Gặp mặt Đoàn đại biểu doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia

Chủ tịch nước Trần Đại Quang: “Các doanh nghiệp cần bám sát mục tiêu giá trị của Chương trình Thương hiệu Quốc gia”

Chiều 30/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang có buổi gặp mặt đại diện 88 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016. 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang: “Các doanh nghiệp cần bám sát mục tiêu giá trị của Chương trình Thương hiệu Quốc gia”
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh báo cáo kết quả triển khai Chương trình THQG với Chủ tịch nước

Báo cáo Chủ tịch nước kết quả triển khai chương trình, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh - Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia - nêu bật: Trong số 88 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) năm 2016, có 23 doanh nghiệp 5 lần liên tiếp được vinh danh. Đặc biệt, 70 doanh nghiệp có doanh thu 1.000 tỷ đồng trở lên, 26 doanh nghiệp doanh thu 5.000 tỷ đồng trở lên. Bên cạnh đó còn có những doanh nghiệp quy mô nhỏ, nhưng lại đi vào những lĩnh vực khó như công nghệ sinh học, công nghệ cao. Hầu hết các doanh nghiệp đều duy trì tốc độ tăng trưởng cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu, đặc biệt có doanh nghiệp tăng trưởng gần 70%.

Chỉ tính riêng năm 2015, tổng doanh thu của các doanh nghiệp đạt THQG hơn 662 nghìn tỷ đồng, giá trị xuất khẩu hơn 2 tỷ USD; tạo việc làm cho hơn 500.000 lao động; đóng góp gần 1.800 tỷ đồng cho công tác bảo đảm an sinh xã hội. Với những kết quả, đóng góp nêu trên, các doanh nghiệp đạt THQG ngày càng khẳng định vai trò tiên phong trên các lĩnh vựcsản xuất, kinh doanh, góp phần quan trọng vào những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang: Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG cần tăng cường liên kết, hợp tác với các nhà khoa học cũng như liên kết trong sản xuất, kinh doanh; giữ vững THQG, hình thành chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất, chuỗi giá trị trong nước, khu vực và toàn cầu, cùng Chương trình THQG sớm đạt được những mục tiêu đã đề ra trong giai đoạn mới.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang: “Các doanh nghiệp cần bám sát mục tiêu giá trị của Chương trình Thương hiệu Quốc gia”

Chủ tịch nước Trần Đại Quang: “Các doanh nghiệp cần bám sát mục tiêu giá trị của Chương trình Thương hiệu Quốc gia”

Chủ tịch nước chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên Hội đồng THQG và Đoàn đại biểu doanh nghiệp đạt THQG lần thứ 5, năm 2016

Ghi nhận những cố gắng của Hội đồng THQG, Bộ Công Thương, các bộ, ngành, địa phương, Ban Thư ký Chương trình đã tích cực chỉ đạo triển khai và đạt được những kết quả quan trọng trong hoạt động xây dựng và quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua Chương trình THQG, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh: Tham gia vào tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, mỗi quốc gia trên thế giới đều mong muốn khẳng định vị thế trong cộng đồng quốc tế, tạo lợi thế cạnh tranh, qua đó thu hút tối đa các nguồn lực cho tăng trưởng và phát triển bền vững. Thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo Bộ Công Thương phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương triển khai Chương trình THQG, nhằm mục tiêu xây dựng và quảng bá hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt trên thị trường trong nước và quốc tế. Chủ tịch nước đánh giá cao, biểu dương và chúc mừng những thành tích, đóng góp của các doanh nghiệp đạt THQG cũng như của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân cả nước và đặc biệt chúc mừng 88 doanh nghiệp đạt THQG năm 2016.

Chủ tịch nước cũng lưu ý các doanh nghiệp: Hội nhập quốc tế và tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới ở mức độ tự do hóa sâu rộng với các đối tác thương mại hàng đầu thế giới đã mở ra không gian phát triển mới cho nền kinh tế Việt Nam, nhưng cũng đặt ra không ít khó khăn, thách thức đan xen. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp đạt THQG gia cần tiếp tục tích cực triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh, bám sát các mục tiêu giá trị mà Chương trình THQG đang hướng tới, đó là: Bảo đảm uy tín, chất lượng sản phẩm thông qua hệ thống sản xuất, kinh doanh tiên tiến và năng lực tài chính lành mạnh; không ngừng đổi mới, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng các thành tựu khoa học - công nghệ tiên tiến để nâng cao năng suất, hiệu quả sản xuất, kinh doanh; nỗ lực nâng cao vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp ở trong và ngoài nước sao cho xứng đáng với vai trò tiên phong, đại diện cho THQG Việt Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang: “Các doanh nghiệp cần bám sát mục tiêu giá trị của Chương trình Thương hiệu Quốc gia”
Đại diện các doanh nghiệp đạt THQG năm 2016

Thay mặt Hội đồng THQG và các doanh nghiệp đạt THQG năm 2016, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tiếp thu ý kiến chỉ đạo và hứa với Chủ tịch nước sẽ cùng các doanh nghiệp nỗ lực phát triển sản xuất hàng hóa dịch vụ chất lượng, xây dựng và bảo vệ THQG.

Quang Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngày thương hiệu quốc gia

Tin mới nhất

May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

Thay vì chỉ gia công cho các thương hiệu lớn trên thế giới, nhiều doanh nghiệp dệt may Việt Nam, trong đó có May 10 đã xuất khẩu bằng chính thương hiệu Việt.
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước

Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước

Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp

Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp

Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Chương trình THQG Việt Nam: Thông báo kỳ xét chọn sản phẩm đạt THQG lần thứ 9 năm 2024

Chương trình THQG Việt Nam: Thông báo kỳ xét chọn sản phẩm đạt THQG lần thứ 9 năm 2024

Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức kỳ xét chọn sản phẩm đạt THQG Việt Nam lần thứ 9, Lễ Công bố dự kiến quý IV/2024.

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi cả nước với các hoạt động quảng bá các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Việt Nam là điểm sáng về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia

Việt Nam là điểm sáng về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia

Việt Nam tiếp tục được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị.
14 tiêu chí chọn lựa doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam

14 tiêu chí chọn lựa doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam

Thời gian đăng ký của các doanh nghiệp Việt Nam tham gia “Chương trình Gian hàng Quốc gia Việt Nam” trên Alibaba.com diễn ra từ 28/11 đến 15/1/2024.
Nhãn hiệu chứng nhận Gạo Việt Nam, Cà phê Việt Nam chất lượng cao vướng ở đâu?

Nhãn hiệu chứng nhận Gạo Việt Nam, Cà phê Việt Nam chất lượng cao vướng ở đâu?

Dù đi hơn nửa chặng đường nhưng nhãn hiệu chứng nhận Gạo Việt Nam vẫn vướng như “gà mắc tóc”, còn với Cà phê Việt vẫn đang trong quá trình xây dựng.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia: Hành trình hai thập kỷ và những cột mốc quan trọng

Chương trình Thương hiệu Quốc gia: Hành trình hai thập kỷ và những cột mốc quan trọng

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003...
Tuyên truyền, quảng bá gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Vietnam Foodexpo 2023

Tuyên truyền, quảng bá gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Vietnam Foodexpo 2023

Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia đã triển khai gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Vietnam Value Pavillion với quy mô lên tới 36 gian hàng.
Longform | Những “sứ giả kinh tế” làm rạng danh hàng hoá, thương hiệu Việt trên thế giới

Longform | Những “sứ giả kinh tế” làm rạng danh hàng hoá, thương hiệu Việt trên thế giới

Tận dụng mọi cơ hội để quảng bá sản phẩm, hàng hoá thương hiệu Việt tới bạn bè quốc tế là phương châm hoạt động của các Tham tán thương mại Việt Nam.
Hành trình “vươn ra biển lớn”

Hành trình “vươn ra biển lớn”

