Ảnh minh họa |
Để bộ máy hành chính thực thi công vụ một cách khoa học, hiệu quả, ngoài việc xây dựng và đưa vào áp dụng có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008, Sở Công Thương đã sắp xếp, bố trí cán bộ có trách nhiệm, năng lực chuyên môn để hướng dẫn các tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ, tiếp nhận và xử lý các thủ tục hành chính. Vì thế, chất lượng hồ sơ sau tiếp nhận đã được nâng cao, hạn chế tình trạng hồ sơ bị thiếu hoặc sai quy trình, thủ tục hiện hành. Qua đó, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hoặc đúng thời hạn được nâng lên, không có hồ sơ vượt quá hạn theo quy định.
Bên cạnh đó, Sở còn thực hiện nhiều nội dung cải cách mang tính đồng bộ khác như: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành, giải quyết thủ tục hành chính; chủ động xây dựng kế hoạch nâng cao đội ngũ cán bộ, công chức về trình độ, nhận thức và kỹ năng đáp ứng nhu cầu công việc, nhất là cán bộ bộ phận “một cửa”…
Hoạt động cải cách hành chính của Sở Công Thương Hòa Bình những tháng đầu năm 2017 được UBND tỉnh Hòa Bình đánh giá khá tốt, bước đầu tạo được những chuyển biến rõ nét về môi trường hành chính công theo hướng minh bạch, hiệu quả.