Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Email: dientu@baocongthuong.com.vn

Chinh phục 'thượng đế'

13:00 | 17/04/2018
Trong thế giới kinh doanh, ai cũng nói "khách hàng là thượng đế" và có nhiều động thái "chiều thượng đế", song "chinh phục thượng đế" thật khó. Chiều chuộng và chinh phục là hai khái niệm khác biệt. 
Kết quả hình ảnh cho khách hàng là thượng đế
Ảnh: Internet

Hãy xem một công ty kinh doanh sữa ở Isarel thực thi hành động coi "khách hàng là thượng đế" như thế nào để chiếm được thị phần sữa lớn nhất trên thị trường Isarel. 

Ngoài việc tăng cường quảng cáo sữa đến từng khách hàng, công ty này còn tung ra một chương trình rất đặc biệt: "Y tá sữa". Công ty tuyển chọn 200 nhân viên nữ, đào tạo các khóa cơ bản về y tá, điều dưỡng và cả đỡ đẻ… Đội ngũ nhân viên này ngoài các kỹ năng của một y tá chuẩn mực còn là những nhân viên tiếp thị bán hàng của công ty. 

Các "y tá sữa" tỏa đi khắp mọi miền để tặng sữa cho các bà mẹ, trẻ em, đồng thời dùng chính kiến thức y tá, điều dưỡng của mình chăm sóc khách hàng, tạo niềm tin cho khách hàng dùng sản phẩm sữa của mình; tạo niềm tin cho chính các bà mẹ rằng ngoài sữa mẹ, cần cho bé uống thêm sữa ngoài mới đủ chất. Chính hình ảnh cô "y tá sữa" đã làm cho người tiêu dùng vô cùng yên tâm khi sử dụng loại sữa của công ty. Công ty đã bán được rất nhiều hàng, thị trường mở rộng và hình ảnh cô "y tá sữa" trở thành một điểm nhấn ấn tượng trong chiến dịch quảng cáo sữa của công ty. 

Bất giác liên tưởng tới thị trường sữa Việt Nam với những hình ảnh "ông Thọ", "cô gái Hà Lan" hay những chú bò sữa dễ thương, vui nhộn, những gia đình tràn đầy niềm hạnh phúc... Nhưng đó vẫn chỉ là hình ảnh đẹp trên vỏ hộp, trên tivi, trên các tấm biển quảng cáo… mà thôi. 

Thành bại trong kinh doanh nhiều khi khác nhau chỉ ở một suy nghĩ: Chiều chuộng hay chinh phục "thượng đế. 

Thế mới nói, người trí tuệ tạo ra cơ hội, kẻ mạnh nắm lấy cơ hội, kẻ yếu đợi cơ hội. 

Minh Hạnh