Với quy mô 110 giường, năm 2017, bệnh viện đã khám cho 76.340 lượt người, đạt 131% kế hoạch năm, tổng số bệnh nhân điều trị nội trú là 7.510 bệnh nhân, công suất sử dụng giường bệnh đạt 96%. Công tác điều trị ngoại trú tiếp tục được tăng cường để chống quá tải và giảm tải bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên. Công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng có nhiều chuyển biến tích cực nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả.
Xác định khám bệnh là nơi tiếp xúc ban đầu, nơi để lại dấu ấn quan trọng với người bệnh, là bộ mặt của bệnh viện, những năm qua, bệnh viện đã sắp xếp tổ chức lại hệ thống khám bệnh và các dịch vụ có liên quan, củng cố chất lượng hoạt động của khoa khám bệnh, tạo điều kiện để người bệnh tiếp cận dịch vụ dễ dàng và thuận lợi. Đến nay, bệnh viện đã tiến hành cải tiến quy trình khám, chữa bệnh, rút ngắn thời gian chờ đợi, giảm phiền hà cho người bệnh. Bệnh viện đã ứng dụng công nghệ thông tin tại tất cả các khoa, phòng; triển khai hệ thống lấy số tự động, máy quét mã vạch bảo hiểm y tế và nâng cấp phần mềm khoa khám, tạo sự công bằng cho các bệnh nhân đến khám, chữa bệnh.
Giám đốc bệnh viện - BS.CKII Bùi Công Sự |
Việc đầu tư hòan thiện cơ sở vật chất cũng luôn được bệnh viện quan tâm chú trọng. Năm 2017, bệnh viện đã mua sắm thêm một số trang thiết bị như máy đo điện tim, máy xét nghiệm sinh hóa, tủ đầu giường và một số thiết bị văn phòng. Bên cạnh đó, đội ngũ y, bác sĩ cũng không ngừng được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Hằng năm, bệnh viện còn thường xuyên gửi cán bộ đi đào tạo chuyên khoa sâu tại các bệnh viện tuyến tỉnh, Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP. Hồ Chí Minh) nhằm nâng cao trình độ chuyên môn để phục vụ tốt hơn cho người bệnh.
Cùng với đó, nhằm nâng cao y đức cho cán bộ, nhân viên, bệnh viện còn làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, nhân viên cũng như quy tắc ứng xử văn hoá trong bệnh viện.
Bệnh viện tiếp tục duy trì niêm yết số điện thoại đường dây nóng 24/24h và có sổ theo dõi các cuộc gọi đến. Người trực đường dây nóng phải có trách nhiệm giải thích rõ, xử lý các vấn đề người bệnh phản ánh; nếu những vấn đề phản ánh vượt quá thẩm quyền Phó giám đốc trực lãnh đạo thì nội dung được chuyển ngay cho Giám đốc xử lý.
Bên cạnh đó, bệnh viện còn thực hiện tốt công tác chỉ đạo tuyến về chuyên môn kỹ thuật, hỗ trợ kịp thời nhiều ca cấp cứu cho các trạm y tế xã, hỗ trợ kỹ thuật nghiệp vụ cho cán bộ tuyến cơ sở nhằm giải quyết tình trạng quá tải cho bệnh viện tuyến trên và tăng cường chất lượng cho công tác khám, chữa bệnh ở tuyến cơ sở.
Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, những năm tới, tập thể cán bộ y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Krông Ana sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa nâng cao chất lượng chuyên môn cũng như tinh thần phục vụ người bệnh, xứng đáng với sự tin tưởng, niềm yêu mến của chính quyền và nhân dân huyện dành cho bệnh viện những năm qua.
Bác sỹ Bùi Công Sự Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: Do điều kiện kinh tế xã hội của địa phương khó khăn cùng với chế độ đãi ngộ còn hạn chế, nên việc tuyển dụng bác sỹ về công tác tại bệnh viện trong những năm gần đây hầu như không thực hiện được. Cùng với đó là quy chế tự chủ một phần về tại chính tại bệnh viện gặp nhiều thách thức khi bệnh viện chưa có quyền tự chủ về nhân lực đã phần nào ảnh hưởng đến hoạt động của bệnh viện. |