Chữ “P” và “trái ngọt” trên đất nước Triệu Voi

Trong hành trình hơn 5 năm mang chữ P đến với nước bạn Lào, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã gặt hái được “trái ngọt”. Đến nay, Công ty TNHH MTV Petrolimex Lào – thành viên của Petrolimex - từng bước khẳng định được thương hiệu, vị thế trên đất nước Triệu Voi.
Chữ “P” và “trái ngọt” trên đất nước Triệu Voi
Thứ trưởng Bộ Công Thương Somchit Iinthamit (ngoài cùng bên phải) trao Bằng khen của Bộ Công Thương Lào tặng tập thể CBCNV-NLĐ Petrolimex Lào

Hành trình đến với nước bạn

Sau khi mua lại hệ thống kinh doanh xăng dầu từ một thương hiệu lớn của Mỹ, ngày 17/7/2011, Petrolimex ban hành Quyết định số 288/XD-QĐ-HĐQT thành lập Petrolimex Lào. Ngày 1/10/2011, Petrolimex Lào chính thức hoạt động.

Nhận bàn giao từ phía đối tác, Petrolimex Lào lập tức bắt tay ngay vào việc chuyển đổi hệ thống nhận diện thương hiệu tại các kho tàng, bến bãi, đại lý, tổng đại lý… Theo cam kết với bên chuyển nhượng, 6 tháng tính từ ngày bàn giao, nếu Petrolimex Lào vẫn còn sử dụng bất kỳ dấu hiệu nhận diện nào của họ trong hệ thống kinh doanh thì phải chịu phạt hàng nghìn USD mỗi ngày cho mỗi dấu hiệu nhận diện chưa tháo gỡ.

Với sự hỗ trợ từ tập đoàn, Petrolimex Lào đã hoàn thành khối lượng công việc đồ sộ này đúng thời hạn. Các cửa hàng xăng dầu (CHXD) với chữ “P” thân yêu đến từ Việt Nam bắt đầu hiển thị, hiện diện trên đất nước Lào anh em.

Tiếp đó, Petrolimex Lào bắt tay củng cố lực lượng lao động trên cơ sở các cam kết đảm bảo việc làm và quyền lợi của người lao động (NLĐ). Khi hoạt động kinh doanh ngày càng phát triển thì nhu cầu về nguồn lực cán bộ đáp ứng các yêu cầu về khối lượng công việc, mức độ phức tạp nghiệp vụ ngày càng tăng. Lựa chọn cán bộ gắn bó lâu dài với doanh nghiệp; thực thiện chế độ, chính sách đầy đủ; khen thưởng kịp thời và không ngừng nỗ lực bảo đảm công ăn, việc làm, từng bước gia tăng thu nhập của NLĐ là vấn đề Petrolimex Lào luôn dành sự quan tâm đặc biệt ngay từ ngày đầu thành lập, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững.

Bên cạnh việc tiếp nhận hệ thống cơ sở vật chất cũ, Petrolimex Lào đã nhanh chóng đầu tư phát triển; đặc biệt, ưu tiên đầu tư các kho xăng dầu để bảo đảm tốt nguồn hàng và đầu tư hệ thống bán lẻ để trực tiếp quản lý, cung cấp hàng hóa/dịch vụ ra thị trường, đến với người tiêu dùng Lào.

Đơm hoa và kết trái

Đánh giá về Petrolimex Lào, Chủ tịch HĐQT Petrolimex Bùi Ngọc Bảo tự hào: Từ một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có sản lượng bán trên 10.000 m3, tấn/năm, lợi nhuận không đáng kể; đến nay, sau hơn 5 năm chuyển đổi sở hữu và thương hiệu, Petrolimex Lào đã trở thành đơn vị đạt sản lượng trên 100.000 m3/tấn/năm; đứng thứ 4 về sản lượng, chiếm 11% thị phần; nộp ngân sách cho nước bạn trên 35 triệu USD; đồng thời, trở thành một trong những doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu hàng đầu tại nước bạn. Đó là thành quả của sự nỗ lực và phát triển đúng hướng.

