Đẩy mạnh phát triển thương hiệu Việt sang thị trường Hàn Quốc

Sáng ngày 12/10/2017 tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Đẩy mạnh phát triển thương hiệu Việt sang thị trường Hàn Quốc”. Đây là một trong các hoạt động thuộc khuôn khổ Chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG) nhằm quảng bá Chương trình THQG và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương hiệu sang thị trường Hàn Quốc.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Ông Đỗ Kim Lang - Phó Cục trưởng Cục XTTM, Phó Tổng thư ký Ban Thư ký Chương trình THQG cho biết, việc tăng cường quan hệ hợp tác đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc luôn được Chính phủ hai nước đặc biệt quan tâm. Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư lớn nhất và là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, đồng thời Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn thứ ba của Hàn Quốc chỉ sau Hoa Kỳ và Trung Quốc, Hàn Quốc là thị trường tiềm năng và có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam về văn hóa và kinh doanh, do vậy doanh nghiệp Việt Nam cần tận dụng lợi thế đó để phát triển thương hiệu và xuất khẩu, hướng tới giảm áp lực nhập siêu từ thị trường Hàn Quốc.

Về sự hỗ trợ từ phía nhà nước, Ông Đỗ Kim Lang nhấn mạnh Chương trình Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất phát triển thương hiệu quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và được ghi nhận trong luật quản lý ngoại thương. Đây là cơ hội rất tốt khi các hoạt động và nguồn lực của Chương trình được đảm bảo bằng pháp luật, việc các doanh nghiệp được công nhận thương hiệu Quốc gia cũng sẽ giúp tăng uy tín về thương hiệu khi xuất khẩu.

Đẩy mạnh phát triển thương hiệu Việt sang thị trường Hàn Quốc

Chia sẻ tại hội thảo, ông Lê An Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Á – Châu Phi, Bộ Công Thương cho rằng, để xây dựng thương hiệu tại thị trường Hàn Quốc, các doanh nghiệp Việt Nam nên tích cực phối hợp và tham gia vào chuỗi giá trị hàng hóa của Hàn Quốc thông qua các kênh phân phối như hệ thống siêu thị Lotte Mart, Seven Eleven, E-mart.. Các doanh nghiệp Việt Nam muốn xây dựng thương hiệu tại thị trường Hàn Quốc cũng cần quan tâm tới các vấn đề như định vị sản phẩm, thiết kế bao bì nhãn mác, xác định thị trường mục tiêu, tập trung thị trường nội địa... Tất cả điều đó sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo hệ thống phân phối và các nguồn lực hỗ trợ xuất khẩu trước khi phát triển thương hiệu ra thị trường nước ngoài.

Hiện tại có một số thương hiệu của Việt Nam đã xuất hiện tại Hàn Quốc, tuy nhiên, số lượng nhãn hiệu hàng hóa thuần Việt trên thị trường Hàn Quốc chưa nhiều. Hiện chỉ có sản phẩm cà phê Trung Nguyên G7 xuất hiện trên kệ của các hệ thống phân phối lớn. Còn lại một số sản phẩm như: Phở Xưa và nay, tương ớt Trung Thành, nước mắm Nam Ngư… được bán ở những hệ thống phân phối không chính thức. “Thực tế, có những sản phẩm sản xuất tại Việt Nam nhưng mang thương hiệu nước ngoài đang được bày bán và ưa chuộng tại thị trường Hàn Quốc”, ông Lê An Hải chia sẻ.

Đẩy mạnh phát triển thương hiệu Việt sang thị trường Hàn Quốc

Cũng tại hội thảo, chuyên gia về Luật của Hàn Quốc, Ông Kim Yu Ho - Luật sư Công ty Logos Law LLC cũng đã có những thông tin chia sẻ rất giá trị trong văn hóa kinh doanh, những câu chuyện thú vị về người Hàn Quốc, văn hóa Hàn Quốc, văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc: “Hàn Quốc có cùng xuất phát điểm như Việt Nam nhưng chỉ sau 20 năm (từ năm 1976), Hàn Quốc đã có những bước phát triển vượt bậc mà phương Tây phải mất 200 năm mới đạt được nhờ có thái độ khẩn trương, quyết tâm cao trong công việc, tính chủ thể song hành cùng tính tập thể cao” .

