Công ty Điện lực Thái Bình: Đo sự hài lòng của khách hàng bằng chất lượng dịch vụ

Lấy sự hài lòng của khách hàng là thước đo cho thành công của doanh nghiệp, những năm qua, Công ty Điện lực Thái Bình (PC Thái Bình) đã nỗ lực nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng. Từ đó mang lại lợi ích cho cả công ty và người sử dụng điện.  
cong ty dien luc thai binh do su hai long cua khach hang bang chat luong dich vu
Khởi động Chương trình khách hàng là trung tâm và hành trình văn hóa

Cải cách và đổi mới mạnh mẽ

Trong những năm qua, PC Thái Bình đã có nhiều cải cách và đổi mới nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Cụ thể, công ty đã nâng cấp và đưa vào hoạt động 9 phòng Giao dịch khách hàng tại nơi trang trọng, dễ thấy, thuận tiện cho khách hàng đến giao dịch; Ban hành quy định tổ chức hoạt động dịch vụ khách hàng (DVKH) theo quy chế 1 cửa và chỉ đạo các điện lực nghiêm túc duy trì thực hiện.

Tất cả các dịch vụ của công ty và các điện lực trực thuộc được công khai, minh bạch để khách hàng biết, tham gia giao dịch thuận lợi và theo dõi, giám sát. Công ty cũng xây dựng quy chế quản lý nội bộ phù hợp với quy định; hợp lý hóa, đơn giản hóa thủ tục và chu trình giải quyết trong nội bộ, qua đó giảm bớt các phiền hà và rút ngắn thời gian giải quyết các yêu cầu của khách hàng sử dụng điện.

Đẩy mạnh thực thi văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), bộ Quy tắc ứng xử văn hóa trong PC Thái Bình được phổ biến quán triệt để từng cán bộ công nhân viên nắm vững và nghiêm túc thực hiện, đặc biệt là văn hóa ứng xử với khách hàng. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ công nhân viên đối với khách hàng, ứng xử văn hóa khi giao tiếp với khách hàng. Tổ chức tiếp nhận, giải quyết, giải đáp các yêu cầu, kiến nghị của khách hàng nhanh chóng, chính xác.

Để tuyên truyền các dịch vụ của ngành điện đến khách hàng, PC Thái Bình đã tăng cường cung cấp thông tin, quảng bá rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về các dịch vụ đang triển khai. Niêm yết công khai minh bạch các thủ tục hành chính đơn giản, thuận tiện tại các điểm giao dịch, trên trang web của công ty; đồng thời thường xuyên tuyên truyền phổ biến đến khách hàng số điện thoại Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 nhằm giúp khách hàng dễ tiếp cận các dịch vụ về điện hơn.

Công ty Điện lực Thái Bình cũng luôn thường xuyên chú trọng việc áp dụng công nghệ mới và công nghệ thông tin vào sản xuất kinh doanh, qua đó góp phần nâng cao chất lượng công tác dịch vụ khách hàng. Cụ thể như triển khai ứng dụng công nghệ mã vạch trong việc quản lý công tơ đo đếm; Áp dụng công nghệ ghi chỉ số công tơ bằng thiết bị hỗ trợ cầm tay (điện thoại di động, máy tính bảng) cho các điện lực trực thuộc; Triển khai lắp đặt công tơ điện tử truyền dữ liệu tự động từ xa cho toàn bộ khách hàng khu vực thành phố... Từ năm 2015, công ty triển khai áp dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy thông thường.

Để thuận tiện hơn cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, hiện nay, công ty đã triển khai ứng dụng giải pháp thu và chấm xóa nợ tiền điện online qua thẻ khách hàng, máy tính bảng, máy in nhiệt trên địa bàn TP. Thái Bình. Đồng thời, liên kết thanh toán tiền điện với các ngân hàng và đối tác trung gian trên địa bàn tỉnh để khách hàng có thêm nhiều hình thức thanh toán...

