Bác sỹ Trịnh Đăng Anh – Giám đốc Bệnh viện YHCT tỉnh Đăk Lăk |
Bệnh viện có quy mô 220 giường bệnh, gồm 13 khoa, phòng chức năng với tổng số 168 cán bộ nhân viên, hàng năm khám và điều trị cho khoảng 25.000 lượt bệnh nhân. Nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, một trong những hoạt động quan trọng nhất được bệnh viện chú trọng là đầu tư cho hệ thống cơ sở vật chất, nhất là các máy móc hiện đại, tiên tiến. Năm 2017, 2018 bệnh viện đã tiếp nhận 02 bộ máy nội soi, 01 máy siêu âm màu, hệ thống sắc thuốc, đóng gói tự động,...
Thạc sỹ, Bác sỹ Trịnh Đăng Anh - Giám đốc Bệnh viện YHCT tỉnh Đăk Lăk - cho biết: Song song với đầu tư công nghệ và kỹ thuật, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là hoạt động không thể thiếu để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Theo đó, Bệnh viện YHCT Đăk Lăk, ngoài việc đào tạo cán bộ bằng nhiều hình thức như đào tạo lại, đào tạo ngắn hạn, đào tạo dài hạn,… bệnh viện còn chú trọng công tác nghiên cứu khoa học, tích cực ứng dụng tiến bộ khoa học vào điều trị và chẩn đoán. Nhờ đó, chất lượng y bác sỹ được nâng lên, đáp ứng được yêu cầu, phục vụ tốt cho công tác khám chữa bệnh.
Bằng các kỹ thuật được đầu tư bài bản, nguồn nhân lực có chất lượng, đến nay, bệnh viện đã triển khai thành công nhiều dịch vụ y học hiện đại kết hợp với y học cổ truyền. Trong năm vừa qua, Đơn vị tiếp tục được Sở Y tế tỉnh Đăk Lăk phê duyệt bổ sung 6 danh mục kỹ thuật gồm: Xoa bóp bấm huyệt bằng tay, điều trị bằng laser công suất thấp vào điểm vận động và huyệt đạo, tập vận động cột sống, kỹ thuật kéo dãn cho trẻ em bị vẹo cổ bẩm sinh, kỹ thuật tập bắt buộc bên liệt, tập do cứng khớp. Các kỹ thuật hiện đại với tính năng tác động nhanh mạnh, cộng với nguồn thuốc an toàn từ thiên nhiên đã bổ trợ tích cực lẫn nhau, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ của bệnh viện. Do đó, các dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện đã và đang nhận được sự ưu tiên, chọn lựa của rất nhiều bệnh nhân.
Với khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”, công tác giáo dục y đức và chăm sóc người bệnh toàn diện luôn được Ban lãnh đạo bệnh viện chú trọng. Bên cạnh đó bệnh viện luôn quan tâm cải cách thủ tục hành chính liên quan tới đăng ký khám chữa bệnh theo hướng đơn giản, nhanh gọn và thuận tiện. Mọi thủ tục từ khi bệnh nhân vào viện, khám bệnh đến khi cấp giấy chuyển viện, ra viện đều được thực hiện nhanh gọn. Bệnh viện cũng luôn lắng nghe ý kiến phản hồi của người bệnh thông qua nhiều kênh khác nhau như đường dây nóng, hòm thư góp ý hay tại các buổi họp hội đồng người bệnh. Đặc biệt, hàng tháng duy trì khảo sát sự hài lòng của người bệnh, kết quả, các ý kiến đóng góp phần lớn đều khen ngợi tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ y bác sĩ trong bệnh viện.
Thạc sỹ, Bác sỹ Trịnh Đăng Anh chia sẻ: Để xây dựng Bệnh viện YHCT trở thành địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân, thời gian tới, bệnh viện tiếp tục cải tiến, nâng cao hệ thống chất lượng khám, chữa bệnh. Tăng cường sử dụng các phương pháp điều trị không dùng thuốc, mở rộng dịch vụ chăm sóc sức khỏe phục vụ người bệnh và nhân dân như xoa bóp, bấm huyệt,... Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo cán bộ chuyên sâu ở nhiều khoa. Kế thừa, ứng dụng, hiện đại hóa các phương pháp chẩn đoán, điều trị của y học cổ truyền, nhằm nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh.