Bắc Giang: Chờ đợi các Điểm bán hàng Việt Nam

Ngoài Điểm bán hàng Việt Nam được xây dựng từ năm 2015 từ nguồn hỗ trợ của Bộ Công Thương, đến nay, tỉnh Bắc Giang chưa xây dựng được điểm bán nào đạt chuẩn.
Bắc Giang: Chờ đợi các Điểm bán hàng Việt Nam
Đặc sản của tỉnh Bắc Giang như mỳ Chũ, mật ong Lục Ngạn, chè Bản Ven (Yên Thế)... thu hút đông người tiêu dùng

Hiệu quả từ Điểm bán hàng Việt Nam đầu tiên

Năm 2015, nhận được hỗ trợ từ Bộ Công Thương, mô hình Điểm bán hàng Việt Nam đã được xây dựng tại cửa hàng Vinh Tám (số 158, đường Lê Lợi – TP. Bắc Giang). Với 40 triệu đồng từ kinh phí hỗ trợ, chủ cửa hàng đã đầu tư trang thiết bị, nâng cấp địa điểm bán hàng, treo biển hiệu bắt mắt. Chủ cơ sở còn được tư vấn về những quy định của pháp luật trong kinh doanh và đặc biệt là cam kết chỉ bán hàng sản xuất trong nước. 100% hàng hóa tại điểm bán là hàng Việt Nam. Hàng hóa được bày ngăn nắp trên kệ cao, chủ yếu là đặc sản của tỉnh như mỳ Chũ, mật ong Lục Ngạn, chè Bản Ven (Yên Thế)...

Trên bao bì từng sản phẩm có đầy đủ tem mác, ghi rõ xuất xứ, chất lượng, địa chỉ sản xuất theo đúng quy định giúp khách hàng yên tâm lựa chọn. Ông Lâm Quang Vinh - chủ cửa hàng - cho biết: Sau khi làm Điểm bán hàng Việt Nam, bình quân mỗi ngày, gần trăm lượt người đã đến mua hàng, doanh thu tăng cao so với trước. Người tiêu dùng đến đây chọn mua hàng hóa vì tin tưởng các sản phẩm đúng nguồn gốc xuất xứ với giá cạnh tranh, không phải hàng nhái, hàng giả.

Không những là điểm bán tin cậy của người dân địa phương, Điểm bán hàng Việt Nam này còn thu hút rất đông khách du lịch và người tiêu dùng khu vực lân cận. Phát huy hiệu quả, định hướng của chủ cửa hàng trong thời gian tới là sẽ đa dạng hơn nữa các sản phẩm đặc sản bày bán tại cửa hàng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Tiếp tục nhân rộng mô hình

Trước những hiệu quả cao mà Điểm bán hàng Việt Nam mang lại, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo: Trong năm 2016, mỗi huyện, thành phố xây dựng từ 1 – 2 Điểm bán hàng Việt Nam. Tuy nhiên, kết thúc năm 2016, vẫn chưa có thêm điểm bán mới nào đạt chuẩn được xây dựng do địa phương này chưa phát triển được nhiều mô hình bán lẻ uy tín. Các chủ cửa hàng cũng còn băn khoăn về những cam kết khi phải bán 100% hàng “Made in Việt Nam”. Cùng với đó, hàng hóa có nhiều chủng loại, chủ cửa hàng rất khó giám sát về chất lượng để thực hiện đúng các quy định về nhãn mác, niêm yết giá theo quy định.

Theo Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, để mô hình Điểm bán hàng Việt Nam được xây dựng theo đúng lộ trình và mang lại hiệu quả, cần có sự quan tâm vào cuộc tích cực hơn của UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh trong việc ưu tiên bố trí nguồn vốn hỗ trợ, hướng dẫn các chủ hộ kinh doanh đăng ký thực hiện làm điểm. Thời gian tới, các phòng, ban chuyên môn của Sở Công Thương tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương thực hiện, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa quan trọng của mô hình Điểm bán hàng Việt Nam để chủ hộ kinh doanh cũng như người dân ủng hộ việc xây dựng, nhân rộng.

Bà Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương):

Nguồn vốn hỗ trợ xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam từ ngân sách chỉ mang tính chất vốn mồi. Kinh nghiệm từ các địa phương đã xây dựng thành công không chỉ 1 mà nhiều mô hình Điểm bán hàng Việt Nam cho thấy, cần sự vào cuộc quyết liệt của cả chính quyền địa phương và doanh nghiệp. Trong đó, doanh nghiệp giữ vai trò chủ đạo vì thực tế, kinh doanh hàng Việt đã được chứng minh mang lại hiệu quả kinh tế cho chính doanh nghiệp.

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động