Ngoài ra, từ tháng 3/2018, PC Thái Bình đã tiếp nhận và xử lý các yêu cầu về dịch vụ điện cho khách hàng tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh. Tính đến 30/6/2018, tổng số khách hàng đăng ký dịch vụ điện qua Trung tâm Hành chính công là 52 trường hợp. Tất cả các dịch vụ này đã được giải quyết đúng hạn. Việc chính thức tiếp nhận giải quyết các dịch vụ điện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh đã thể hiện sự quyết tâm của PC Thái Bình trong việc không ngừng nỗ lực để ngày càng hoàn thiện công tác dịch vụ khách hàng. Tạo thuận lợi tối đa cho các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ và người dân, đáp ứng tối đa tiện ích cho các khách hàng sử dụng điện trong tỉnh. Đồng thời cũng góp phần cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh Thái Bình.

Tiếp tục nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng

cong ty dien luc thai binh do su hai long cua khach hang bang chat luong dich vu

Phát huy những kết quả đạt được, để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, trong thời gian tới, PC Thái Bình sẽ quan tâm triển khai thực hiện một số nội dung.

Cụ thể, triển khai các nội dung cụ thể của Chương trình Khách hàng là trung tâm và Hành trình văn hóa theo chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Đổi mới nâng tầm dịch vụ khách hàng, hướng đến dịch vụ khách hàng xuất sắc nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng; bồi dưỡng nâng cao năng lực, đổi mới phong cách lãnh đạo cho các bộ quản lý các cấp; tăng cường đẩy mạnh thực thi văn hóa doanh nghiệp vào hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng…

Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát, củng cố bộ máy tổ chức làm kinh doanh bán điện, phân định rõ trách nhiệm, công việc của từng cán bộ công nhân viên trong quá trình giải quyết công việc, đề cao trách nhiệm của lãnh đạo, người phụ trách trong công tác cải cách thủ tục hành chính, giải quyết dịch vụ cho khách hàng.

Ngoài ra, duy trì thực hiện tốt việc giao dịch với khách hàng theo cơ chế 1 cửa mà đầu mối duy nhất là phòng giao dịch khách hàng. Chủ động nắm bắt thông tin từ khách hàng, nhu cầu của khách hàng để kịp thời hỗ trợ khách hàng giải quyết nhanh, triệt để và thoả đáng mọi vướng mắc, yêu cầu chính đáng liên quan đến các dịch vụ điện, đảm bảo an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong sử dụng điện. Tạo điều kiện để khách hàng dễ tiếp cận – dễ tham gia – dễ giám sát các dịch vụ của ngành điện.

Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện quy chế quản lý nội bộ của công ty và các đơn vị cho phù hợp với quy định của pháp luật. Tiến hành cải cách những thủ tục hành chính rườm rà, không cần thiết trên cơ sở đảm bảo tính hợp pháp, hợp lý nhằm cải tiến rút ngắn thời gian giải quyết dịch vụ cho khách hàng. Xây dựng, đào tạo đội ngũ CBCNV có đủ năng lực, phẩm chất, kỹ năng, trình độ chuyên môn, tác phong chuyên nghiệp, có ý thức tổ chức kỷ luật, thái độ văn minh lịch sự, tận tuỵ phục vụ khách hàng. Tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng dụng công nghệ mới và công nghệ thông tin… Quyết tâm giữ vững và ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, coi đây là yếu tố để thương hiệu, hình ảnh công ty ngày càng phát triển.

Theo ghi nhận của Công ty CP tư vấn quản lý OCD, điểm bình quân mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện của PC Thái Bình năm 2017 đạt 8,12/10 điểm, tăng 0,27 điểm so với năm 2016. Trong đó, khách hàng sinh hoạt đánh giá 7,93/10 điểm, tăng 0,08 điểm so với năm 2016. Khách hàng ngoài sinh hoạt đánh giá 8,31/10 điểm, tăng 0,46 điểm so với năm 2016.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Bộ Công Thương: Mục tiêu cao nhất là đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội

Bộ Công Thương: Mục tiêu cao nhất là đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội

Bộ Công Thương đã đưa ra các giải pháp quyết liệt đảm bảo cung ứng điện cả năm, nhất là mùa khô năm 2024
Nga tăng cường nhập khẩu xăng; Mỹ mua dầu cho kho dự trữ khẩn cấp quốc gia

Nga tăng cường nhập khẩu xăng; Mỹ mua dầu cho kho dự trữ khẩn cấp quốc gia

Nga gần đây đã tăng cường nhập khẩu xăng từ Belarus trong tháng 3 để giải quyết nguy cơ thiếu hụt tại thị trường nội địa.
Chuyên gia dự báo 3 lý do giá dầu thế giới năm 2024 sẽ bình ổn

Chuyên gia dự báo 3 lý do giá dầu thế giới năm 2024 sẽ bình ổn

Bất chấp những căng thẳng địa chính trị và hiệp định thương mại thay đổi, các chuyên gia nhận xét thị trường dầu mỏ thế giới sẽ khó biến động trong năm nay.
Bộ Công Thương lấy ý kiến về Dự thảo Luật điện lực (sửa đổi)

Bộ Công Thương lấy ý kiến về Dự thảo Luật điện lực (sửa đổi)

Ngày 28/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký văn bản 2034/BCT-ĐTĐL về việc xin ý kiến đối với dự án Luật Điện lực (sửa đổi).
Nam Định đề xuất chuyển đổi dự án nhiệt điện 2,2 tỷ USD từ điện than sang điện khí LNG

Nam Định đề xuất chuyển đổi dự án nhiệt điện 2,2 tỷ USD từ điện than sang điện khí LNG

UBND tỉnh Nam Định vừa có văn bản gửi Bộ Công Thương đề xuất chuyển đổi dự án nhiệt điện 2,2 tỷ USD từ điện than sang điện khí LNG.

Tin cùng chuyên mục

Đề xuất nhiên liệu chuyển đổi cho các nhà máy nhiệt điện than của Việt Nam

Đề xuất nhiên liệu chuyển đổi cho các nhà máy nhiệt điện than của Việt Nam

Ngày 28/3 tại Hà Nôi, UNDP đã tổ chức cuộc họp trao đổi kỹ thuật đánh giá các kịch bản đưa nhiệt điện than ở Việt Nam đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.
Đồng Nai: Hơn 35.200 khách hàng ký cam kết tiết kiệm điện

Đồng Nai: Hơn 35.200 khách hàng ký cam kết tiết kiệm điện

Tại Đồng Nai, hơn 35.200 khách ký cam kết tiết kiệm điện; 965 khách có mức tiêu thụ điện từ 1 triệu kWh/năm trở lên ký cam kết tham gia điều chỉnh phụ tải điện.
Sản xuất điện của EU đạt bước tiến mới

Sản xuất điện của EU đạt bước tiến mới

Sản xuất điện của Liên minh châu Âu (EU) đạt bước tiến mới trong quá trình chuyển đổi sang năng lượng ít carbon vào năm 2023.
Đắk Nông: Quyết liệt thực hiện giải pháp tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

Đắk Nông: Quyết liệt thực hiện giải pháp tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

Thời gian qua, thời tiết trên địa bàn Đắk Nông hanh khô và nắng nóng kéo dài. Do đó, nhiều giải pháp trong công tác tiết kiệm điện được PC Đắk Nông triển khai.
Đốc thúc tiến độ đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn từ Thanh Hoá đến Phố Nối

Đốc thúc tiến độ đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn từ Thanh Hoá đến Phố Nối

Lãnh đạo Tập đoàn Tâp đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia đã kiểm tra dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Thanh Hoá đến Phố Nối.
Dự án đường dây 500kV mạch 3: Các nhà thầu thi công đồng hành cùng chủ đầu tư

Dự án đường dây 500kV mạch 3: Các nhà thầu thi công đồng hành cùng chủ đầu tư

Các nhà thầu thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 bày tỏ sự cam kết, quyết tâm đồng hành cùng chủ đầu tư đưa dự án về đích.
Thừa Thiên Huế: Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện cho mùa khô

Thừa Thiên Huế: Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện cho mùa khô

Ngành điện Thừa Thiên Huế triển khai đồng bộ các phương án, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống nhằm đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2024.
Sớm đề xuất cụ thể cơ chế huy động nguồn vốn cho phát triển năng lượng tái tạo

Sớm đề xuất cụ thể cơ chế huy động nguồn vốn cho phát triển năng lượng tái tạo

Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp bà Mary L.Schapiro, Phó Chủ tịch Liên minh Tài chính Glasgow vì mục tiêu giảm phát thải ròng khí nhà kính bằng 0.
Gia Lai: Tiết kiệm hơn 12,6 triệu kWh điện trong quý 1/2024

Gia Lai: Tiết kiệm hơn 12,6 triệu kWh điện trong quý 1/2024

Sở Công Thương Gia Lai cho biết, sản lượng điện tiết kiệm trên toàn tỉnh trong quý 1/2024 ước đạt hơn 12,6 triệu kWh so với cùng kỳ năm 2023.
Thủ tướng Phê duyệt Quyết định quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân

Thủ tướng Phê duyệt Quyết định quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quyết định quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân thay thế Quyết định 24/2017/QĐ-TTg.
Cục Điều tiết Điện lực làm việc với EVNNPC về cung cấp điện năm 2024

Cục Điều tiết Điện lực làm việc với EVNNPC về cung cấp điện năm 2024

Cục Điều tiết Điện lực yêu cầu Tổng công ty Điện lực miền Bắc đẩy mạnh các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện năm 2024, nhất là trong mùa nắng nóng sắp tới.
Đóng điện Trạm biến áp 220kV Phố Cao và đấu nối

Đóng điện Trạm biến áp 220kV Phố Cao và đấu nối

Trạm biến áp 220kV Phố Cao và đấu nối đi vào vận hành sẽ tăng cường điện cho tỉnh Hưng Yên, Hải Dương và khu vực phụ cận
Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy tiến độ đường dây 500 kV mạch 3

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy tiến độ đường dây 500 kV mạch 3

Liên quan đến tiến độ đường dây 500 kV mạch 3, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã nêu 3 nguyên nhân ảnh hưởng dự án và đề nghị thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.
Họp giao ban định kỳ tháng 3 về đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối

Họp giao ban định kỳ tháng 3 về đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối

Ngày 26/3, tại trụ sở Bộ Công Thương, Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban định kỳ về đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối.
Bắc Giang có 267 cửa hàng bán xăng dầu xuất hóa đơn điện tử

Bắc Giang có 267 cửa hàng bán xăng dầu xuất hóa đơn điện tử

Tỉnh Bắc Giang hiện có 267 cửa hàng bán lẻ xăng dầu thực hiện việc lập hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng, đạt tỷ lệ 91,1%.
Tuyên Quang: Quyết tâm không để sự cố mất điện xảy ra trong mùa nắng nóng 2024

Tuyên Quang: Quyết tâm không để sự cố mất điện xảy ra trong mùa nắng nóng 2024

Điện lực Tuyên Quang chủ động triển khai các phương án ứng phó quyết tâm không để sự cố mất điện xảy ra trong những đợt cao điểm nắng nóng 2024 .
Cục Điều tiết Điện lực làm việc với EVNHANOI về cung cấp điện năm 2024

Cục Điều tiết Điện lực làm việc với EVNHANOI về cung cấp điện năm 2024

Nhằm chuẩn bị tốt công tác cấp điện mùa nắng nóng 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã có buổi làm việc với ngành điện Thủ đô.
Hà Giang tiết kiệm được hơn 8.000 kWh trong Giờ Trái đất 2024

Hà Giang tiết kiệm được hơn 8.000 kWh trong Giờ Trái đất 2024

Công ty Điện lực Hà Giang cho biết, sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 từ 20h30 - 21h30 ngày 23/3, toàn tỉnh đã tiết kiệm được 8.666 kWh.
Nga chuyển hướng xuất khẩu khí đốt sang Trung Quốc; Anh đầu tư vào lĩnh vực hạt nhân

Nga chuyển hướng xuất khẩu khí đốt sang Trung Quốc; Anh đầu tư vào lĩnh vực hạt nhân

Tập đoàn dầu khí Gazprom bắt đầu xây dựng đường ống khí đốt trị giá hàng tỷ USD mở rộng nguồn cung cấp khí đốt để đáp ứng các cam kết xuất khẩu sang Trung Quốc.
Đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối: Nỗ lực hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ dự án

Đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối: Nỗ lực hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ dự án

Đây là yêu cầu của Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sau khi kiểm tra, đôn đốc tiến độ các dự án đường dây 500kV mạch 3 và việc cung cấp cột thép.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động