Ông Phan Văn Minh - Tổng giám đốc Petrolimex Lào - chia sẻ: Được sự quan tâm của nhà nước, chính quyền các cấp và nhân dân các địa phương Lào; hệ thống CHXD Petrolimex với các chuẩn mực về thiết kế, nhận diện thương hiệu mới đã phát triển nhanh, đem đến người tiêu dùng Lào một gương mặt mới đầy chững chạc, tự tin trong lĩnh vực xăng dầu. Đến nay, Petrolimex Lào đã có 20 CHXD, 3 kho xăng dầu và gần 200 đại lý, cửa hàng mang thương hiệu Petrolimex; kết thành mạng lưới hoàn thiện để phục vụ người tiêu dùng, kể cả vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của nước bạn. Tổng nguồn vốn đã được nâng lên 22 triệu USD.

Chữ “P” và “trái ngọt” trên đất nước Triệu Voi
Cửa hàng xăng dầu của Công ty TNHH MTV Petrolimex Lào

Petrolimex Lào đã góp phần nâng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam - Lào với giá trị nhập khẩu xăng dầu vào Lào khoảng 60 triệu USD/năm. Bên cạnh đó, công ty đã thực hiện công tác xã hội từ thiện với trị giá 200 triệu kíp (gần 25.000 USD) để giúp đỡ người nghèo, đồng bào bị thiên tai lũ lụt.... góp phần thực hiện chính sách xã hội của nước bạn.

Trong quá trình hoạt động của mình, Petrolimex Lào luôn thực hiện đúng chính sách giá xăng dầu do Chính phủ Lào quy định và chấp hành tốt quy định của pháp luật, được Hiệp hội Xăng dầu quốc gia Lào và cơ quan quản lý của Lào đánh giá đứng thứ 2 về các tiêu chí chất lượng và dịch vụ phục vụ khách hàng… góp phần vun đắp cho quan hệ hữu nghị truyền thống đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào. Petrolimex Lào cũng chú trọng duy trì, mở rộng các kênh bán buôn trực tiếp và phát triển đại lý, tổng đại lý.

Bên cạnh mặt hàng chính là xăng dầu, Petrolimex Lào còn chủ trương phát triển kinh doanh hàng hóa/dịch vụ do các tổng công ty, công ty chuyên ngành Petrolimex sản xuất/cung cấp; trước mắt, là các sản phẩm dầu nhờn, nhựa đường cũng đạt kết quả khả quan.

Trên 200 CBCNV-NLĐ Petrolimex Lào với 80% là người Lào đang ngày đêm nỗ lực lao động sản xuất, mang những hàng hóa/dịch vụ tốt nhất từ Petrolimex đến với người tiêu dùng Lào để kinh doanh thành công, góp phần tích cực vào công cuộc hội nhập kinh tế quốc tế, vun đắp tình hữu nghị mật thiết giữa nhân dân hai nước.

Về kết quả hoạt động của Petrolimex Lào cũng như những thành tựu mà công ty đã đạt được, Thứ trưởng Bộ Công Thương Lào Somchit Inthamit cho rằng, 5 năm chưa phải là quãng thời gian dài, nhưng Petrolimex Lào đã có những đóng góp tích cực, góp phần xây dựng và phát triển đất nước Lào, tạo nhiều công ăn việc làm cho người dân Lào. Và quan trọng là luôn tuân thủ và chấp hành đúng các quy định về nghĩa vụ thuế mà Chính phủ Lào đã đề ra.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Hồ Thị Kim Thoa cũng đánh giá cao những thành tựu mà Petrolimex Lào đạt được trong 5 năm qua, đồng thời đề nghị Petrolimex Lào tiếp tục đầu tư mở rộng hệ thống mạng lưới, áp dụng khoa học công nghệ quản lý hiện đại theo đúng định hướng của Chính phủ và Petrolimex; bảo đảm hoạt động kinh doanh của đơn vị luôn an toàn về mọi mặt, từng bước phát triển bền vững, đảm bảo hài hòa lợi ích kinh doanh của doanh nghiệp với nghĩa vụ, góp phần vun đắp cho quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Lào.