Đẩy mạnh phát triển thương hiệu Việt sang thị trường Hàn Quốc

Với bài trình bày về các giải pháp tăng cường cạnh tranh cho thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Hàn Quốc, ông Yoon Sang Ho, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hàn Quốc (SMBL) cho biết: Khách hàng Hàn Quốc thường ưu tiên lựa chọn các thương hiệu mà họ quen thuộc. Đồng thời một thương hiệu vững chắc sẽ giúp doanh nghiệp bảo vệ thị phần của họ không những ở thị trường trong nước mà còn ở thị phần nước ngoài. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp nên tìm hiểu, nghiên cứu, nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng Hàn Quốc. Có như vậy, thương hiệu Việt mới để lại dấu ấn trong thói quen mua sắm của khách hàng bản địa.

Đẩy mạnh phát triển thương hiệu Việt sang thị trường Hàn Quốc

Đề cập đến phương thức đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tại thị trường Hàn Quốc, diễn giả Phạm Duy Khương - Giám đốc Công ty Luật S&B Law cho biết “Có 2 phương thức là nộp đơn trực tiếp hoặc qua hệ thống hiệp ước Madrid. Hàn Quốc là quốc gia xác lập quyền ai đăng ký thương hiệu trước thì người đó được sử dụng do vậy có rất nhiều trường hợp bị chiếm quyền thương hiệu tại đây”. Việc đăng ký nhãn hiệu hàng hóa của các Doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu sang Hàn Quốc tuy đã có sự chuyển biến nhưng số lượng đăng ký vẫn còn ít so với tiềm năng xuất khẩu.

Hội thảo “Đẩy mạnh phát triển thương hiệu Việt sang thị trường Hàn Quốc” đã thu hút đông đảo sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp và phóng viên báo đài đến tham dự đưa tin, đóng góp vào thành công chung của Chương trình và góp phần gia tăng cơ hội xúc tiến xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời quảng bá thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp nói riêng và thương hiệu quốc gia Việt Nam nói chung tới thị trường Hàn Quốc./.

Theo vietrade.gov.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường Hàn Quốc

Tin mới nhất

Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước

Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước

Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp

Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp

Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Chương trình THQG Việt Nam: Thông báo kỳ xét chọn sản phẩm đạt THQG lần thứ 9 năm 2024

Chương trình THQG Việt Nam: Thông báo kỳ xét chọn sản phẩm đạt THQG lần thứ 9 năm 2024

Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức kỳ xét chọn sản phẩm đạt THQG Việt Nam lần thứ 9, Lễ Công bố dự kiến quý IV/2024.
Việt Nam là điểm sáng về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia

Việt Nam là điểm sáng về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia

Việt Nam tiếp tục được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị.

Tin cùng chuyên mục

14 tiêu chí chọn lựa doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam

14 tiêu chí chọn lựa doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam

Thời gian đăng ký của các doanh nghiệp Việt Nam tham gia “Chương trình Gian hàng Quốc gia Việt Nam” trên Alibaba.com diễn ra từ 28/11 đến 15/1/2024.
Nhãn hiệu chứng nhận Gạo Việt Nam, Cà phê Việt Nam chất lượng cao vướng ở đâu?

Nhãn hiệu chứng nhận Gạo Việt Nam, Cà phê Việt Nam chất lượng cao vướng ở đâu?

Dù đi hơn nửa chặng đường nhưng nhãn hiệu chứng nhận Gạo Việt Nam vẫn vướng như “gà mắc tóc”, còn với Cà phê Việt vẫn đang trong quá trình xây dựng.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia: Hành trình hai thập kỷ và những cột mốc quan trọng

Chương trình Thương hiệu Quốc gia: Hành trình hai thập kỷ và những cột mốc quan trọng

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003...
Tuyên truyền, quảng bá gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Vietnam Foodexpo 2023

Tuyên truyền, quảng bá gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Vietnam Foodexpo 2023

Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia đã triển khai gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Vietnam Value Pavillion với quy mô lên tới 36 gian hàng.
Longform | Những “sứ giả kinh tế” làm rạng danh hàng hoá, thương hiệu Việt trên thế giới

Longform | Những “sứ giả kinh tế” làm rạng danh hàng hoá, thương hiệu Việt trên thế giới

Tận dụng mọi cơ hội để quảng bá sản phẩm, hàng hoá thương hiệu Việt tới bạn bè quốc tế là phương châm hoạt động của các Tham tán thương mại Việt Nam.
Hành trình “vươn ra biển lớn”

Hành trình “vươn ra biển lớn”

24 năm kể từ thời điểm DN Việt được chấp thuận OFDI, đến nay đã có những DN tạo lập, khẳng định vị thế thương hiệu Việt trên trường quốc tế.
Vinh danh các thương hiệu mạnh Việt Nam 2022-2023

Vinh danh các thương hiệu mạnh Việt Nam 2022-2023

Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2023 vinh danh các thương hiệu: Petrovietnam, Viettel, Vietcombank, Vinamilk, BIDV, Agribank...
Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2023: Các mô hình kinh tế mới tạo đột phá tăng trưởng

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2023: Các mô hình kinh tế mới tạo đột phá tăng trưởng

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2023 chủ đề “Các mô hình kinh tế mới tạo đột phá tăng trưởng và phát triển bền vững” được tổ chức chiều ngày 6/10, tại Hà Nội.
Quảng bá Chương trình và các sản phẩm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại châu Âu

Quảng bá Chương trình và các sản phẩm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại châu Âu

Ngày 30/9/2023 tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt kiều châu Âu lần thứ 12 diễn ra sự kiện quảng bá Chương trình và các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Thương hiệu quốc gia: Tập trung cho nhận diện thương hiệu địa điểm, chỉ dẫn địa lý

Thương hiệu quốc gia: Tập trung cho nhận diện thương hiệu địa điểm, chỉ dẫn địa lý

Xây dựng thương hiệu vị trí khi được các doanh nghiệp sử dụng, không chỉ làm tăng thêm giá trị sản phẩm hoặc dịch vụ mà còn nâng cao danh tiếng của quốc gia.
Xây dựng thương hiệu quốc gia để nông sản vươn xa

Xây dựng thương hiệu quốc gia để nông sản vươn xa

Việt Nam có nhiều loại nông sản, để nâng cao giá trị xuất khẩu, sức cạnh tranh cần đẩy mạnh xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản
Lồng ghép quảng bá thương hiệu, hình ảnh du lịch trong Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Lồng ghép quảng bá thương hiệu, hình ảnh du lịch trong Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Chính phủ giao Bộ Công Thương lồng ghép quảng bá thương hiệu, hình ảnh du lịch Việt Nam trong Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Xét xử phúc thẩm vụ án vi phạm thương hiệu Tôn Phương Nam

Xét xử phúc thẩm vụ án vi phạm thương hiệu Tôn Phương Nam

Ngày 27/4, Phiên tòa phúc thẩm vụ buôn tám cuộn tôn giả nhãn hiệu của Công ty Tôn Phương Nam đã được mở theo kháng cáo của Công ty Tôn Phương Nam.
Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, quản trị, phát triển thương hiệu

Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, quản trị, phát triển thương hiệu

Ngày 20/4/2023, tại Hà Nội sẽ diễn Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam “Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh”.
“Bí kíp” xây dựng thương hiệu thành công cho nông sản Việt

“Bí kíp” xây dựng thương hiệu thành công cho nông sản Việt

Trên thị trường xuất khẩu hiện có không ít sản phẩm nông sản Việt đã có thương hiệu. Đâu là “bí kíp” mà các doanh nghiệp đã xây dựng thương hiệu thành công?
Chọn sản phẩm có lợi thế cạnh tranh để xây dựng thương hiệu cho nông sản

Chọn sản phẩm có lợi thế cạnh tranh để xây dựng thương hiệu cho nông sản

Chỉ riêng mặt hàng gạo, Việt Nam có cả 100 loại giống. Nếu cứ xây dựng thương hiệu quốc gia cho cả 100 loại sẽ không biết chọn loại nào.
Cấp bách xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt

Cấp bách xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt

Xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt đang trở nên cấp bách hơn bởi chỉ khi có thương hiệu nông sản mới có giá trị và gia tăng nguồn thu cho đất nước.
Thương hiệu Quốc gia: Giá trị hướng đến và tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp

Thương hiệu Quốc gia: Giá trị hướng đến và tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã từng bước xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam thông qua các sản phẩm, hàng hóa dịch vụ chất lượng...
Đề xuất mở rộng thương hiệu “Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành”

Đề xuất mở rộng thương hiệu “Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành”

UBND thành phố Đà Lạt vừa có đề xuất về việc mở rộng phạm vi và chủng loại sản phẩm của thương hiệu “Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.
Bài 4: Kỳ vọng “sâm Ngọc Linh - Thương hiệu quốc gia” mở ra hành trình mới

Bài 4: Kỳ vọng “sâm Ngọc Linh - Thương hiệu quốc gia” mở ra hành trình mới

Các bộ, ban ngành, địa phương cần thực hiện tốt chiến lược nuôi trồng và phát triển để biến sâm Ngọc Linh thành thương hiệu quốc gia của Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động