Bắc Giang: Nâng cao nhận thức về hàng Việt Nam

Qua 9 năm triển khai thực hiện Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ), tỉnh Bắc Giang đã đạt được những kết quả rất khả quan. CVĐ đã nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc ưu tiên sử dụng hàng hóa được sản xuất trong nước, góp phần tăng cường năng lực cạnh tranh, phát huy tiềm năng sản xuất, kinh doanh, phân phối của các doanh nghiệp (DN).
Bắc Giang: Nâng cao nhận thức về hàng Việt Nam
Hệ thống phân phối trên địa bàn tỉnh Bắc Giang khá phát triển

Bắc Giang hiện là một trong số ít tỉnh, thành phố trên cả nước có Ban Chỉ đạo CVĐ ở tất cả 10/10 huyện, thành phố; có huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo đến cấp xã. Nhờ đó, công tác tuyên truyền, vận động người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Việt được thực hiện sâu rộng, thường xuyên đổi mới cả về nội dung và hình thức, mang lại hiệu quả cao; người dân trên địa bàn tỉnh đã ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam hơn trong mua sắm và sử dụng.

Bên cạnh đó, để tạo điều kiện cho người dân được mua sắm hàng hóa chính hãng đồng thời giúp DN có được điểm phân phối hàng Việt hiệu quả, tỉnh Bắc Giang đã triển khai xây dựng thành công 20 Điểm bán hàng Việt Nam trên địa bàn, một con số khá cao so với các địa phương khác trên cả nước. Hệ thống phân phối trên địa bàn tỉnh phát triển với 4 trung tâm thương mại, 5 siêu thị, 133 chợ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt Nam chiếm trên 60% ở chợ truyền thống và 90% ở siêu thị và trung tâm thương mại. Nhờ đó, người dân dễ dàng mua sắm các sản phẩm hàng Việt có chất lượng.

Hỗ trợ DN sản xuất các sản phẩm chất lượng, các ngành chức năng địa phương đã tạo mọi điều kiện cho DN có môi trường kinh doanh thuận lợi như đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giảm chi phí cho DN, đơn giản hóa thủ tục đăng ký kinh doanh, thủ tục đầu tư… Đồng thời, lực lượng quản lý thị trường, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Bắc Giang cũng thường xuyên có những hoạt động đấu tranh chống hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển của DN.

Đặc biệt, Bắc Giang được đánh giá là một trong những địa phương thực hiện rất tốt hoạt động kết nối cung - cầu. Bên lề Hội nghị trực tuyến về giải pháp tổng thể thúc đẩy xuất khẩu do Bộ Công Thương tổ chức mới đây, ông Dương Văn Thái - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh Bắc Giang - cho biết: Nhờ hàng loạt các hoạt động kết nối cung - cầu được triển khai, đến nay, nhiều loại nông sản, đặc sản địa phương của tỉnh, đặc biệt là vải thiều đã được phân phối rộng khắp đến các tỉnh, thành phố trên cả nước, tránh được tình trạng được mùa rớt giá. Kết nối cung - cầu là một trong những hoạt động trọng tâm trong khuôn khổ CVĐ sẽ được Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh thực hiện trong thời gian tới nhằm tiêu thụ hiệu quả các sản phẩm nông sản địa phương, mà trước mắt là vụ vải thiều 2018 được đánh giá là được mùa, chất lượng quả rất cao.

Bằng hàng loạt các giải pháp, đến nay, ý thức của người tiêu dùng trong tỉnh đã có những chuyển biến tích cực. Theo khảo sát của Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh, từ chỗ có hơn 70% người tiêu dùng ưa chuộng các thương hiệu nước ngoài, đến nay con số này đã giảm xuống còn khoảng 35%. Hàng Việt đã trở thành sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng Bắc Giang khi mua sắm.

Ông Dương Văn Thái - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh Bắc Giang: Để nâng cao hiệu quả CVĐ và có sức lan tỏa sâu rộng, thời gian tới, cần triển khai đồng bộ các hoạt động như phát huy vai trò của các thành viên Ban Chỉ đạo; hỗ trợ DN nâng cao sức cạnh tranh; tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường; đấu tranh chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng...

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Kệ siêu thị chỉ 1,2m nên sản phẩm OCOP phải có bao bì nhãn mác phù hợp, thương hiệu phải bắt mắt nhất mới tạo được dấu ấn với người tiêu dùng.
Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Chiều 11/12/2023, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam”.
Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Từ ngày 10/12 đến 13/12, diễn ra Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam.
Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Sáng nay 10/12, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” với hơn 1.000 người tham gia.
Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Sau 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 445 sản phẩm OCOP và vươn lên đứng thứ 2 toàn quốc về số lượng sản phẩm OCOP.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động