Trong thời gian tới, Chủ tịch HĐQT Petrolimex Bùi Ngọc Bảo đề nghị Petrolimex Lào trên cơ sở định hướng, mục tiêu phát triển của tập đoàn cần xây dựng mục tiêu, chiến lược phát triển công ty có tính chất dài hạn, lấy kinh doanh xăng dầu làm lĩnh vực kinh doanh chủ đạo; phát triển các hoạt động kinh doanh dịch vụ của các đơn vị chuyên doanh trong tập đoàn. Thứ hai, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, người lao động có đủ trình độ đáp ứng yêu cầu hội nhập và cạnh tranh quốc tế, lấy phương châm: “Trách nhiệm - Tri thức - Hiệu quả” làm tôn chỉ hoạt động. Thứ ba, đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật hợp lý, từng bước hiện đại hóa công nghệ, chú trọng phát triển hệ thống CHXD để phục vụ trực tiếp người tiêu dùng. Thứ tư, chấp hành đúng pháp luật của nước bạn Lào; bảo đảm an toàn cháy nổ, an toàn môi trường và an toàn tài chính của công ty. Cuối cùng, luôn coi trọng để phát triển thương hiệu chữ “P” là điểm đến, là niềm tin của người tiêu dùng và bạn hàng.

5 năm hiện diện kinh doanh trên đất bạn, Petrolimex Lào luôn thực hiện đúng chính sách giá xăng dầu do Chính phủ Lào quy định và chấp hành tốt các quy định của luật pháp nước bạn. Hiệp hội Xăng dầu quốc gia Lào, các cơ quan quản lý thị trường cũng đánh giá Petrolimex Lào đứng 2 về các tiêu chí chất lượng phục vụ khách hàng.
Hải Tú
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), đã chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Giá trị của truyền thông hiệu quả

Giá trị của truyền thông hiệu quả

Truyền thông không chỉ giúp nâng cao giá trị thương hiệu và lan tỏa quảng bá sản phẩm mà còn đem đến nhiều giá trị cho hoạt động của doanh nghiệp.
Trao niềm tin – Gửi yêu thương đến các điểm trường khó khăn vùng cao Thanh Hóa

Trao niềm tin – Gửi yêu thương đến các điểm trường khó khăn vùng cao Thanh Hóa

Vừa qua, Hội Tài chính Kế toán Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã phối hợp với PC Thanh Hóa tổ chức chuyến thiện nguyện tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.
Vinhomes Ocean Park 2 - Khu đô thị đầu tiên có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 - Khu đô thị đầu tiên có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Tập đoàn Vingroup ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam.
Nhận diện thách thức cản trở doanh nghiệp thực hành ESG

Nhận diện thách thức cản trở doanh nghiệp thực hành ESG

Thực hành ESG sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu về tính bền vững và ứng phó kịp thời với biến đổi khí hậu, vững vàng làm chủ tương lai.

Tin cùng chuyên mục

Thị trường bất động sản "chuyển trạng thái 180 độ” khi thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Thị trường bất động sản "chuyển trạng thái 180 độ” khi thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Áp dụng chính sách đột phá, trên nền tảng bán hàng mới cộng hưởng lợi thế vị trí, tiện ích, thành phố đảo Hoàng Gia đang kỳ vọng về những giao dịch chưa từng có
Thanh niên Vedan có nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Thanh niên Vedan có nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công ty Vedan Việt Nam phối hợp cùng với Huyện đoàn Long Thành tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi dành cho các đoàn viên, thanh niên.
Cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Ocean City quy tụ vài trăm thương hiệu F&B đình đám cả trong và ngoài nước tạo nên “thiên đường ẩm thực” hấp dẫn bậc nhất phía Đông Hà Nội.
TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023

TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023

TP. Hồ Chí Minh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc thuộc quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.
Pepsi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới tại Việt Nam

Pepsi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới tại Việt Nam

Vừa qua, Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu  Nơi làm việc xuất sắc

Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu Nơi làm việc xuất sắc

Chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” là sự công nhận dành cho công ty tạo ra trải nghiệm xuất sắc cho nhân viên đã được cấp cho các công ty tại hơn 60 quốc gia.
Tỉnh Quảng Trị: Gần 900 tác phẩm dự thi Học sinh sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Tỉnh Quảng Trị: Gần 900 tác phẩm dự thi Học sinh sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Gần 900 tác phẩm của các em học sinh tại tỉnh Quảng Trị tham gia cuộc thi “Học sinh với kiến thức sử dụng điện An toàn - Tiết kiệm - Hiệu quả” .
PC Quảng Trị: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024

