấp Seacret do nợ thuế

Công ty đa cấp Seacret bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu tại TP. Hồ Chí Minh do nợ thuế gần 200 triệu đồng.
Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.
Một sàn thương mại điện tử kéo dài thời gian đổi - trả hàng cho người tiêu dùng

Một sàn thương mại điện tử kéo dài thời gian đổi - trả hàng cho người tiêu dùng

Để bảo vệ người tiêu dùng, sàn thương mại điện tử Shopee vừa thực hiện chính sác kéo dài thời gian đổi/trả hàng tròng vòng 15 ngày, thay vì 3 ngày như trước.
Bộ Công Thương tổ chức 5 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tổ chức 5 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, năm 2024, đơn vị dự kiến tổ chức 5 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật bán hàng đa cấp, kiến thức cho đầu mối tại địa phương.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động