Ảnh minh họa |
Ngày 17/2/2017, ông Lee Jae-yong - Phó Chủ tịch Samsung Electronics - bị bắt vì liên quan tới những scandal chính trị. Ngay sau đó, giá cổ phiếu Samsung có lúc bị mất 1,8%. Tuy nhiên, con số đó chưa là gì nếu so với thời điểm Samsung công bố thông tin tạm hoãn giao hàng do lỗi pin, rồi khai tử điện thoại Samsung Galaxy Note 7, khi đó cổ phiếu Samsung giảm tới 3% rồi 8% chỉ trong một ngày.
Báo cáo mới nhất của một công ty tư vấn nghiên cứu thị trường quốc tế về kết quả khảo sát 2.100 người tiêu dùng và 1.050 giám đốc điều hành cấp cao trên 21 quốc gia cho thấy: Uy tín của doanh nghiệp đang gặp nhiều rủi ro. Người tiêu dùng luôn quan tâm tới việc “tôi nhận được gì?” và các doanh nghiệp phải nỗ lực trả lời câu hỏi này.
Hãy xem một vài con số: Tại Anh, 33% người tiêu dùng được khảo sát quan tâm tới những sản phẩm nào tốt đối với họ. Tại Đức, con số này lên tới 43% và tại Italia là 60%... Tính chung toàn cầu, có tới 47% người tiêu dùng được hỏi quan tâm tới việc sản phẩm của doanh nghiệp có tốt hoặc đem lại lợi ích cho sức khỏe hay không, trong khi chỉ có 40% quan tâm tới sự trung thực và đạo đức của doanh nghiệp.
Đáng chú ý, có gần 90% người tiêu dùng cho biết họ là một “lực lượng mạnh mẽ” gây ảnh hưởng tới doanh nghiệp và cũng có tới 91% giám đốc điều hành cấp cao đồng ý với ý kiến này…
Các yếu tố tác động đến việc hình thành danh tiếng của doanh nghiệp đang dịch chuyển. Những doanh nghiệp nhận ra và đáp ứng những thay đổi mới này sẽ chiếm trọn trái tim của người tiêu dùng.