PC Quảng Trị: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024

Tuổi trẻ PC Quảng Trị hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024 bằng nhiều hoạt động ý nghĩa với việc xây dựng công trình “Ánh sáng đường quê” tại thôn Hà Trung.
PC Thừa Thiên Huế: Bàn phương án cung ứng điện với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn

PC Thừa Thiên Huế: Bàn phương án cung ứng điện với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn

PC Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn nhằm đảm bảo cung ứng điện, đặc biệt trong các tháng mùa khô năm 2024.
An Phát Computer kỷ niệm 20 năm thành lập: 20 năm hành trình của niềm tin

An Phát Computer kỷ niệm 20 năm thành lập: 20 năm hành trình của niềm tin

An Phát Computer vinh dự kỷ niệm 20 năm thành lập, đánh dấu chặng đường hai thập kỷ uy tín, cam kết không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ.
Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) bước đột phá mới trong năm 2024

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) bước đột phá mới trong năm 2024

Ngày 23 tháng 03 vừa qua, Tập đoàn Nhựa Bình Thuận(BPG) hoàn tất sáp nhập toàn bộ mảng phụ trợ công nghiệp – pallet nhựa của Công ty Cổ phần Đại Đồng Tiến.
T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

Hưởng ứng ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8, Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hà Nội 2 tỷ đồng.
Bí kíp vàng của hàng triệu nông dân trong thời đại số

Bí kíp vàng của hàng triệu nông dân trong thời đại số

Chuyển đổi số là xu thế được toàn cầu quan tâm, hưởng ứng. Chuyển đổi số kịp thời trong nông nghiệp sẽ mang đến nhiều cơ hội cho hàng triệu nhà nông Việt Nam.
Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hoà Séc đến thăm và làm việc tại HABECO

Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hoà Séc đến thăm và làm việc tại HABECO

Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hoà Séc cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại trụ sở chính Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội.
Đơn vị thiết kế khách sạn Nikko Hà Nội chính thức có mặt tại Việt Nam

Đơn vị thiết kế khách sạn Nikko Hà Nội chính thức có mặt tại Việt Nam

Công ty TNHH Nikken Sekkei Việt Nam được thành lập tại TP.Hồ Chí Minh với lễ khai trương bằng nghi thức đập rượu truyền thống của người Nhật Bản tại khách sạn
AirAsia Campuchia chính thức khai trương ba đường bay nội địa mới

AirAsia Campuchia chính thức khai trương ba đường bay nội địa mới

AirAsia Campuchia (mã chuyến bay KT) đã chính thức khai trương và mở bán vé các đường bay nội địa mới tới ba điểm đến: Phnom Penh, Siem Reap và Sihanoukville.
JPMorgan chia cổ tức bằng cổ phiếu ưu đãi

JPMorgan chia cổ tức bằng cổ phiếu ưu đãi

JPMorgan công bố cổ tức cho loạt cổ phiếu ưu đãi đang lưu hành. Cổ phiếu hiện có xếp hạng đồng thuận là "mua vừa phải" và giá mục tiêu trung bình là 180,53 USD.
Nhà nông tin chọn: Phân bón Cà Mau là Hàng Việt Nam chất lượng cao

Nhà nông tin chọn: Phân bón Cà Mau là Hàng Việt Nam chất lượng cao

Công ty CP Phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) vinh dự nhận giải thưởng "Hàng Việt Nam chất lượng cao 2024” do người tiêu dùng bình chọn.
Văn hóa doanh nghiệp PV GAS CA MAU: Sắc nét và Sáng tạo

Văn hóa doanh nghiệp PV GAS CA MAU: Sắc nét và Sáng tạo

Năm 2023, PV GAS CA MAU tiếp tục duy trì xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp với 4 giá trị cốt lõi “Chuyên nghiệp – Trách nhiệm – Sáng tạo – Kết nối”.
Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn: Tiếp nối nguồn lực, kiến tạo tương lai, đưa Petrovietnam tới đỉnh cao mới

Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn: Tiếp nối nguồn lực, kiến tạo tương lai, đưa Petrovietnam tới đỉnh cao mới

Ngày 20/3, Petrovietnam đã tổ chức Lễ công bố và trao các quyết định Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc Tập đoàn cho đồng chí Lê Ngọc Sơn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động