24 năm kể từ thời điểm DN Việt được chấp thuận OFDI, đến nay đã có những DN tạo lập, khẳng định vị thế thương hiệu Việt trên trường quốc tế.
Vinh danh các thương hiệu mạnh Việt Nam 2022-2023

Vinh danh các thương hiệu mạnh Việt Nam 2022-2023

Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2023 vinh danh các thương hiệu: Petrovietnam, Viettel, Vietcombank, Vinamilk, BIDV, Agribank...
Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2023: Các mô hình kinh tế mới tạo đột phá tăng trưởng

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2023: Các mô hình kinh tế mới tạo đột phá tăng trưởng

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2023 chủ đề “Các mô hình kinh tế mới tạo đột phá tăng trưởng và phát triển bền vững” được tổ chức chiều ngày 6/10, tại Hà Nội.
Quảng bá Chương trình và các sản phẩm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại châu Âu

Quảng bá Chương trình và các sản phẩm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại châu Âu

Ngày 30/9/2023 tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt kiều châu Âu lần thứ 12 diễn ra sự kiện quảng bá Chương trình và các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Thương hiệu quốc gia: Tập trung cho nhận diện thương hiệu địa điểm, chỉ dẫn địa lý

Thương hiệu quốc gia: Tập trung cho nhận diện thương hiệu địa điểm, chỉ dẫn địa lý

Xây dựng thương hiệu vị trí khi được các doanh nghiệp sử dụng, không chỉ làm tăng thêm giá trị sản phẩm hoặc dịch vụ mà còn nâng cao danh tiếng của quốc gia.
Xây dựng thương hiệu quốc gia để nông sản vươn xa

Xây dựng thương hiệu quốc gia để nông sản vươn xa

Việt Nam có nhiều loại nông sản, để nâng cao giá trị xuất khẩu, sức cạnh tranh cần đẩy mạnh xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản
Lồng ghép quảng bá thương hiệu, hình ảnh du lịch trong Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Lồng ghép quảng bá thương hiệu, hình ảnh du lịch trong Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Chính phủ giao Bộ Công Thương lồng ghép quảng bá thương hiệu, hình ảnh du lịch Việt Nam trong Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Xét xử phúc thẩm vụ án vi phạm thương hiệu Tôn Phương Nam

Xét xử phúc thẩm vụ án vi phạm thương hiệu Tôn Phương Nam

Ngày 27/4, Phiên tòa phúc thẩm vụ buôn tám cuộn tôn giả nhãn hiệu của Công ty Tôn Phương Nam đã được mở theo kháng cáo của Công ty Tôn Phương Nam.
Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, quản trị, phát triển thương hiệu

Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, quản trị, phát triển thương hiệu

Ngày 20/4/2023, tại Hà Nội sẽ diễn Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam “Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh”.
“Bí kíp” xây dựng thương hiệu thành công cho nông sản Việt

“Bí kíp” xây dựng thương hiệu thành công cho nông sản Việt

Trên thị trường xuất khẩu hiện có không ít sản phẩm nông sản Việt đã có thương hiệu. Đâu là “bí kíp” mà các doanh nghiệp đã xây dựng thương hiệu thành công?
Chọn sản phẩm có lợi thế cạnh tranh để xây dựng thương hiệu cho nông sản

Chọn sản phẩm có lợi thế cạnh tranh để xây dựng thương hiệu cho nông sản

Chỉ riêng mặt hàng gạo, Việt Nam có cả 100 loại giống. Nếu cứ xây dựng thương hiệu quốc gia cho cả 100 loại sẽ không biết chọn loại nào.
Cấp bách xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt

Cấp bách xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt

Xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt đang trở nên cấp bách hơn bởi chỉ khi có thương hiệu nông sản mới có giá trị và gia tăng nguồn thu cho đất nước.
Thương hiệu Quốc gia: Giá trị hướng đến và tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp

Thương hiệu Quốc gia: Giá trị hướng đến và tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã từng bước xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam thông qua các sản phẩm, hàng hóa dịch vụ chất lượng...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động